Ngành Marketing đang được rất nhiều bạn sinh viên lựa chọn khi du học Đại học Đức. Tại Đức có hệ thống trường đại học lớn cung cấp đầy đủ trang thiết bị cho việc học tập Ngoài ra, chất lượng ngành Marketing tại trường đại học Đức cũng thuộc Top trên thế giới.
Tuy nhiên, vẫn có nhiều bạn thắc mắc rằng không biết có nên đi du học Đức chuyên ngành Marketing hay không? Điều kiện và chi phí học chuyên ngành này như thế nào? Hãy cùng AMEC tìm hiểu nhé!
5 Lý do nên du học Đức ngành Marketing
Chất lượng giáo dục hàng đầu
Đức là một trong những quốc gia được xếp hạng thứ cao trên thế giới về ngành marketing. Khi học tập tại đây, các bạn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức để có thể làm việc. Vì thế, bằng cấp của các trường đại học tại Đức luôn được công nhận ở hầu hết các quốc gia.
Ngành marketing ngày càng hấp dẫn
Doanh nghiệp muốn phát triển không thể thiếu marketing. Bởi nó trực tiếp tạo ra doanh thu và đưa sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Vì thế, ngành marketing bao giờ cũng thiếu hụt nhân sự. Đặc biệt là thời buổi công nghệ phát triển mạnh mẽ như ngày nay. Do đó, lựa chọn đi du học Đức chuyên ngành Marketing sẽ là sự lựa chọn sáng suốt của các bạn trẻ.
Miễn phí học phí
Khi học ngành Marketing tại Đức, bạn sẽ được miễn phí 100% học phí tại các trường đại học công lập. Bạn sẽ chỉ tốn từ 800 – 900 EUR/ tháng cho chi phí sinh hoạt.
Môi trường Marketing năng động
Học ngành marketing cần phải nắm bắt nhanh và chạy theo xu hướng. Vì thế, môi trường này rất năng động và yêu cầu sự sáng tạo. Là cơ hơi để các bạn trẻ phát triển và thể hiện bản thân.
Cơ hội du lịch các nước Châu Âu.
Khi đã có visa du học Đức, bạn có thể dễ dàng đi du lịch Đức và các quốc gia Châu Âu.Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức và tham quan các khu danh lam, thắng cảnh nổi tiếng tại đây.
Lợi ích khi du học Đức ngành Marketing
Du học Đức ngành marketing là bạn đã có lợi thế rất lớn so với bạn bè đồng trang lứa rồi đấy. Chất lượng giáo dục ở Đức luôn trên top cao của thế giới. Sự năng động và cạnh tranh mạnh mẽ đem đến cho sinh viên những chương trình học tiên tiến và phát triển nhất. Ngoài ra, sinh viên học marketing ở Đức có cơ hội được tiếp cận các chương trình học mới nhất, mang tính ứng dụng thực tiễn vô cùng lớn.
Thông thường chương trình học cho các bạn du học Đức ngành marketing sẽ có những nội dung như sau:
- Nghiên cứu thị trường;
- Xây dựng và phát triển mối quan hệ khách hàng;
- Quảng cáo và truyền thông;
- Phân phối sản phẩm;
- Quảng bá thương hiệu;
- Tổ chức sự kiện,….
Cùng với các môn học chuyên ngành Marketing cơ bản:
- Quản trị marketing;
- Quản trị bán hàng;
- Chiến lược sản phẩm;
- Chiến lược giá và phân phối;
- Hành vi người tiêu dùng;
- Quảng cáo và khuyến mãi,…
Điều kiện du học Đức ngành Marketing
Để đạt đủ điều kiện du học Đức ngành marketing, bạn cần đảm bảo những yêu cầu sau:
- Thi đỗ kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia với tổng điểm tối thiểu đạt 36. Không môn nào dưới 4, 4/6 môn đạt điểm 6 trở lên.
- Chứng chỉ ngoại ngữ: Ielts tối thiểu 5.5, hoặc đạt chứng chỉ B1 tối thiểu cho trình độ tiếng Đức.
- Chuẩn bị đủ chi phí du học cho hành trình học của mình ở Đức.
Ngoài những điều kiện bắt buột trên. Điều kiện quan trọng nhất là sự đam mê và ham muốn học tập thật sự, có mục tiêu trong ngành và định hướng phát triển theo ngành để có đủ sự kiên trì, bền bỉ và theo đuổi tới cùng. Có như thế thì khi có những khó khăn bạn mới không dễ nản lòng được.
