HÀ NỘI

(024) 3 941 1891/2 - 0914 863 466

ĐÀ NẴNG

(023) 6 396 7776 - 091 608 2128

HỒ CHÍ MINH

(028) 6261 1177 - 0909 171 388

Bật mí Top 25 đại học Đức năm 2018

Bảng xếp hạng (BXH) do QS World Rankings thực hiện. QS World Rankings là bảng xếp hạng uy tín duy nhất được Hội Chuyên gia Xếp hạng Quốc tế International Ranking Expert Group (IREG) công nhận.

Một trong những lý do khiến nền giáo dục Đức ngày càng hấp dẫn với học sinh Việt Nam và các nước khác trên thế giới chính là chi phí vô cùng thấp nhưng đi kèm chất lượng giáo dục hàng đầu. Việc đa số trường Đại học công lập được Chính phủ tài trợ, miễn phí hoàn toàn học phí đã khiến du học Đức hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Dưới đây là danh sách top các trường Đại học có chất lượng và môi trường học tập tốt vào năm 2018.

1. Technische Universität München

TUM đã được chọn là trường Đại học tốt nhất của Đức trong nhiều năm liền, luôn là ngôi trường lý tưởng của giáo dục Đức với chất lượng giảng dạy cao so với nhiều trường đại học khác. Đặc biệt, chất lượng đảm bảo này được đánh giá đồng đều với toàn bộ các ngành học và chương trình học tại TUM (Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ).

Với hơn 209 phát minh và giải thưởng danh giá – 13 giải Nobel, 17 giải Liebniz và nhiều giải thưởng khác, trường đại học TUM là ngôi trường thu hút hàng nghìn sinh viên từ nhiều nước trên thế giới muốn ứng tuyển mỗi năm.

Thành lập vào năm 1868, TUM đã lớn mạnh vô cùng nhanh chóng và thực hiện giảng dạy nhiều ngành đa dạng, chia thành 13 khoa viện. Ngoài ra trường còn sở hữu một trường đại học riêng về nha khoa – University Clinic thành lập năm 1967.

Tại TUM, có 511 giáo sư nổi tiếng thế giới, thu hút số lượng lớn sinh viên từ các nước, khoảng 37.343 sinh viên tính trong năm 2014/2015. Nghiên cứu do sinh viên thực hiện cũng thường xuyên được đăng tại các tạp chí chuyên đề mỗi năm.

Một số tập đoàn lớn có hợp tác nghiên cứu với TUM gồm BMW, Siemens, General Electric, Audi, v.v…, TUM còn liên kết với hơn 1000 trường đại học hàng đầu trên thế giới.

2. Ludwig-Maximilians-Universität München

Thành lập vào năm 1472 với 4 khoa viện, trường Ludwig-Maximilians-Universität München dần phát triển vào trở thành một trong những cơ sở nghiên cứu mạnh nhất của nước Đức.

Trường bao gồm 6000 cán bộ, giảng viên, 18 khoa viện và số học sinh tham gia học lên tới hơn 50.000 sinh viên, trong đó có 7367 sinh viên quốc tế.

LMU cung cấp nguồn tài nguyên nghiên cứu dồi dào, nhiều trung tâm thư viện cũng như bệnh viện riêng trực thuộc trường đại học. Các cơ sở trên phân bố đều khắp Munich.

Các khoá học online do đại học Ludwig-Maximilians cung cấp đều thông qua hệ thống Coursera uy tín, ngoài ra Khoá học Mùa hè cũng chính là một cơ hội lớn cho học sinh tới từ các nước khác cùng tham gia.

Năm 2012, LMU được bầu là ‘Trường Đại học Xuất Sắc’, sau đó trường vẫn luôn tiếp tục hỗ trợ và chuẩn bị cho sinh viên hành trang tốt nhất cho sự nghiệp tương lai.

3. Ruprecht-Karls-Universität Heidelberg

Đại học Heidelberg còn được biết đến là trường đại học lâu đời nhất của Ruperto Carola, Đức. Trường được thành lập năm 1386.

Heidelberg là một trong những trường đại học nghiên cứu trên toàn Châu Âu, trường được chia thành 12 khoa viện với tổng cộng 30.898 sinh viên, trong đó có 17.5% là sinh viên quốc tế theo học các bậc Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ và Dự bị Đại học.

Đại học Heidelberg luôn đóng vai trò là một phần quan trọng trong quá trình định hướng nền khoa học và xã hội của CHLB Đức từ khi trường được thành lập. Heidelberg chính là cơ sở đào tạo rất nhiều nhân tố xuất chúng, tạo ra nhiều đóng góp cho sự phát triển khoa học và mang lại nhiều kiến thức cho nhân loại, tạo những bước tiến xa hơn trong khoa học.

