HÀ NỘI

(024) 3 941 1891/2 - 0914 863 466

ĐÀ NẴNG

(023) 6 396 7776 - 091 608 2128

HỒ CHÍ MINH

(028) 6261 1177 - 0909 171 388

Những điều cần biết về học bổng du học Hàn Quốc 2020

Du học không còn quá xa lạ với mỗi ai nữa, tỉ lệ người đã và đang có ý định đi du học là một con số khổng lồ. Theo thống kê của Cục đào tạo nước ngoài- Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2015 Việt Nam có khoảng 120.000 du học sinh nước ngoài và con số đó ngày càng tăng lên mạnh mẽ trong khoảng 4 năm gần đây. Theo Tổ chức NIIE trực thuộc Bộ giáo dục Hàn Quốc đã đưa ra con số về lượng du học sinh Việt Nam đang theo học tại hàn Quốc năm 2017 là 14.614 người, tăng cao kỷ lục (so với năm 2016 – 8.293 người ) và tất nhiên trong các năm sau sẽ còn tăng nữa. Vậy làm thế nào để đi du học Hàn Quốc một cách nhanh chóng, ít tốn kém hơn? Câu trả lời chính là giành được những suất học bổng du học Hàn Quốc. Bài viết sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về học bổng du học Hàn Quốc 2019.

1. Phân loại học bổng Hàn Quốc hiện nay

a. Căn cứ vào giá trị của học bổng:

Học bổng toàn phần: là học bổng mà người nhận không chỉ được 100% học phí mà còn được cung cấp một khoản chi phí sinh hoạt như chi phí ký túc xá, chi phí ăn, tiền bảo hiểm,…cũng có thể là tiền giáo trình, tài liệu, đồ dùng học tập, có khi là cả vé máy bay ( cho 1 lần bay và 1 lần về khi học xong). Loại học bổng này thường do Chính phủ Hàn Quốc.

Học bổng một phần: là học bổng mà người nhận có thể nhận được 100% học phí hoặc một phần học phí hoặc vừa một phần học phí vừa một khoản tiền sinh hoạt. Học bổng này thường do các trường, các tổ chức, công ty hay các cá nhân cấp.

b. Căn cứ vào nơi cấp học bổng du học:

Học bổng Du học Hàn Quốc 2019 của Chính Phủ: BK21, KGSP 2019, Học bổng Cao học cho sinh viên quốc tế, Học bổng đào tạo nguồn nhân lực nghệ thuật,…

Học bổng Du học Hàn Quốc 2019 của các trường: Học bổng Đại họcDongA, Kyungsung,…

Học bổng Du học Hàn Quốc 2019 của cá nhân, cá nhân đứng đầu các công ty.

c. Căn cứ vào bậc học:

Học bổng trung học

Học bổng đại học

Học bổng thạc sỹ

Học bổng tiến sỹ

Học bổng sau tiến sỹ

2. Kinh nghiệm săn học bổng Hàn Quốc

Các học bổng lớn như học bổng toàn phần hay học bổng Chính phủ sẽ là những họcbổng yêu cầu cao và tỷ lệ cạnh tranh cao. Còn các học bổng còn lại do giá trị thấp hơn nên yêu cầu sẽ nhẹ nhàng hơn, tỷ lệ cạnh tranh cũng thấp hơn. Tùy vào năng lực và khả năng bản thân và gia đình thì các bạn có thể lựa chọn học bổng du học phù hợp nhất để có thể đạt được và thỏa mãn ước mơ đi du học Hàn. Cùng xem các bí kíp mách đến bạn để nắm chắc trong tay học bổng nào!

Thứ nhất: Nắm bắt mọi cơ hội khi có thể

Bằng những nguồn lực sẵn có quanh bạn hãy tận dụng và khai thác triệt để.

