HÀ NỘI

(024) 3 941 1891/2 - 0914 863 466

ĐÀ NẴNG

(023) 6 396 7776 - 091 608 2128

HỒ CHÍ MINH

(028) 6261 1177 - 0909 171 388

Bảng kế hoạch học tập khi làm visa du học Hàn Quốc (Phần 2)

Ở phần trước chúng ta đã nói về cách lập kế hoạch học tập cho việc đi du học Hàn Quốc. Ở phần 2 này AMEC muốn gửi đến các bạn thêm hai ví dụ về cách lập kế hoạch học tập của bạn Ngọc và bạn Linh.

Bảng kế hoạch học tập

Mẫu số 2: Bản kế hoạch học tập của bạn Ngọc.

Em tên Trần Thị Bảo Ngọc, năm nay 20 tuổi. Em được sinh ra và lớn lên ở Tây Ninh. Một thành phố nhỏ nằm gần giáp với Thành phố Hồ Chí Minh. Gia đình em gồm năm thành viên, ba mẹ, anh trai, em trai và em. Em vừa tốt nghiệp trung học phổ thông và hoàn tất học kỳ I ở Đại học Ngoại ngữ – Tin học TPHCM. Những lúc mệt mỏi hay phải đối mặt với quá nhiều áp lực. Em thường nghe nhạc, hay đi du lịch với bạn bè. Có khi chỉ đơn giản là được ăn những món ăn mẹ nấu.

Trong học tập cũng như những sinh hoạt hằng ngà. Em nhận thấy ưu điểm của mình là cầu toàn và có tính quyết tâm. Nhược điểm của em là người hay quên và ít kiên nhẫn.

 Ngay từ khi học lớp 6, em đã có hứng thú với ngoại ngữ và sớm nhận ra mình có năng khiếu về môn học này. Từ đó ngoài việc học tiếng anh vượt trội hơn những môn khác. Em còn được học thêm tiếng Pháp nhờ chương trình dạy của nhà trường. Em được học song ngữ tiếng anh và tiếng pháp trong suốt 7 năm ngồi trên ghế nhà trường. Với năng khiếu về ngoại ngữ em đã có những nền tảng căn bản. Để thực hiện những bước đầu để đạt được công việc mình muốn

 Lý do em chọn Hàn Quốc là đất nước em mong được đi du học vì: Đầu tiên em thực sự rất yêu thích đất nước Hàn Quốc, cả văn hóa, ẩm thực lẫn con người ở đất nước họ. Em được tiếp xúc với văn hóa đất nước Hàn Quốc thông qua truyền thông đại chúng từ khá sớm. Nhờ mạng xã hội phát triển, em bắt đầu tìm hiểu thêm nhiều điều về Hàn Quốc.

Em đã mong muốn được học tiếng hàn từ rất lâu. Nhưng sống ở một thành phố nhỏ nên mong muốn ấy không thể thực hiện. Nhờ có anh chị mở lớp dạy tình nguyện, em được học đọc và viết chữ cơ bản. Cũng như tìm hiểu được đôi chút về tiếng Hàn. Từ lúc bắt đầu học đại học ở thành phố Hồ Chí Minh, em được tiếp tục thực hiện mong muốn theo học tiếng hàn của mình.

Thứ hai, Hàn Quốc là một đất nước coi trọng việc giáo dục và có hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới. Em muốn được tiếp cận với nền giáo dục và cách giáo dục của họ trong việc học tập của học sinh sinh viên.

 Sau nhiều ý kiến tư vấn và tìm hiểu của bản thân, em quyết định chọn trường Đại học Myongji là nơi để tiếp tục con đường học tập. Myongji là một trường đại học nổi tiếng của Hàn Quốc nằm ở Seoul. Thuận lợi cho việc du học sinh học tiếng hàn như em học tập và giao tiếp bằng tiếng hàn chuẩn. Ngoài ra trường nằm ở ven vùng trung tâm Seoul nên sẽ không quá ồn ào và nhộn nhịp. Là môi trường phù hợp cho học sinh sinh viên học tập.

Trong năm đầu tiên em sẽ theo học tiếng tại trường đại học Myongji. Em sẽ cố gắng học tập để có thể đạt được chứng chỉ topik cấp 4. Để quá trình học tiếng hàn được thuận lợi và ngày càng tiến bộ. Em sẽ cố gắng giao tiếp bằng tiếng hàn nhiều nhất có thể. Với bạn học, thầy cô hoặc người dân địa phương. Học thuộc vốn từ mới được dạy và ghi chú những từ mới gặp phải trong giao tiếp thường ngày. Tham khảo, hỏi ý kiến thầy cô giảng dạy về những vấn đề chưa hiểu rõ ở bài học. Tham gia tích cực những hoạt động ngoại khóa trường tổ chức. Để hiểu rõ thêm văn hóa đất nước Hàn Quốc.

Vì đã thảo luận với gia đình, sau một năm học tiếng tại trường em sẽ quay về nước và tiếp tục học đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Rất mong cơ quan lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam và trường đại học Myongji giúp đỡ và tạo điều kiện cho em thực hiện ước mơ của mình.

Mẫu số 3: Bản kế hoạch học tập của bạn Linh.

Em tên Nguyễn Thị Thùy Linh, sinh ngày 08/04/1991 tại Nam Định. Gia đình em có 4 người gồm bố mẹ, một chị gái và em. Sở thích của em là nghe nhạc, du lịch, thời trang, chơi thể thao…. Ưu diểm của em là ham tìm hiểu, có kỉ luật, khéo tay, tỉ mỉ và nghiêm túc trong công việc. Khuyết điểm là hơi nhút nhát, giao tiếp chưa tốt. Nhưng trong tương lai chắc chắn sẽ khắc phục, cải thiện.

