HÀ NỘI

(024) 3 941 1891/2 - 0914 863 466

ĐÀ NẴNG

(023) 6 396 7776 - 091 608 2128

HỒ CHÍ MINH

(028) 6261 1177 - 0909 171 388

Điểm danh TOP các thành phố lý tưởng du học Đức 2017

Không kém cạnh gì Anh hay Mỹ, Đức hàng năm vẫn đứng trong top điểm đến du học của các du học sinh quốc tế. Cùng AMEC tìm hiểu top các thành phố tại Đức học sinh hay theo học dưới đây nhé.

1. Berlin

Là trung tâm văn hóa, chính trị, khoa học quan trọng của châu Âu, thủ đô Berlin cũng là nơi đặt các trường đại học, viện nghiên cứu, nhà hát và viện bảo tàng nổi tiếng thế giới.Mới đây, có đến ba trường Đại học ở Berlin đã được lọt vào danh sách xếp hạng các trường Đại học thế giới của QS năm 2015-2016. Trong đó, Freie University nắm hạng 119 trên thế giới và hạng 5 tại Đức, Humboldt University of Berlin hạng 126 trên thế giới và hạng 6 tại Đức và Technische Universität Berlin (hạng 178 thế giới và hạng 11 tại Đức).Bất kể bạn theo đuổi lĩnh vực gì, Berlin cũng sẽ có ngôi trường phù hợp để thỏa mãn yêu cầu. Thành phố có 4 trường đại học tổng hợp, 10 trường đại học ứng dụng, 3 trường nghệ thuật và hơn 80 cơ sở nghiên cứu do nhà nước đầu tư. Trong đó, nổi bật nhất là trường đại học Freie Universitat Berlin với hơn 160 chương trình đào tạo.Hơn nữa, tuy là một trong những thủ đô sầm uất của châu Âu, nhưng sinh hoạt phí ở Berlin lại thấp hơn New York hay London những 30%. Đây cũng là lí do khiến Berlin được xếp vào danh sách những điểm đến du học “phải chăng” về vấn đề chi phí cho sinh viên quốc tế. Giá thuê phòng ở Berlin thường chỉ dao động ở mức 170 – 350 Euro/tháng và đây là một mức phí thực sự rất rẻ so với các quốc gia châu Âu khác.

2. Munich (München)

Việc lựa chọn điểm đến du học ít nhiều cũng chịu ảnh hưởng của chi phí. Trung bình, hàng tháng mỗi du học sinh sẽ tốn khoảng 670 Euro cho sinh hoạt phí và con số này phụ thuộc khá nhiều vào thành phố mà bạn đang sinh sống và học tập. Ở những thành phố lớn như München chắc chắn bạn sẽ phải trả chi phí cao hơn so với các thành phố nhỏ hơn là Leipzig.Năm 2015, Munich thậm chí còn vượt mặt Berlin ở bảng xếp hạng các thành phố tốt nhất cho sinh viên của QS (hạng 14). Nơi đây nổi tiếng với lễ hội bia Oktoberfest và sở hữu 2 trường đại học hàng top là Technische Universität München (hạng 60 trên các trường đại học hàng đầu thế giới và đứng đầu tại Đức) và Ludwig Maximilian Universität München (hạng 75 trên các trường đại học hàng đầu ở Đức và đứng thứ ba tại Đức).Đối với những du học sinh tìm kiếm cơ hội làm thêm, thực tập cọ sát với thực tế thì đây cũng chính là nơi lý tưởng với việc tập trung các công ty hàng đầu thế giới như Siemens, BMW, MAN AG, Linde, Allianz, hãng bảo hiểm Munich Re, Rohde & Schwarz và một số tập đoàn khác.Những bạn học công nghệ thực phẩm hay cụ thể hơn là công nghiệp nước giải khát hoặc ủ bia có thể tìm tới các nhà máy bia nổi tiếng thế giới như Augustiner, Paulaner, Hacker-Pschorr, Hofbräu, Lowenbrau và Franziskaner… hoặc đơn giản là đắm mình trong không khí lễ hội của Oktoberfest vào tháng 10 hàng năm tại Theresienwiese – gần khuôn viên trường Đại học European Munich cùng với sự tham gia của hơn sáu triệu người từ khắp nơi trên thế giới.

