HÀ NỘI

(024) 3 941 1891/2 - 0914 863 466

ĐÀ NẴNG

(023) 6 396 7776 - 091 608 2128

HỒ CHÍ MINH

(028) 6261 1177 - 0909 171 388

Dạy cho người mới làm quen với tiếng Anh

du hocCác giáo viên dạy tiếng Anh thường đánh giá việc dạy cho những người mới bắt đầu làm quen với tiếng Anh dễ dàng hơn rất nhiều so với việc dạy cho những người đã từng học nhưng bị mất căn bản. Nhưng nếu không có phương pháp đúng đắn sẽ dẫn đến khó khăn trong việc dạy về sau.

Amec.com.vn xin giới thiệu những bước cớ bản để các thầy cô có một khởi đầu tốt cho việc dạy học nhé.

Bước 1: Chọn giáo trình

Hãy chọn một loại giáo trình dành cho người học tiếng Anh như ESL (English as Second Language- Tiếng Anh như là ngôn ngữ thứ 2), loại giáo trình có mục đích và bài giảng cụ thể, dễ hiểu cho người bắt đầu học. Chọn đúng được loại giáo trình hay ngay từ đầu là điều căn bản vì khi có một nền tảng vững chắc việc học ngôn ngữ của người học sau này sẽ trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu giảng dạy, một số giáo viên có thể dễ dàng bỏ qua những cấu trúc hay từ vựng mà người đó nghĩ rằng học sinh đã biết trong khi trên thực tế lại không phải như thế. Một cuốn sách giáo trình hay sẽ giúp bạn không bị lệch hướng.

Bước 2: Dạy nhắc lại những gì học sinh đã biết

Hãy bắt đầu với những gì học sinh đã biết. Đặc biệt khi ở các vùng đô thị, rất nhiều người đã biết đến tiếng Anh từ phim ảnh, âm nhạc hoặc thậm chí là quảng cáo; nhiều người đã biết nghĩa và cách sử dụng của những cụm từ như “Thank you (cảm ơn) hay “I love you (tôi yêu bạn). Hãy tìm hiểu những gì học sinh của bạn đã biết và xây dựng trên những từ và cụm từ đó để có một khởi đầu thú vị cho học sinh.

Bước 3: Dùng phương pháp tiếp cận trực tiếp

Giúp học sinh của bạn nói chuyện bằng phương pháp tiếp cận trực tiếp. Phương pháp tiếp cận trực tiếp là một phương pháp giảng dạy ngôn ngữ dựa trên các cuộc đối thoại dành cho người mới bắt đầu học một ngôn ngữ mới. Ví dụ giáo viên có thể đến bên một sinh viên và nói “Hi. I’m Jamie. You are…?

(Xin chào, tôi là Jamie.. Bạn là …?). Hãy dùng cách sử dụng cử chỉ cho “I” và “you” cho đến khi học sinh có thể trả lời chính xác. Đây là một trong số những phương pháp dạy hiệu quả cho người bắt đầu làm quen với tiếng Anh.

Bước 4: Sử dụng hình ảnh

Dùng hình ảnh để dạy từ vựng rất nhanh. Để tránh nhầm lẫn và bối rối, hình ảnh dùng chỉ nên hiển thị trên vật cụ thể. Nếu không, hãy chắc chắn rằng bạn có thể chỉ ra rõ ràng các đối tượng trong hình mà bạn đang đặt tên. Thật dễ dàng để dạy về danh từ và tính từ tiếng Anh theo cách này, nhưng với động từ và trạng từ, bạn vẫn sẽ cần phải làm một chút hành động để đảm bảo rằng bạn truyền đạt rõ ràng ý nghĩa của từ.

Bước 5: Hãy thử dùng tất cả các cử chỉ điệu bộ

Hãy tận dụng tối đa các cử chỉ và nét mặt của bạn trong lớp dạy tiếng Anh. Với nét mặt và ngôn ngữ cơ thể, bạn cũng có thể dạy từ vựng về cảm xúc và ý kiến, như “tired” (mệt mỏi) hay “love’’ (tình yêu). Bạn cũng có thể phát triển một vài cử chỉ cho các yêu cầu nhất định, chẳng hạn như chỉ vào tai của bạn và có nghĩa là “lặp lại”. Điều đó có thể mất một hoặc hai bài học đầu cho tất cả các bạn học sinh hiểu những kí hiệu đó, nhưng sau đó nó sẽ giúp tăng tốc độ giao tiếp.

Bạn hãy áp dụng những phương pháp cơ bản này để dạy những học sinh bắt đầu học của mình nhé. Hi vọng là với một nền tảng tốt ngay từ khi bắt đầu, khả năng của học sinh các bạn sẽ cải thiện theo cấp số nhân. Chúc các bạn thành công.






 

Hoặc liên hệ Hotline:

  • AMEC Hà Nội  (024)39411 891 – 39411890 – 39411892 hoặc 0914 863 466
  • AMEC Đà Nẵng    (02)36 396 7776 hoặc 0916 082 128
  • AMEC Hồ Chí Minh  (028) 6261 1177 – 6261 1188 – 6261 1199 hoặc 0909 171 388

Facebook: https://www.facebook.com/toididuhoc



Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

(*)

Có thể bạn quan tâm:

Tin du học nổi bật

Tin du học Mới Nhất

Đăng ký tư vấn miễn phí