Đại học Heidelberg hiện có tới 5000 nghiên cứu sinh và nhà khoa học hoạt động trong nhiều lĩnh vực đa dạng như Khoa học Tự nhiên, Tin học, Khoa học Máy tính, Giáo dục Đại cương (Liberal Arts), Luật, Kinh tế, Khoa học Xã hội, Dược, v.v…

4. Kit, Karlsruher Institut Für Technologie

Kit – Karlsruher Institut Für Technologie là trường đại học được thành lập năm 2009 thông qua sự sát nhập của 2 trường đại học với truyền thống nghiên cứu và đào tạo lâu đời – Forschungszentrum Karlsruhe, 50 năm tuổi và Universtät Karlsruhe, 181 năm tuổi.

Trường bao gồm 6.035 nhà nghiên cứu, 355 giáo sư và 1.002 nhà khoa học. Tổng số sinh viên tại trường đại 24.778 sinh viên, trong đó có những tên tuổi đã được trao tặng giải thưởng Nobel danh giá, là thượng nghị sĩ danh dự và nhà nghiên cứu được trao tặng nhiều giải thưởng.

KIT hoạt động rất tích cực trong các chương trình đào tạo online và với những ý tưởng khởi nghiệp để tạo điều kiện cho sinh viên của mình.

5. Humboldt Universität Zu Berlin

Humboldt Universität Zu Berlin được thành lập năm 1810 bởi nhà ngoại giao, nhà ngôn ngữ học, triết học nổi tiếng Wilhelm von Humboldt. Vào thời gian đầu, trường chỉ có 4 khoa viện nhưng luôn là những khoa viện nổi tiếng với chất lượng giảng dạy tốt: Luật, Dược, Triết học và Thần học. Giờ đây, trường luôn nằm trong top 10 trường đại học tại Đức cung cấp chương trình đào tạo tuyệt vời, gồm 10 ngành học chính thuộc các lĩnh vực Nhân văn (Arts and Humanities), Khoa học Xã hội, Khoa học Văn hoá, Dược (Human Medicine), Khoa học Nông nghiệp, Tin học và Khoa học Tự nhiên. Các ngành học đa dạng được chia thành 9 khoa viện và có hơn 400 giáo sư nghiên cứu và giảng dạy. Số lượng sinh viên tham gia các chương trình đào tạo trên là 31.098, chưa bao gồm lượng sinh viên theo học tại Charité – bệnh viện thuộc liên kết giữa Humboldt Universität và Freie Universität.

Năm 2012, Humboldt cũng được trao giải ‘Trường Đại học Xuất sắc’ nhờ việc cung cấp 10 trung tâm hợp tác nghiên cứu, 13 nhóm đào tạo nghiên cứu, 1984 cán bộ và là nơi hoạt động của 29 chủ nhân giải Nobel.

6. Freie Universität Berlin

Khi Freie Universität Berlin được thành lập năm 1948, ý tưởng đặt ra là một ngôi trường tương tự Đại học Oxford, Vương quốc Anh. Ý tưởng này do nhiều học giả nổi tiếng khi đó đặt ra, như Einstein, Lisa Meitner,… để tạo ra một môi trường phát triển hợp nhất dành cho sinh viên trẻ và những người ham học hỏi.

Trong thời kì đầu, trường chưa cung cấp nhiều ngành học do điều kiện còn khó khăn. Nhưng nhờ có sự đóng góp vô cùng lớn từ Mỹ để thành lập và xây dựng cơ sở vật chất, Freie Universtät đã lớn mạnh và mở rộng thêm 15 khoa viện, trong đó có cả ngành thú y. Trường cũng đã lập ra Dahlem Research Campus – cơ sở nghiên cứu quốc tế khá mạnh và là một trong những cơ sở nghiên cứu thực vật tốt nhất của Đức.

Năm 2007, Freie Universität được trao tặng giải ‘Trường Đại học Xuất sắc’. Nhiều học giả và nhà nghiên cứu nổi tiếng có xuất than từ Freie Universität. Trường cũng sở hữu trường Đại học Nha khoa lớn nhất Châu Âu Charité – cơ sở hợp tác với Humboldt Universität. Trường đại học trực thuộc trên có hơn 4.230 cán bộ giảng viên.

So với các trường đại học khác, Freie Universität cung cấp tấm bằng có giá trị cao, đi kèm tính độc lập cao của sinh viên. Trường sở hữu 29.000 sinh viên theo học bậc Cử nhân và Thạc sĩ, 15% tới từ các nước khác ngoài Đức. Sinh viên không biết tiếng Đức có thể theo học các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh khá đa dạng.

7. RWTH Aachen University or Rheinisch-Westfälische Technische Hochschule Aachen

RWTH Aachen University or Rheinisch-Westfälische Technische Hochschule Aachend được thành lập năm 1870. Đây là một trong những trường mạnh nhất của Đức cung cấp đầy đủ các bận học Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ.

Trường có hơn 144 chương trình học, đang được giảng dạy tại 10 khoa và 260 học viện, với 42.298 sinh viên theo học.

