HÀ NỘI

(024) 3 941 1891/2 - 0914 863 466

ĐÀ NẴNG

(023) 6 396 7776 - 091 608 2128

HỒ CHÍ MINH

(028) 6261 1177 - 0909 171 388

Du học Đức nên học ngành gì? Top 10 ngành HOT nhất 2024

Du học Đức ngày càng thu hút bởi những chính sách khuyến khích nhân lực của chính phủ Đức như: miễn học phí, cơ hội nghề nghiệp, định cư lâu dài… CHLB Đức là điểm đến lý tưởng để học tập và phát triển cho những bạn trẻ có ước mơ du học nhưng không phải “Rich Kids”. Vậy du học Đức nên học ngành gì?

Trong bài viết này, AMEC sẽ cung cấp cho các bạn Top 10 ngành HOT và chất lượng nhất tại Đức. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có thể lựa chọn cho mình một ngành nghề phù hợp nhất trong tương lai.

1. Ngành Truyền thông

Đây là nhóm ngành chưa bao giờ hết hot. Truyền thông là yếu tố muôn thuở của tất cả các lĩnh vực. Nếu theo học ngành này, bạn không cần phải lo lắng cho vấn đề việc làm sau này nếu bạn có đủ năng lực.

Trước cơn bão công nghệ 4.0. Nhu cầu tiếp cận thông tin của con người ngày càng cao. Truyền thông đã trở thành một ngành lớn chiếm lĩnh phần lớn các hoạt động xã hội.Xem thêm:

Chọn tổ hợp môn thi tốt nghiệp THPT để đủ điều kiện du học Đức

Khám phá hệ thống giáo dục Đức với 10 sự thật thú vị

Du học đại học Đức nên học trường công hay trường tư?

Đức là một quốc gia sở hữu nhiều cơ quan báo chí lớn trên thế giới. Do đó khi học tập tại đây bạn sẽ được rèn luyện trong môi trường chuyên nghiệp bậc nhất. Sau khi ra trường bạn có thể làm việc tại Đức hay các quốc gia trong khu vực Châu Âu với mức thu nhập khủng. Hoặc nếu bạn lựa chọn quay về Việt Nam để phát triển sự nghiệp thì với tấm bằng quốc tế đó bạn sẽ không cần lo ngại gì.

Nếu bạn là một người năng động, sáng tạo và thích khám phá. Thì đây chính là ngành học hoàn hảo dành cho bạn. Truyền thông đối với kinh tế được coi là một ngành trẻ và mở. Vì vậy nó rất phù hợp với giới trẻ ngày nay.

2. Ngành Thiết kế đồ họa

Bao gồm các lĩnh vực: mỹ thuật tạo hình, thiết kế công nghiệp và ngoài công nghiệp.

Ngành này trau dồi cho sinh viên sự sáng tạo và khéo léo, cơ hội thăng tiến trong công việc và mức thu nhập rất cao. Đức là một trong những cái nôi văn hóa mỹ thuật Châu Âu. Đây cũng là nơi các du học sinh theo học ngành này được tiếp xúc với chương trình giảng dạy vượt bậc.

Nếu bạn đam mê nghệ thuật, ưa thích sáng tạo thì đây chính là ngành dành cho bạn.

3. Ngành Quan hệ quốc tế

Cung cấp cho sinh viên khả năng mở rộng mối quan hệ trên thương trường quốc tế. Ngoài khả năng giao tiếp thượng thừa, sinh viên còn được đào tạo bài bản về các quy chuẩn giao dịch tùy vào từng phân vùng chuyên môn.

Đây là ngành học tuyệt vời cho những bạn hướng ngoại, năng động, giỏi giao tiếp ứng xử.

4. Ngành Công nghệ thông tin

Không cần phải bàn cãi về độ Hot của ngành trong thời đại công nghệ hiện nay. Ngành này không chỉ hot ở Đức mà còn trên toàn thế giới. Sinh viên sẽ được học và thực tập tại các công ty lớn hàng đầu tại Đức. Có mức thu nhập cao và ổn định trong xu hướng hội nhập toàn cầu. Với những bạn đam mê công nghệ hãy cân nhắc lựa chọn.

