HÀ NỘI

(024) 3 941 1891/2 - 0914 863 466

ĐÀ NẴNG

(023) 6 396 7776 - 091 608 2128

HỒ CHÍ MINH

(028) 6261 1177 - 0909 171 388

Bảng kế hoạch học tập khi làm visa du học Hàn Quốc (Phần 1)

Lập bản kế hoạch học tập là phần không thể thiếu nếu bạn muốn đi du học Hàn Quốc. Khi có một bản kế hoạch học tập tốt bạn sẽ thuận lợi hơn trong quá trình xin visa. Hôm nay hãy cùng AMEC tìm hiểu về cách làm 1 số hồ sơ cần thiết để đi du học Hàn nhé.

Hồ sơ du học Hàn

Kế hoạch học tập là gì?

Đó là một bản trình bày về kế hoạch học tập trong tương lai ở một trường tại Hàn Quốc mà bạn đăng ký theo học. Bản kế hoạch học tập được viết dưới dạng một bức thư theo lối văn phong trang trọng sử dụng ngôn ngữ viết, dễ hiểu, rõ ràng, thường được kèm trong bộ hồ sơ xin visa du học Hàn Quốc.

Cấu trúc bản kế hoạch học tập

Bố cục của bản kế hoạch cần rõ ràng. Có các ý cụ thể để trong khoảng thời gian ngắn người đọc có thể nắm được bạn đang viết cái gì?

Trình bày như sau

Phần mở đầu: Giới thiệu chung về bản thân

  • Họ tên gì, sinh năm bao nhiêu, quê quán ở đâu? Trình độ học vấn hiện tại thế nào, tốt nghiệp THPT năm bao nhiêu?
  • Giới thiệu chung về gia đình, đôi nét về tính cách sở thích của bản thân.

Phần thân: Nêu lên ý tưởng mong muốn của bạn học tập làm việc ở Hàn Quốc

  • Tại sao chọn ngành này, bậc học này?
  • Tại sao là đất nước này mà không phải là học tại đất nước của bạn hoặc các quốc gia khác?
  • Tại sao bạn chọn khóa học này?
  • Việc học tập này sẽ giúp gì cho bạn trong tương lai?
  • Học xong dự định của bạn là gì?

Phần kết: Viết lời cảm ơn, hứa hẹn sẽ học tập tốt tại Hàn Quốc.

Lập một bản mẫu kế hoạch học tập là phần cực kỳ quan trọng. Nếu bạn muốn làm hồ sơ đi du học Hàn Quốc. Điều này cũng góp phần giúp bạn xin visa du học dễ dàng hơn. Sau đây là một số bản kế hoạch  của các bạn học sinh đã đậu visa. Các bạn có thể đọc tham khảo. Để từ đó lên ý tưởng cho bản kế hoạch học tập phù hợp với bản thân và sự sáng tạo của mỗi người. AMEC chúc bạn thành công nhé!

Ví dụ: Một số bản kế hoạch học tập chuẩn.

Mẫu số 1: Bảng kế hoạch học tập của bạn Như:

Em tên Như. Hiện nay, em đang sinh sống và làm việc tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Gia đình em có 4 thành viên gồm Ba Mẹ, chị gái và em. Những lúc có thời gian rảnh hoặc cảm thấy mệt mỏi hay phải đối mặt với quá nhiều áp lực. Em thường nghe nhạc, đọc sách, đi bơi, tham gia chương trình tình nguyện hay có thể đi du lịch với bạn bè. Hoặc chỉ đơn giản là được ăn những món ăn mẹ và chị gái nấu. Trong học tập, công việc cũng như những sinh hoạt hằng ngày. Em nhận thấy ưu điểm của mình là ham học hỏi, tỉ mỉ, hướng ngoại, khả năng quan sát, thích nghi tốt và là người có trách nhiệm. Khuyết điểm là hay quên và quá cầu toàn trong mọi việc.