Ngay từ còn học phổ thông, ngồi trên ghế nhà trường. Em đã rất đam mê những việc liên quan đến làm đẹp cho con người. Và em đã định hướng trở thành một stylist, 1 makeup artist không chỉ làm đẹp cho bản thân mình. Mà còn có thể mang lại sắc đẹp cho người khác bằng khả năng của mình. Với niềm đam mê nghệ thuật và cho em được chọn. Thì em tin rằng em sẽ thực hiện được ước mơ đó.

Việc đào tạo và học tập về ngành trang điểm tại Việt Nam chưa được phổ biến. Hiện nay chỉ có các lớp khóa học ngắn hạn tự mở. Vì thế muốn tìm hiểu sâu và theo đuổi con đường trang điểm chuyên nghiệp vẫn còn nhiều hạn chế. Thông qua tìm hiểu các thông tin internet, bài viết báo chí. Em đã được biết thêm và chọn đất nước Hàn Quốc để thực hiện ước mơ của mình. Vì em biết rằng Hàn Quốc là một trong những nước có nền  cơ sở giáo dục đào tạo một cách bài bản về ngành trang điểm. Cùng những chuyên gia hàng đầu về thẩm mỹ. Tại đó em sẽ được học và thực hành những kỹ năng làm đẹp, chăm sóc da, … Và phát huy hết những khả năng và những gì mình được học.

Nhưng khi vừa tốt nghiệp THPT, gia đình muốn em theo một nghành khác. Nên đã đăng kí cho em theo học Quản trị lưu trú. Tại trường Trung Cấp Du Lịch và Khách Sạn Saigontourist. Nên em đã gác lại ước mơ của mình. Khi ra trường em đi làm tại Công Ty TNHH MTV Xe Khách Sài Gòn. Từ năm 2012 đến đầu năm 2016. Trong thời gian đi làm em vẫn tự học tiếng Hàn, càng học em càng thích thú với ngôn ngữ Hàn Quốc. Cũng như Văn Hóa và con người Hàn Quốc, những bài hát, những bộ phim càng làm em thêm yêu thích đất nước và con người Hàn Quốc.

Sau khi thuyết phục được gia đình, em đã quyết tâm theo đuổi lại ước mơ của mình. Em đăng ký theo học tiếng Hàn tại trung tâm Hàn ngữ Kanata. Hiện tại học ở Trung tâm Hàn Ngữ Dong A – UTE. Em đã tìm hiểu trong tất cả các trường đại học nổi tiếng tại Hàn Quốc. Em quyết định chọn trường Đại Học Dong A.

Trong một năm đầu tiên tại Hàn Quốc, em sẽ theo học tiếng Hàn tại trường Đại Học Dong A. Em sẽ cố gắng học tập chăm chỉ để có được chứng chỉ topic 4. Và sau đó em sẽ theo học chuyên ngành trang điểm. Trong quá trình học tập tại trường, em sẽ học tập và hoàn thành thật tốt các công việc giảng viên giao cho. Ngoài giờ học, em sẽ tham gia các hoạt động ngoại khóa để có thể tiếp thu và hiểu biết thêm về tiếng Hàn, đất nước, phong tục tập quán và con người Hàn Quốc.

Ngoài ra em sẽ tích cực tham gia các câu lạc bộ âm nhạc, thể thao… hay các hoạt động xã hội tình nguyện. Với cơ sở vật chất hiện đại cũng như đội ngũ giáo viên chất lượng, em tin Trường đại học Dong A sẽ tạo điều kiện học tập tốt cho em.

Năm cuối của học chuyên ngành, em sẽ đi tham gia các sự kiện làm đẹp hay thực tập tại các studio trang điểm lớn tại Hàn Quốc để trau dồi thêm kinh nghiệm cũng như kỹ năng từ công việc thực tế, vừa được rèn luyện, nâng cao tay nghề và vừa được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, chuẩn mực. Sau khi tốt nghiệm, em sẽ chắc chắn trở về Việt Nam để xây dựng sự nghiệp. Với những kiến thức và kinh nghiệm tích lũy được tại đất nước Hàn Quốc, nếu đủ khả năng em sẽ tự mở studio trang điểm tạo thương hiệu cho riêng mình và làm đẹp cho mọi người.

Rất mong cơ quan Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam và trường Đại học Dong A sẽ tạo điều kiện và giúp đỡ cho em.

Xem thêm:

– Học bổng du học Hàn Quốc

– Đất nước và con người Hàn Quốc

Điền Form đăng ký để được AMEC tư vấn miễn phí.

AMEC NÂNG TẦM ƯỚC MƠ CỦA BẠN!






 

Hoặc liên hệ Hotline:

  • AMEC Hà Nội  (024)39411 891 – 39411890 – 39411892 hoặc 0914 863 466
  • AMEC Đà Nẵng    (02)36 396 7776 hoặc 0916 082 128
  • AMEC Hồ Chí Minh  (028) 6261 1177 – 6261 1188 – 6261 1199 hoặc 0909 171 388

Facebook: https://www.facebook.com/toididuhoc



Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

(*)

Có thể bạn quan tâm:

Tin du học nổi bật

Tin du học Mới Nhất

Đăng ký tư vấn miễn phí