5. Ngành Du lịch

Bao gồm các lĩnh vực: dịch vụ ăn uống, du lịch lữ hành.

Sinh viên được trau dồi những kiến thức về du lịch và nhà hàng, khách sạn. Học du lịch tại Đức bạn vừa học lý thuyết, vừa kết hợp thực tập tại công ty và các sở du lịch lớn. Qua đây bạn có thể nâng cao kiến thức và tăng thêm thu nhập. Đặc biệt cơ hội khám phá Đức và Châu Âu nằm trong tầm tay bạn nếu du học tại đây.

6. Ngành khách sạn nhà hàng

Đây là nhóm ngành ưu song song với du lịch lữ hành, trau dồi cho sinh viên kĩ năng giao tiếp tốt, năng động và có tư duy cầu tiến.

Ngoài ra, ngành nghề này còn cung cấp cho sinh viên khả năng chuyên môn về quản lý khách sạn, chuyên gia ẩm thực. Đây cũng là một trong những ngành thiếu nhân lực tại Đức, nên những quyền lợi và cơ hội của ngành rất hấp dẫn.

Khi sự nghiệp ổn định và thăng tiến, đủ điều kiện về vốn cũng như kinh nghiệm trong lĩnh vực này, sinh viên hoàn toàn có thể mở một doanh nghiệp riêng.

7. Ngành Điều dưỡng

Trau dồi cho sinh viên sự khéo léo, giao thiệp tốt, tâm lý tốt và hành vi ứng xử chuẩn mực.

Là một trong những ngành nghề nhân văn nhất trong mọi xã hội. Làm việc trong các viện dưỡng lão, các trung tâm y tế. Công việc chủ yếu của bạn là chăm sóc, tổ chức các hoạt động xã hội cho người già.

8. Ngành Luật

Cung cấp cho sinh viên khả năng dạn dĩ, lý lẽ thuyết phục trong đàm phán, sẽ rất có lợi thế về sau trong thương trường quốc tế; ngay cả khi bạn muốn sở hữu doanh nghiệp vững chãi cho riêng mình.

9. Ngành Kỹ thuật cơ khí, xây dựng

 Đây là ngành nghề phù hợp cho những bạn nam đam mê với động cơ-thiết bị và có sức khỏe tốt, thích nghi tốt, đồng thời kiên trì tập luyện kĩ năng chuyên môn.

10. Ngành Kinh tế

Bao gồm các lĩnh vực: quản trị kinh doanh, kinh doanh thương mại, marketing, kế toán, logistic… Đây là ngành học có khả năng phát triển xu thế toàn cầu. Hoàn thành du học ngành kinh tế, sinh viên có thể ứng dụng thực tế vào sự nghiệp sau này.

Trên đây là 10 ngành nghề sáng giá cho bạn chọn lựa khi bước vào cánh cửa du học. Đồng thời những bạn nào đang băn khoăn về nhóm ngành mình đang học và có ý định muốn chuyển ngành nghề phù hợp thì hy vọng những thông tin trên sẽ bổ ích cho các bạn.

Bạn muốn tìn hiểu về du học Đức. Hãy đăng ký tư vấn theo form dưới đây!

AMEC NÂNG TẦM ƯỚC MƠ CỦA BẠN !






 

Hoặc liên hệ Hotline:

  • AMEC Hà Nội  (024)39411 891 – 39411890 – 39411892 hoặc 0914 863 466
  • AMEC Đà Nẵng    (02)36 396 7776 hoặc 0916 082 128
  • AMEC Hồ Chí Minh  (028) 6261 1177 – 6261 1188 – 6261 1199 hoặc 0909 171 388

Facebook: https://www.facebook.com/toididuhoc



Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

(*)

Có thể bạn quan tâm:

Tin du học nổi bật

Tin du học Mới Nhất

Đăng ký tư vấn miễn phí