3. Hamburg

“Hamburg không phải là một thành phố, mà là chốn dừng chân“, theo lời một tác giả của tạp chí Spiegel. Và quả nhiên ông ấy nói đúng. Thật không uổng khi người ta hay đặt ra những câu hỏi như „Hamburg hay Berlin?“ cũng như là „Schalke hay Dortmund?“ hay „Nutella hay Nuss-Pli“?Hamburg- là dặm mua sắm thanh cảnh tại đường Mönckebergstraße cũng như Schanzenviertel, vẻ đẹp nên thơ của hồ Außenalster hay Wilhelmsburg. Ở đây rất đa dạng về văn hóa và các hoạt động giải trí.Từ Kaiserkeller đến Große Freiheit đến Golden Pudelclub (….), nên Hamburg không nghi ngờ gì chính là nơi chốn của nhiều nhân vật nổi tiếng gắn liền với lịch sử nhạc Pop, Rock. Các tài năng trẻ thì thường tụ tập gặp nhau với thú vui hát karaoke tại „Thai Oase“ (ốc đảo Thái) tại khu Reeperbahn.Với khoảng 39000 sinh viên, Hamburg chiếm vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng các trường đại học lớn nhất nước Đức. Kèm theo đó còn là hình ảnh của một thủ đô của truyền thông với những nhà quảng cáo chuyên nghiệp của tương lai, những tài năng báo chí đang phát triển và những nhà chuyên gia về đa phương tiện.

4. Mainz

Không kém phần truyền thống với nhiều lễ hội đặc sắc là thành phố Mainz, nơi bạn có thể tìm thấy rất nhiều di tích của đế chế la mã trong lòng khu trung tâm. Sự kiện người con của thành phố, Johannes Gutenberg, phát minh ra kỹ thuật in ấn bằng chữ cái đã đánh dấu sự kết thúc của thời kì trung cổ và là bước ngoặt quan trọng của lịch sử truyền thông hiện đại. Ngoài ra thì nơi đây còn là quê hương của kênh truyền hình ZDF với linh vật Mainzelmannchen huyền thoại. Do đó, sinh viên du học tại đây có thể tìm đến các công việc làm thêm điển hình như trực điện thoại, dọn dẹp hay làm bồi bàn hoặc “chạy việc” cho hàng loạt các công việc trong Studio, tại xưởng sản xuất phim và các chương trình truyền hình.Có 35100 sinh viên đang theo học tại trường Đại học tổng hợp Johannes Gutenberg, ngôi trường nằm trong số 10 trường đại học lớn nhất ở Đức.Bên cạnh đó, trường Đại học tổng hợp Mainz cung cấp chương trình đào tạo quy mô lớn, ngoài ra còn có thêm 2 trường đại học ứng dụng với 5.000 sinh viên theo học điển hình trong các lĩnh vực trọng tâm như Điều dưỡng và công tác xã hội, kĩ thuật, thiết kế tạo hình và kinh tế.Một trong những khoảnh khắc đẹp thời du học Mainz mà bạn không nên bỏ lỡ? Dạo chơi ở khu vực bờ sông Rhein và lang thang các khu phố cổ, nhà thờ lớn hay các buổi chợ phiên hàng tuần để cảm nhận nhịp sống thân thiện và không khí trong lành của một thành phố cổ.Bạn đã tìm được điểm dừng chân của mình khi đến Đức du học chưa? Nếu còn đang phân vân hãy chia sẻ với AMEC để biết thêm chi tiết nhé!

Cập nhật các thông tin mới nhất về các chương trình đào tạo tại Đức với AMEC:

[contact-form-7 404 "Not Found"]Website: www.amec.com.vn Facebook: https://www.facebook.com/duhocduc360Văn phòng Hà Nội:






 

Hoặc liên hệ Hotline:

  • AMEC Hà Nội  (024)39411 891 – 39411890 – 39411892 hoặc 0914 863 466
  • AMEC Đà Nẵng    (02)36 396 7776 hoặc 0916 082 128
  • AMEC Hồ Chí Minh  (028) 6261 1177 – 6261 1188 – 6261 1199 hoặc 0909 171 388

Facebook: https://www.facebook.com/toididuhoc



Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

(*)

Có thể bạn quan tâm:

Tin du học nổi bật

Tin du học Mới Nhất

Đăng ký tư vấn miễn phí