Trường đã thành lập 9 trung tâm hợp tác nghiên cứu lớn để tạo điều kiện cho các nhà khoa học hoạt động và chia sẻ ý tưởng với thế giới thông qua các bài viết trên báo và các tạp chí khoa học toàn thế giới.

RWTH Aachen University or Rheinisch-Westfälische Technische Hochschule Aachend có 7.952 cán bộ, 538 giáo sư, 710 thực tập sinh.

8. Technische Universität Berlin (TU Berlin)

Technische Universität Berlin (TU Berlin) là trường đại học nghiên cứu về công nghệ đặt tại Berlin, Đức. Trường được thành lập năm 1879 và trở thành một trong những cơ sở đào tạo giáo dục danh gía nhất Châu Âu. Trường sở hữu tỉ lệ sinh viên quốc tế thuộc nhóm cao nhất tại Đức.

Trường TU Berlin là thành viên của nhóm TU9 – nhóm 9 trường đại học công nghệ danh giá, lâu đời nhất nước Đức; là thành viên thuộc mạng lưới các trường kỹ thuật hàng đầu Châu Âu cho phép trao đổi sinh viên giữa các trường. Trường cũng tham gia Hội nghị các trường Châu Âu về Đào tạo và Nghiên cứu ngành Kỹ thuật tiên tiến. Đây chính là trụ sở của 2 trung tâm nghiên cứu được Viện Kỹ thuật và Cải tiến Châu Âu (European Institute of Innovation and Technology – EIT).

Trường được biết đến với xếp hạng cao trong các ngành kỹ thuật, đặc biệt là ngành Kỹ thuật Cơ khí và Quản lý Kỹ thuật.

9. Eberhard Karls Universität Tübingen

Là một trong những trường Đại học lâu đời nhất của Châu Âu, trường được thành lập năm 1477. Hiện nay trường được chia thành 7 khoa viện với sự đóng góp của 450 giáo sư và 28.500 sinh viên.

Số lượng cán bộ trong trường đạt tới con số 4000, bao gồm cán bộ làm việc tại các bệnh viện trực thuộc của trường, gồm 17 bệnh viện và 12 trung tâm chuyên môn.

Eberhard Karls Universität Tübingen là trường giành giải thưởng ‘Trường Đại học Xuất sắc’ trong nhiều năm liền. Cơ sở vật chất tại đây lên tới 173 toà nhà, 45 thư viện khoa. Trường cung cấp hơn 6.3 triệu đầu sách phục vụ việc nghiên cứu của nhiều chủ nhân giải Nobel, chủ nhân các giải thưởng danh giá khác trong và ngoài nước Đức đồng thời là nguồn học tập vô cùng chất lượng cho sinh viên.

10. Albert-Ludwigs-Universitaet Freiburg

Albert-Ludwigs-Universität Freiburg là trường đại học nghiên cứu cộng đồng đặt tại Freiburg im Breisgau, Baden-Württemberg, Đức. Trường được thành lập năm 1457 và hiện là trường đại học lâu đời thứ năm của cả nước, với truyền thống giảng dạy lâu đời trong các ngành Nhân văn, Khoa học Xã hội và Khoa học Tự nhiên. Trường Freiburg bao gồm 11 khoa viện và thu hút sinh viên từ khắp nước Đức và hơn 120 nước trên thế giới. Sinh viên quốc tế chiếm khoảng 16% tổng số sinh viên tại trường.

Uni Freiburg luôn được biết đến là một trong những trường đại học hàng đầu nước Đức và thuộc top các trường nghiên cứu và giảng dạy của Châu Âu.

Các trường còn lại nằm trong danh sách Top 25 trường Đại học tại Đức 2018:

11. University of Göttingen

12. Technische Universität Dresden

13. Universität Hamburg

14. Rheinische Friedrich-Wilhelms-Universität Bonn

15. Universität Frankfurt am Main

16. Universität Stuttgart

17. Technische Universität Darmstadt

18. Friedrich-Alexander-Universität Erlangen-Nürnberg

19. Westfälische Wilhelms-Universität Münster

20. University of Cologne

21. Universität Jena

22. University Ulm

23. Universität Konstanz

24. Universität Mannheim

25. Johannes Gutenberg Universität Mainz

Cập nhật các thông tin mới nhất về các chương trình đào tạo tại Đức với AMEC:

[contact-form-7 404 "Not Found"]Website: www.amec.com.vn Facebook: https://www.facebook.com/duhocduc360Văn phòng Hà Nội:






 

Hoặc liên hệ Hotline:

  • AMEC Hà Nội  (024)39411 891 – 39411890 – 39411892 hoặc 0914 863 466
  • AMEC Đà Nẵng    (02)36 396 7776 hoặc 0916 082 128
  • AMEC Hồ Chí Minh  (028) 6261 1177 – 6261 1188 – 6261 1199 hoặc 0909 171 388

Facebook: https://www.facebook.com/toididuhoc



Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

(*)

Có thể bạn quan tâm:

Tin du học nổi bật

Tin du học Mới Nhất

Đăng ký tư vấn miễn phí