HÀ NỘI

(024) 3 941 1891/2 - 0914 863 466

ĐÀ NẴNG

(023) 6 396 7776 - 091 608 2128

HỒ CHÍ MINH

(028) 6261 1177 - 0909 171 388

Con số 7 về trường đào tạo kinh tế tại Đức năm 2017

Đừng nghĩ rằng chỉ có công nghệ, kỹ thuật mới là lựa chọn tốt khi quyết định du học Đức. Kinh tế cũng là một lợi thế tại các chương trình đào tạo của Đức bạn nhé!

Đa phần sinh viên quốc tế khi lựa chọn ngành học thường quyết định kiếm cho mình một tấm bằng Kinh tế. Đây vẫn luôn là ngành hot trong nhiều năm liền bởi tính phổ biến cao, cơ hội tìm được việc làm tốt. Bên cạnh nền giáo dục với thế mạnh về công nghệ, kỹ thuật, Đức cũng cung cấp nhiều chương trình học về kinh tế cho sinh viên. Hơn nữa, số chương trình học cũng vô cùng đa dạng và luôn đi kèm với chất lượng hàng đầu, bởi được giảng dạy tại các trường đại học danh tiếng tại Đức.

Tìm hiểu ngay Top các trường đào tạo Kinh tế tại Đức để đưa ra một lựa chọn tốt cho bản thân.

1. Ludwig-Maximilians-Universität München

 Ludwig-Maximilians-Universität München – trường đại học nằm tại trung tâm Munich được công nhận là một trong những cơ sở nghiên cứu và học thuật hàng đầu Châu Âu. Từ khi được thành lập năm 1472, LMU đã thu hút nhiều sinh viên tài năng từ khắp nơi trên thế giới, luôn là ngôi trường hướng tới những ý tưởng mang tính thách thức và thay đổi thế giới.

Là một trong những trường đại học nghiên cứu tốt nhất của Châu Âu, LMU đã có truyền thống 500 năm. Mức độ xuất sắc của giáo viên và chất lượng công trình nghiên cứu bao phủ nhiều lĩnh vực – từ nhân văn và nghiên cứu văn hoá cho đến luật, kinh tế, khoa học xã hội, dược và khoa học tự nhiên. Chính cách tiếp cận liên ngành góp phần thúc đẩy những đột phá cho tương lai.

Tư duy sáng tạo, kỹ năng xử lý tình huống và nghiên cứu là những yếu tố cốt lõi trong các chương trình đào tạo tại LMU.

2. Rheinische Friedrich-Wilhelms-Universität Bonn

Rheinische Friedrich-Wilhelms-Universität Bonn được thành lập gần 200 năm trước và được coi là một trong những cơ sở đào tạo giáo dục quan trọng của Đức và Châu Âu. Đây là nơi hơn 35,000 sinh viên đang theo học và có danh tiếng tốt cả trong và ngoài nước. Trường Bonn cũng là một trong những đơn vị tiên phong trong ngành nghiên cứu trên thế giới, vì vậy trường có phạm vi rộng trên toàn thế giới. Cụ thể, nhờ tập trung vào nghiên cứu và giảng dạy, trường đã phát triển thành cơ sở đào tạo nổi tiếng thế giới.

3. Universität Mannheim

Đại học Mannheim được ví như “Harvard của nước Đức” bởi đây là cơ sở nghiên cứu hàng đầu được nhiều giải thưởng và bảng xếp hạng công nhận. Môi trường học tập tại trường là sự kết hợp độc đáo của ngành Kinh tế và Khoa học Xã hội với các ngành Nhân văn, Luật, Toán học và Tin học trong nhiều chương trình và công trình nghiên cứu liên ngành. Các viện và trung tâm nghiên cứu của trường hợp tác chặt chẽ với nhiều đối tác trong và ngoài nước Đức như Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Châu Âu (ZEW) hoặc Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Châu Âu Mannheim (MZES). Về ngành Kinh tế và Khoa học Xã hội, trường đại học Mannheim thường xuyên xếp hạng trong top 20 cơ sở nghiên cứu của Châu Âu trong nhiều năm. Ngoài ra, trường cũng là đơn vị có lượng học bổng khá đa dạng, hợp tác với nhiều đối tác và nhà tài trợ lớn. Hiện nay, trường trao tặng hơn 200 suất học bổng mỗi năm trong đó nhiều suất dành cho sinh viên thông qua các chương trình học bổng như Học bổng Chính phủ Đức, Học bổng Thể thao Mannheim Sports Scholarship và  Học bổng Votum.

