HÀ NỘI

(024) 3 941 1891/2 - 0914 863 466

ĐÀ NẴNG

(023) 6 396 7776 - 091 608 2128

HỒ CHÍ MINH

(028) 6261 1177 - 0909 171 388

Bật mí chương trình cơ khí du học Đức 2017

Nhu cầu tuyển dụng kỹ sư cơ khí của Đức tăng khoảng 30% trong những năm gần đây, có thể thấy rõ rằng cơ hội việc làm đang khá rộng mở với những sinh viên theo học lĩnh vực này. Sau khi du học Đức ngành Cơ khí, bạn có thể lựa chọn ở lại làm việc tại đất nước dẫn đầu về công nghệ kỹ thuật này, tìm kiếm cơ hội tại các nước khác trong khối EU hoặc về nước với tấm bằng quốc tế đầy giá trị.

Không ít sinh viên Việt Nam đã thực hiện giấc mơ được sống và làm việc tại Đức, hàng năm có tới hàng trăm sinh viên sang Đức du học và được hưởng những ưu đãi tuyệt vời từ Chính phủ Đức – chương trình giảng dạy mang tính thực tiễn cao, miễn hoàn toàn học phí cho bậc Đại học, v.v. Với tình trạng luôn “khát nhân lực” có kiến thức chuyên sâu của Đức, sinh viên ngành cơ khí là những đối tượng có cơ hội cực cao để tích luỹ kinh nghiệm trước khi về nước lập nghiệp hoặc tiếp tục định cư lâu dài tại Đức.

Để được như vậy, bạn có thể thoải mái lựa chọn giữa chương trình đại học hoặc cao học. Sau khi ra trường, bạn có thể làm việc trong những lĩnh vực như nghiên cứu, thiết kế, thử nghiệm, sản xuất hoặc bảo dưỡng động cơ xe, máy bay, thiết bị phục vụ các ngành khác.

I. Bậc đại học

Tất nhiên, khi đã du học, yếu tố được đặt lên hàng đầu để cân nhắc phải là chất lượng học tập. Khi du học Đức, các bạn sẽ được đào tạo rất bài bản và có kế hoạch rất rõ ràng. Đặc biệt, chương trình đào tạo luôn được kết hợp thực hành nhiều để sinh viên được tích luỹ kinh nghiệm dần ngay từ khi chưa ra trường. Ngoài ra, các trường Đại học ở đây còn hợp tác với nhiều trường đại học trên Thế giới, cùng liên kết tổ chức các khóa học bằng tiếng Anh. Các khóa học được tổ chức 1 hoặc 2 kỳ tại Đức, 1 hoặc 2 kỳ ở nước ngoài (Anh, Mỹ, Hà Lan…v.v).

Theo học chương trình Đại học, bạn cần dành ra 1 năm học Dự bị STK (cho sinh viên du học mới) hoặc 3-6 tháng học Dự bị DSH (cho sinh viên đã hoàn thành 4 kỳ học ngành tương ứng tại Việt Nam) và 3-3.5 năm học đại học.

Một ưu điểm khá lớn khác khi theo học chương trình Đại học là sau khi tốt nghiệp, sinh viên quốc tế được tiếp tục học lên bậc Thạc sỹ mà không hề mất học phí.

II. Bậc cao học

Nếu lựa chọn học Cao học (thường là chương trình Thạc sỹ), thay vì mất 1 năm học dự bị tiếng như bậc Đại học, sinh viên quốc tế chỉ cần hoàn thành khoá DSH kéo dài 3-6 tháng. Thời gian theo học bậc Master thường kéo dài 1.5-2 năm, khá tương đương với chương trình của Việt Nam. Ngoài ra chương trình thường mất học phí nhưng nếu biết tìm kiếm, bạn vẫn có thể có được cơ hội học tập hoàn toàn miễn phí.

Vẫn với cách thức giáo dục bài bản, chất lượng giảng dạy tốt và đặc biệt là danh tiếng tuyệt vời trong lĩnh vực nghiên cứu, ứng dụng khiến cho việc được theo học Master tại Đức là một trải nghiệm vô cùng quý giá. Cũng nhằm phục vụ tính ứng dụng của chương trình học, những năm gần đây Đức rất chú trọng tới những lĩnh vực liên ngành. Đối với sinh viên, được học tập với chương trình đào tạo có tính liên kết chặt chẽ giữa các ngành như vậy là rất có giá trị.

Hơn nữa, trái ngược với bậc Cử nhân, hiện nay đa phần sinh viên Việt Nam theo học bậc Thạc sĩ chính là những người theo học chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh. Việc các trường đại học Đức cung cấp vô vàn lựa chọn về chương trình quốc tế hoặc chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh đã khiến sức hút của đất nước này lớn hơn bao giờ hết. Sau khi tốt nghiệp, không những cầm trong tay tấm bằng giảng dạy bằng tiếng Anh mà bạn còn có khả năng tiếng Đức ổn nhờ quá trình tích luỹ trong đời sống hằng ngày.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng khi chương trình học của bạn được giảng dạy bằng tiếng Anh, tài liệu học tập cũng thường được dựa vào sách vở từ các nước như Anh, Mỹ nên có thể những tinh hoa trong ngành cơ khí, kỹ thuật của Đức sẽ không được bạn tiếp cận triệt để như khi chọn học bằng tiếng Đức.

III. Một số trường đào tạo ngành cơ khí nổi tiếng

  • Trường đại học Koblenz
  • Trường kinh tế và công nghệ Kahlsruhe
  • Đại học kĩ thuật Ilmenau
  • Đại học kĩ thuật Wildau
  • Trường đại học kĩ thuật Cottbus thuộc Brandenburg
  • Đại học khoa học ứng dụng Ostfalia
  • Đại học Esslingen
  • Đại học Mannheim
  • Đại học kĩ thuật Dresden
  • Đại học Düsseldorf

Cập nhật các thông tin mới nhất về các chương trình đào tạo tại Đức với AMEC:

[contact-form-7 404 "Not Found"]





 

Hoặc liên hệ Hotline:

  • AMEC Hà Nội  (024)39411 891 – 39411890 – 39411892 hoặc 0914 863 466
  • AMEC Đà Nẵng    (02)36 396 7776 hoặc 0916 082 128
  • AMEC Hồ Chí Minh  (028) 6261 1177 – 6261 1188 – 6261 1199 hoặc 0909 171 388

Facebook: https://www.facebook.com/toididuhoc



Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

(*)

Có thể bạn quan tâm:

Tin du học nổi bật

Tin du học Mới Nhất

Đăng ký tư vấn miễn phí