Du học Mỹ hệ cao đẳng cộng đồng cần làm những bước nào, bao nhiêu tiền và những giấy tờ gì, hãy cùng tìm hiểu với AMEC nhé!

Bước 1: Quyết định nơi nộp hồ sơ

Lựa chọn ngôi trường bạn mong muốn, sau đó nộp hồ sơ online theo yêu cầu của trường. Cơ chế của trường cao đẳng cộng đồng tại Mỹ khác với các trường đại học, do đó bạn có thể thoải mái lựa chọn một trường mong muốn phù hợp.

Bước 2: Điền vào và gửi đơn đăng ký trực tuyến

Trong khi nhiều trường học 4 năm sử dụng form đăng ký thông thường, hầu hết các trường cao đẳng cộng đồng đều có cổng thông tin ứng dụng trực tuyến của riêng họ. Một vài tiểu bang cung cấp một hệ thống cho tất cả các trường cao đẳng cộng đồng của họ, chẳng hạn như California với trang “CCCApply”.

Mỗi trường đại học thiết kế trang web riêng của mình, nhưng hầu hết sẽ có một tab nơi các du học sinh quốc tế có thể nhấp vào “Đăng ký”. Bạn có thể xem một vài ví dụ về trang ứng dụng của trường cao đẳng cộng đồng đông bắc này, Cao đẳng cộng đồng Bunker Hill, cùng với Cao đẳng cộng đồng Philadelphia và Thành phố Cao đẳng Chicago (lưu ý rằng các trường ở Chicago bạn điền vào mẫu đơn đầu tiên và sau đó gửi cho bạn số ID sinh viên để điền phần còn lại).

Hầu hết đại học cộng đồng yêu cầu các thông tin cụ thể như: tên, địa chỉ, quốc tịch, nơi cư trú, trường trung học và dự định chính của bạn. Hầu hết yêu cầu cho mục tiêu tổng thể của bạn, cho dù bạn muốn kiếm được bằng cấp hoặc chứng chỉ, có được các kỹ năng cá nhân hoặc nghề nghiệp, chuyển sang một tổ chức 4 năm hoặc tham gia lực lượng lao động.

Nếu bạn đã tham gia một số khóa học đại học, thì bạn có thể chuyển tín chỉ. Ngoài ra, phần đăng ký trực tuyến sẽ hỏi bạn có đang xin trợ giúp tài chính hay không. Bước cuối cùng của bạn sẽ cung cấp chữ ký điện tử của bạn và nhấn gửi.

Bước 3: Cung cấp bằng tốt nghiệp trung học, GED hoặc bảng điểm của bạn

Các trường cao đẳng cộng đồng muốn xem bằng chứng về việc tốt nghiệp trung học trong quá khứ hoặc sắp tới. Nếu bạn chưa có bằng tốt nghiệp hoặc GED, bạn nên gửi bản sao bảng điểm của mình. Điều này sẽ hiển thị ngày dự kiến ​​tốt nghiệp của bạn và cung cấp bằng chứng cho thấy bạn đang làm việc hướng tới việc hoàn thành các yêu cầu trung học của bạn.

Bạn có thể nhận được bảng điểm của bạn từ bộ phận tư vấn hướng dẫn của bạn. Sau đó, bạn có thể tải lên và gửi trực tuyến. Nếu bạn có bằng tốt nghiệp hoặc GED, bạn thường không cần gửi bảng điểm của mình, ngoại trừ các chương trình được chọn với các yêu cầu riêng của họ. Bạn chỉ có thể gửi một trong những tài liệu đó.

Ngoài ra, bạn có thể gửi các chứng chỉ tiếng Anh nếu có. Trong trường hợp không có, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn sang Mỹ và học thêm một khóa tiếng Anh trước khóa học chính thức.

Bước 4: Gửi FAFSA của bạn

Một bước quan trọng khác là nộp đơn xin hỗ trợ tài chính của liên bang với FAFSA (Free Application for Federal Student Aid). Đơn đăng ký FAFSA thường mở ra vào ngày 1 tháng 1. Do Bộ Giáo dục Hoa Kỳ tự đề xuất, bạn nên gửi FAFSA càng sớm càng tốt để đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ trợ giúp có sẵn này.

Hỗ trợ tài chính là một lý do tốt để lên kế hoạch sớm cho đại học. FAFSA sẽ yêu cầu bạn liệt kê các trường đại học mà bạn đang đăng ký để có thể gửi cho họ nhu cầu tài chính được tính toán của bạn và đóng góp ước tính. Nếu bạn thay đổi gói của mình, bạn có thể đăng nhập lại và thêm người nhận. Tuy nhiên, kế hoạch suôn sẻ nhất là liệt kê trường cao đẳng cộng đồng của bạn tại thời điểm bạn đăng ký FAFSA.

Ngoài việc nộp đơn xin hỗ trợ tài chính của liên bang, bạn có thể tìm kiếm và nộp đơn xin học bổng bên ngoài khác. Có tất cả các loại học bổng trên mạng với các yêu cầu khác nhau, vì vậy bạn có thể tìm thấy một loại học bổng có vẻ như chỉ dành riêng cho bạn!

Bước 5: Thanh toán phí

Hoàn thành học phí được yêu cầu cho năm học, dao động từ 9000$-10000$ tùy trường.

Có thể thấy rằng yêu cầu để đăng ký cao đẳng cộng đồng tại Mỹ khá đơn giản và phù hợp với tất cả các bạn du học sinh. Liên hệ với AMEC ngay để lựa chọn trường phù hợp cho mình nhé!

Ưu đãi lớn từ AMEC

Hiện tại AMEC đang triển khai chương trình ƯU ĐÃI cực kì hấp dẫn cho các bạn học sinh đăng kí và nộp hồ sơ cho kì nhập học 2018-2019! Ưu đãi gồm có:

  • Tặng phí XIN VISA trị giá $160 (tương đương 3,700,000VNĐ)
  • Tư vấn Miễn phí chọn trường, chọn ngành & lộ trình học tập

Điều kiện áp dụng:

  • Học sinh từ 17 tuổi trở lên
  • Học sinh có điểm trung bình GPA từ 7.0 trở lên
  • Học sinh có IELTS 5.0 trở lên

Hãy nhanh tay đăng kí để được AMEC trực tiếp liên hệ tư vấn miễn phí và nhận quà ưu đãi nhé, quý phụ huynh và các bạn học sinh vui lòng để lại thông tin dưới đây:

Họ tên:

Thành phố:

Điện thoại (bắt buộc):

Email:

 

Hoặc liên hệ:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO ÂU MỸ (AMEC)

Facebook: https://www.facebook.com/duhocmy360

Website: amec.com.vn

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Địa chỉ: Tầng 2, Tòa nhà 14-16 Hàm Long, Hà Nội

Điện thoại: (024)39411 891 – 39411890 – 39411892

Email: vphanoi@amec.edu.vn

VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG

Địa chỉ:  Số 1, Giang Châu 1, đô thị Nam cầu Tuyên Sơn, Khuê Mỹ, Đà Nẵng

Điện thoại: (02)36 396 7776

Email: vpdanang@amec.edu.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 167 Nguyễn Phúc Nguyên, P10, Quận 3, TP HCM

Điện thoại: (028) 6261 1177 – 6261 1188 – 6261 1199 – 6261 1155

Email: vphcm@amec.edu.vn