4. Freie Universitaet Berlin

 Freie Universität Berlin là trường đại học nổi tiếng và được chọn là một trong những Trường Đại học Xuất sắc của Đức nhờ việc tiếp cận các chương trình liên ngành và có nhiều đóng góp với xã hội.

Các chương trình học do trường cung cấp rất đa dạng và có tính cạnh tranh cao về trình độ học thuật. Do đó, từ khi được thành lập vào năm 1948, trường đã sớm trở thành một lựa chọn hàng đầu dành cho sinh viên, học giả Đức và quốc tế.

Khuôn viên chính của trường được đặt tại Berlin-Dahlem với khu dân cư yên bình, tạo điều kiện cho việc tập trung học tập và thực hiện nghiên cứu.

5. Humboldt-Universität zu Berlin

 Trường được thành lập tại Berlin năm 1810, mô hình trường được Wilhelm von Humboldt xây dựng để trở thành ‘Hình mẫu của các trường đại học hiện đại’. Mô hình hướng tới sự thống nhất trong giảng dạy và nghiên cứu với sự giáo dục toàn diện. Mô hình này đã lan rộng trên toàn thế giới và tác động tới sự thành lập của nhiều trường đại học tương tự. Mỗi năm có hơn 5,000 sinh viên quyết định chọn học tập tại trường Humboldt. Trường đặt tại trung tâm Berlin và cung cấp nhiều chương trình học đa dạng: 185 chương trình trong đó có 21 chương trình bậc Thạc sĩ được giảng dạy bằng Tiếng Anh.

6. Universität Frankfurt am Main

Đại học Goethe được thành lập năm 1914 và hiện đang là nơi học tập của hơn 38,000 sinh viên. Bằng việc cung cấp nhiều trương trình học thuật đa dạng, có nhiều cơ sở nghiên cứu và tập trung vào cách tiếp cận liên ngành để giải quyết vấn đề, Đại học Goethe Frankfurt luôn thuộc top các trường nghiên cứu nổi tiếng thế giới.

Ngày nay, Đại học Goethe là một trong những trường đại học duy nhất ở Đức được hưởng các khoản tài trợ công cộng lớn cùng với quyền tự chủ hành chính và khả năng tạo ra nguồn tài chính tư nhân. Với tư cách là một trường đại học có tài trợ, một mô hình tài trợ hiếm có trong hệ thống giáo dục bậc cao của Đức, GU có được sự tự do đáng kể từ sự kiểm soát của nhà nước khi nói đến các chi tiết về việc làm thế nào một trường đại học hiện đại phải được tiến hành, bao gồm cả việc chỉ định các giáo sư.

7. University of Göttingen

Đại học Georg-August của Goettingen được thành lập vào năm 1737. Georgia Augusta đã thành công trong việc cung cấp cơ sở nghiên cứu cho nhiều nhà nghiên cứu tầm cỡ thế giới trong suốt nhiều năm liền. Nhờ đó, trường có được nhiều danh tiếng về lĩnh nghiên cứu. Goettingen là nơi hoạt động của hơn 40 chủ nhân giải Nobel, họ đã nghiên cứu và sống ở đây trong thời gian tạo ra những đóng góp cho xã hội. Tiêu chuẩn cao về nghiên cứu và phương pháp giảng dạy dựa trên nghiên cứu tạo nguồn cảm hứng để nâng cao mức độ xuất sắc của trường. Trường thường xuyên đưa ra các dự án cải cách trong nghiên cứu, giảng dạy và hành chính nhằm cung cấp cơ sở vững chắc cho tương lai.

Cập nhật các thông tin mới nhất về các chương trình đào tạo tại Đức với AMEC:

[contact-form-7 404 "Not Found"]





 

Hoặc liên hệ Hotline:

  • AMEC Hà Nội  (024)39411 891 – 39411890 – 39411892 hoặc 0914 863 466
  • AMEC Đà Nẵng    (02)36 396 7776 hoặc 0916 082 128
  • AMEC Hồ Chí Minh  (028) 6261 1177 – 6261 1188 – 6261 1199 hoặc 0909 171 388

Facebook: https://www.facebook.com/toididuhoc



Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

(*)

Có thể bạn quan tâm:

Tin du học nổi bật

Tin du học Mới Nhất

Đăng ký tư vấn miễn phí