  • Danh sách học bổng luôn được công khai và cập nhật trên website của các trường.
  • Tham gia các chương trình hội thảo du học hay buổi tọa đàm du học. Tại đây bạn sẽ được tiếp cận một cách trực tiếp các đại diện tuyển sinh từ các trường, gặp gỡ và trao đổi với các chuyên gia giàu kinh nghiệm về du học, thông qua đó bạn sẽ nắm được những thông tin cần và đủ để đạt được học bổng mong muốn.
  • Tham gia các hội nhóm du học Hàn Quốc, du học sinh Hàn Quốc trên mạng xã hội facebook, kakaotalk,…
  • Thông tin từ chính những người thân, người quen là những người đã và đang đi du học Hàn Quốc.
  • Có thể là những nguồn thông tin khác hữu ích mà bạn biết.

Thứ hai: Về bài luận xin học bổng

Bài luận là điều bắt buộc và cần thiết để xin được học bổng vì vậy bạn phải chuẩn bị thật kỹ càng, tránh gian lận. Vì đó là nơi bạn gửi gắm tâm tư mong muốn được đi du học Hàn Quốc như thế nào.

Thứ ba: Nắm chắc quy trình và yêu cầu xin học bổng

Đừng để nước đến chân mới nhảy nhé, hãy chủ động trong mọi quá trình. Đọc thật kỹ học bổng bạn muốn “apply”, nắm chắc những thông tin cần thiết như: đối tượng của học bổng, phạm vi áp dụng, loại học bổng, hồ sơ xin cấp học bổng, thông tin về bài luận, vấn đề thư giới thiệu,…

Mỗi chương trình học bổng sẽ có những thông tin khác nhau nhưng những thông tin ở trên là cơ bản nhất, cần chú ý.

Thứ tư: “Apply” học bổng phù hợp

Đừng quá chú trọng đến học bổng Chính phủ hay toàn phần nếu nó vượt quá khả năng cũng như năng lực của bản thân, hãy tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn loại học bổng thích hợp nhất, tránh lãng phí thời gian, công sức và chi phí quá nhiều.

Thứ năm: Kỹ năng ngoại ngữ

Tất nhiên đi học nước ngoài bạn cần phải có ngoại ngữ rồi. Hiện nay học bổng Hàn Quốc chấp nhận cả đào tạo tiếng Anh và tiếng Hàn. Hàn Quốc thường chấp nhận các chứng chỉ IELTS, TOEFL đối với tiếng Anh và chứng chỉ TOPIK cấp 3 trở lên đối với tiếng Hàn.

Thứ sáu: Tham gia các hoạt động ngoại khóa

Việc tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện của các tổ chức tình nguyện trong nước, hay các tổ chức phi chính phủ hay các hoạt động tại trường lớp,… mang tính xã hội cũng góp phần tạo nên một hồ sơ xin học bổng hoàn hảo. Đừng quên tham gia các chương trình nghiên cứu khoa học sáng tạo.

Mỗi trường đại học sẽ có chính sách học bổng khác nhau. Vì vậy để đạt được học bổng, bạn sẽ cần đạt được những tiêu chí mà trường đặt ra. Qua những chia sẻ ở đây của AMEC, hy vọng rằng bạn sẽ có thể săn được những học bổng giá trị tại Hàn Quốc.

Nếu bạn cần thêm thông tin tư vấn, hãy điền vào form dưới đây nhé:

AMEC NÂNG TẦM ƯỚC MƠ CỦA BẠN!
[contact-form-7 404 "Not Found"]






 

Hoặc liên hệ Hotline:

  • AMEC Hà Nội  (024)39411 891 – 39411890 – 39411892 hoặc 0914 863 466
  • AMEC Đà Nẵng    (02)36 396 7776 hoặc 0916 082 128
  • AMEC Hồ Chí Minh  (028) 6261 1177 – 6261 1188 – 6261 1199 hoặc 0909 171 388

Facebook: https://www.facebook.com/toididuhoc



Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

(*)

Có thể bạn quan tâm:

Tin du học nổi bật

Tin du học Mới Nhất

Đăng ký tư vấn miễn phí