Sau khi tốt nghiệp, em có cơ hội làm việc tại công ty Hàn Quốc. Nhờ vậy, em được tiếp xúc và nhận thấy rõ phong cách, tác phong chuyên nghiệp. Cùng sự nổ lực hết mình cho công việc của các sếp người Hàn Quốc. Em rất thích và mong muốn được học tập, trao đổi nhiều hơn với người Hàn.

Em bắt đầu vừa làm và vừa học tiếng Hàn tại các trung tâm Hàn ngữ ở Thành Phố Hồ Chí Minh. Càng học em càng cảm thấy bản thân có năng khiếu. Từ đó mong muốn tìm hiểu thực tế về văn hóa, ẩm thực, kinh tế, giáo dục Hàn Quốc vượt ra ngoài những thông tin trong sách vở cũng như báo đài. Ngoài ra, Hàn Quốc là một đất nước coi trọng việc giáo dục và có hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới. Với mức chi phí du học khá hợp lý. Nên em quyết định chọn đất nước Hàn Quốc là nơi giúp em trau dồi thêm kiến thức.

Sau nhiều ý kiến tư vấn và tìm hiểu của bản thân, cùng sự ủng hộ từ phía gia đình. Em quyết định chọn trường Đại học Hanyang là nơi để tiếp tục con đường học tập. Hayang là một trường đại học lâu đời và có tiếng của Hàn Quốc nằm ở Seoul. Thuận lợi cho việc du học sinh học tiếng Hàn như em học tập và giao tiếp bằng tiếng Hàn chuẩn.

Trong năm đầu tiên, em sẽ theo học tiếng tại trường đại học Hanyang. Cố gắng hoàn thành mục tiêu topik 4. Vì điều kiện cần của việc học ngôn ngữ là môi trường nên em sẽ tích cực giao tiếp bằng tiếng Hàn nhiều nhất có thể, với bạn học, thầy cô hoặc người dân địa phương.

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Em đã được bạn bè cũng như thầy cô tin tưởng bầu chọn làm lớp trưởng. Cũng như trưởng nhóm học tập cùng với việc định hướng theo ban khoa học tự nhiên từ sớm nên năm thứ hai sau khi hoàn thành khóa học tiếng em hy vọng có thể đạt học bổng tiếp tục học lên thạc sĩ chuyên ngành Quản Trị Kinh Doanh.

Trong quá trình học tập tại trường, ngoài việc hoàn thành thật tốt các công việc giảng viên giao. Em sẽ tham gia tích cực những hoạt động ngoại khóa hoặc những câu lạc bộ của trường để hiểu rõ thêm văn hóa, con người, đất nước Hàn Quốc. Đúng như phương châm của Việt Nam và Hàn Quốc. Vài năm trở lại đây đó là tiếp tục đẩy mạnh hợp tác thương mại và đầu tư. Em tin là sau khi hoàn thành tất cả các khóa học tại Hàn Quốc. Khi quay về Việt Nam em có thể đóng góp 1 phần vào mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước.

Rất mong cơ quan lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam và trường đại học Hanyang giúp đỡ và tạo điều kiện cho em thực hiện nguyện vọng của mình.

Xem thêm: Đừng nên bỏ qua phần 2 nhé!!!

– Kế hoạch học tập của du học sinh tại Hàn Quốc (Phần 2)

Điền Form đăng ký để được AMEC tư vấn miễn phí.

AMEC NÂNG TẦM ƯỚC MƠ CỦA BẠN!






 

Hoặc liên hệ Hotline:

  • AMEC Hà Nội  (024)39411 891 – 39411890 – 39411892 hoặc 0914 863 466
  • AMEC Đà Nẵng    (02)36 396 7776 hoặc 0916 082 128
  • AMEC Hồ Chí Minh  (028) 6261 1177 – 6261 1188 – 6261 1199 hoặc 0909 171 388

Facebook: https://www.facebook.com/toididuhoc



Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

(*)

Có thể bạn quan tâm:

Tin du học nổi bật

Tin du học Mới Nhất

Đăng ký tư vấn miễn phí