Các trường đại học đào tạo chuyên ngành Marketing khi du học Đức:
Trường đại học Ludwig Maximilian thành phố Munich
Đại học Ludwig Maximilian (LMU) Đức được mệnh danh là trái tim của Munich. Đây là một trường đại học đã được công nhận là một trong những tổ chức nghiên cứu và học thuật tốt nhất. Trường công lập này đứng thứ 16 thế giới và đứng thứ 2 nước Đức về xếp hạng trường đại học tốt nhất. LMU Munich cung cấp tổng cộng 18 khoa với các ngành chủ yếu là nghiên cứu và giảng dạy.
LMU là trung tâm của tri thức, đổi mới, nghiên cứu và công nghệ. Điều này cho thấy đại học Munich có cơ sở vật chất và nguồn lực hỗ trợ việc học tập cho sinh viên nói chung. Các cơ sở này bao gồm: hội Max Planck, viện bảo tàng, thư viện với đủ sách nghiên cứu, internet, máy tính. Hơn thế nữa, trường đại học làm việc cùng với các doanh nghiệp hàng đầu ở Đức. Chẳng hạn như Audi, các công ty bảo hiểm và các ngân hàng hàng đầu.
Sinh viên có thể có được kinh nghiệm quý báu khi theo học ở các trường đại học liên kết với các doanh nghiệp hàng đầu ở Đức. Theo đuổi ngành marketing ở tại đại học này, bạn có khả năng kiếm được việc làm sau khi học là rất cao. Trường luôn cung cấp đủ cơ sở vật chất cho việc nghiên cứu và học tập liên tục. Các cựu sinh viên từ đại học Munich đang có nhu cầu đối với thị trường việc làm.
Đại học RWTH Aachen
Được thành lập vào năm 1870, Đại học RWTH Aachen là một trường đại học nghiên cứu nằm ở Aachen, North Rhine-Westphalia, Đức. Tự hào với 144 chương trình học và hơn 42.000 tuyển sinh. Là một trường đại học lịch sử, nó đã thu hút rất nhiều sinh viên và kết nối với các công ty xung quanh. Với số lượng tuyển sinh khổng lồ, tên tuổi của trường đã nổi tiếng trên toàn thế giới.
RWTH Aachen là trường đại học thực hiện nhiều chương trình thực tập, các vị trí công việc ngay trong khuôn viên trường. Trên thực tế, bạn không chỉ nhận được một hoặc hai tùy chọn, mà phải có tối thiểu 10 tùy chọn để lựa chọn trong số các công ty trong khuôn viên trường. Khi học marketing ở trường này, bạn có thể chọn nhiều loại công ty và vị trí công việc mà bạn muốn theo đuổi.
Ngoài ra còn các trường đại học danh tiếng khác có ngành Marketing để các bạn lựa chọn như:
- Trường đại học khoa học ứng dụng quốc tế Berlin;
- Trường cao học kinh tế Bonn;
- Trường đại học kỹ thuật Munich;
- Trường đại học Mannheim;
- Trường đại học Johannes Gutenberg.
Triển vọng nghề nghiệp sau khi du học Đức ngành Marketing
Kết thúc khóa học marketing ở Đức, bạn đã được trang bị những kỹ năng cần thiết để trở thành một chuyên gia tiếp thị chuyên nghiệp. Không những thế, nó cũng giúp bạn có được khả năng duy trì hiệu suất ổn định trên thị trường kinh doanh quốc tế. Dưới đây là một số lựa chọn nghề nghiệp phù hợp cho bạn sau khi tốt nghiệp ngành marketing ở Đức.
- Chuyên viên Tiếp thị;
- Giám đốc Tiếp thị;
- Giám đốc sản phẩm;
- Giám đốc thương hiệu;
- Nhân viên điều hành tài khoản khuyến mãi;
- Điều hành viên PR;
- Quản lý truyền thông xã hội;
- Chuyên viên quản lý nội dung;
- Nghiên cứu thị trường,….
Hoặc liên hệ Hotline:
- AMEC Hà Nội (024)39411 891 – 39411890 – 39411892 hoặc 0914 863 466
- AMEC Đà Nẵng (02)36 396 7776 hoặc 0916 082 128
- AMEC Hồ Chí Minh (028) 6261 1177 – 6261 1188 – 6261 1199 hoặc 0909 171 388