HÀ NỘI

(024) 3 941 1891/2 - 0914 863 466

ĐÀ NẴNG

(023) 6 396 7776 - 091 608 2128

HỒ CHÍ MINH

(028) 6261 1177 - 0909 171 388

Học bổng toàn phần chính phủ du học Singapore 2015

Học bổng du học Singapore là một trong số những thông tin du học Singapore được quan tâm nhiều nhất. Trong đó thông tin về học bổng ASEAN Singapore hay còn gọi là toàn phần Singapore luôn được các sinh viên săn đón.

Học bổng toàn phần của chính phủ Singapore được sáng lập bởi cựu Thủ tướng Singapore Goh Chok Tong khởi xướng tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 6 được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 12 năm 1998 với mục đích giúp các sinh viên xuất sắc từ các nước thành viên ASEAN, là một chương trình học bổng du học được tài trợ bởi Chính phủ Singapore cho 9 quốc gia Đông Nam Á là Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanma, Philippines, Thái Lan và Việt Nam cho giáo dục Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và Đại học có cơ hội được hưởng một nền giáo dục chất lượng tại quốc đảo Sư Tử này.

Hàng năm, các sinh viên của các nước thuộc khối ASEAN được trao Học bổng Singapore để theo học các khóa học đại học chính quy (không bao gồm ngành Y, Nha khoa, Kiến trúc và Luật) tại một trong các trường đại học của Singapore là trường Đại học Công nghệ Nanyang (NTU), trường Đại học Quốc gia Singapore (NUS) hoặc trường Đại học Quản trị Singapore (SMU).

Mục đích của chương trình học bổng ASEAN là nhằm tạo điều kiện cho các sinh viên xuất sắc các nước ASEAN phát triển tài năng, có một hành trang đầy đủ khi tiến bước vào thiên niên kỷ mới.

 grad1e_0_0_5

Học bổng toàn phần của chính phủ Singapore

Học sinh đạt học bổng ASEAN sẽ học tập tại các trường được Bộ Giáo dục Singapore chọn lựa. Bộ giáo dục và đào tạo Việt Nam sẽ lựa chọn những học sinh cấp Trung học cơ sở có thành tích xuất sắc cho chương trình học bổng này. Những học sinh nộp hồ sơ xin học bổng ASEAN nếu không đạt sẽ được xem xét để được cấp học bổng Merit (Học sinh xuất sắc có hồ sơ chưa đạt yêu cầu chương trình học bổng ASEAN có thể được xem xét để nhận học bổng Merit – học bổng trị giá 1000 đôla Sing/năm. Đó là một cơ hội dành cho các sinh viên xuất sắc đến từ các nước thành viên trong hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.

Điều kiện để đăng ký dự thi học bổng này là các học sinh, sinh viên phải được cơ quan đầu mối ở nước mình duyệt hồ sơ và đóng dấu. Học bổng được trao dựa trên thành tích và năng lực học tập của các ứng cử viên. Đã có rất nhiều du hoc sinh Singapore được trao học bổng này từ chính phủ và hoàn thành xuất sắc khóa học của mình trong đó số lượng du học sinh đến từ Việt Nam chiếm số lượng không hề nhỏ.

 

I.  Đối tượng và điều kiện dự tuyển

1. Sinh viên đại học năm thứ nhất và năm thứ hai đáp ứng các điều kiện và tiêu chuẩn sau:

  • Là công dân Việt Nam, đang học đại học năm thứ nhất hoặc năm thứ hai hệ chính quy tập trung tại cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam, có phẩm chất đạo đức và sức khoẻ tốt.
  • Kết quả học trung học phổ thông: 03 năm đạt hạnh kiểm tốt, điểm tổng kết trung bình 03 năm học đạt từ 7,5 trở lên, tốt nghiệp trung học phổ thông loại khá trở lên.
  • Được tuyển thẳng hoặc trúng tuyển đại học với kết quả thi đạt từ 21 điểm trở lên (không nhân hệ số). Sinh viên năm thứ hai ngoài quy định này còn phải có điểm trung bình học tập năm thứ nhất đại học đạt 7,5 trở lên.
  • Đăng ký ngành học đúng hoặc gần với ngành học đang học tại Việt Nam và phù hợp với ngành học mà Chương trình quy định (ngành Y, Nha khoa, Kiến trúc và Luật không được cấp học bổng theo Chương trình này).
  • Thành thạo tiếng Anh để dự thi viết, thi vấn đáp và sẽ học đại học bằng tiếng Anh. Ưu tiên ứng viên đã có chứng chỉ thi TOEFL quốc tế/nội bộ hoặc IELTS quốc tế.

2. Học sinh đang học lớp 12 đáp ứng các điều kiện và tiêu chuẩn sau:

  • Là công dân Việt Nam, đang học lớp 12 trường trung học phổ thông của Việt Nam, có phẩm chất đạo đức và sức khỏe tốt, các năm học trung học phổ thông đạt hạnh kiểm tốt và xếp loại học lực giỏi (điểm trung bình học tập lớp 10, 11 đạt 8,0 trở lên).
  • Đạt giải thưởng quốc tế, khu vực hoặc quốc gia.
  • Đăng ký ngành học phù hợp với ngành học đã đạt giải thưởng quốc tế, khu vực hoặc quốc gia và phù hợp với ngành học mà Chương trình quy định (ngành Y, Nha khoa, Kiến trúc và Luật không được cấp học bổng theo Chương trình này).
  • Thành thạo tiếng Anh để dự thi viết, thi vấn đáp và sẽ học đại học bằng tiếng Anh. Ưu tiên ứng viên đã có chứng chỉ thi TOEFL quốc tế/nội bộ hoặc IELTS quốc tế.

Chính phủ Singapore khuyến khích các ứng cử viên vào đường link sau đây để đăng ký dự thi Học bổng Singapore: https://singaporescholarship.scp.gov.sg

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty tư vấn du học và đào tạo Âu Mỹ (Amec)

Fax: 04 39411892 – Email: amec-edu@fpt.vn

Website: www.amec.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/duhocsingapore360

Nguồn tổng hợp






 

Hoặc liên hệ Hotline:

  • AMEC Hà Nội  (024)39411 891 – 39411890 – 39411892 hoặc 0914 863 466
  • AMEC Đà Nẵng    (02)36 396 7776 hoặc 0916 082 128
  • AMEC Hồ Chí Minh  (028) 6261 1177 – 6261 1188 – 6261 1199 hoặc 0909 171 388

Facebook: https://www.facebook.com/toididuhoc



1 phản hồi

  • Nguyen Anh Tuyết

    Em học năm thứ nhất trường HV Tài Chính, em muốn hỏi SV năm thứ nhất có đủ các đk như trên để đi du học với học bổng toàn phần như ở trên thì đk tiếng Anh như thế nào ạ?

Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

(*)

Có thể bạn quan tâm:

Tin du học nổi bật

Tin du học Mới Nhất

Đăng ký tư vấn miễn phí