HÀ NỘI

(024) 3 941 1891/2 - 0914 863 466

ĐÀ NẴNG

(023) 6 396 7776 - 091 608 2128

HỒ CHÍ MINH

(028) 6261 1177 - 0909 171 388

DU HỌC NGHỀ ÚC VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT 2024

Du học nghề tại Úc ngày càng phổ biến với học sinh Việt Nam và quốc tế. Đây là lựa chọn phổ biến nhờ chất lượng đào tạo xuất sắc, chi phí hợp lý, và cơ hội việc làm rộng mở. Cùng AMEC tìm hiểu thông tin về du học nghề tại Úc.

Du học nghề Úc là gì?

Du học nghề tại Úc là hình thức đào tạo cho sinh viên quốc tế. Các khóa học chuyên sâu về nghề được cung cấp tại trường Cao đẳng chuyên nghiệp. Sinh viên không chỉ học kiến thức lý thuyết mà còn rèn luyện kỹ năng thực hành. Họ được huấn luyện trong lĩnh vực mà mình theo đuổi.

Sinh viên tốt nghiệp tại Cao đẳng nghề dễ dàng tìm được việc làm ổn định tại Úc. Họ được cấp chứng chỉ uy tín và sở hữu kỹ năng để bắt đầu làm việc ngay. Chương trình được ưa chuộng tại Việt Nam phản ánh nhu cầu lao động và thu nhập cao ở Úc.

Du học nghề Úc

Lợi ích của du học nghề Úc

Du học nghề Úc cung cấp chương trình cao cấp được công nhận toàn cầu với điều kiện du học linh hoạt. Đây là lĩnh vực chủ chốt của Úc, được đầu tư đồng bộ và nghiêm túc từ chính phủ.

Các trường nghề tại Úc cung cấp môi trường hiện đại và trang thiết bị tốt nhất cho sinh viên. Chương trình nhằm phát triển kỹ năng làm việc trong suốt thời gian đào tạo và sau khi tốt nghiệp.

Các lớp học nhỏ (10-20 sinh viên) với sự hướng dẫn cá nhân từ giáo viên tăng cơ hội thực tập chuyên ngành. Độ tuổi du học nghề Úc thường bắt đầu từ 18 tuổi trở lên. Chi phí du học nghề Úc phù hợp với nhiều đối tượng, cung cấp giá trị đào tạo vượt trội so với chi phí bỏ ra.

Đối với yêu cầu ngôn ngữ và điểm trung bình ở Việt Nam thường được đặt ra ở mức thấp hơn. Điều này giúp sinh viên dễ dàng đạt được việc nhập học tại các trường đào tạo nghề ở Úc.

Nếu sinh viên chưa đạt yêu cầu tiếng Anh, các trường cung cấp các khóa học ngôn ngữ để hỗ trợ.

Chi phí học tập thấp với lộ trình đào tạo ngắn hạn

Các khóa học nghề tại Úc chỉ kéo dài từ 6 tháng đến 2 năm. Sinh viên có thể nhận bằng và bắt đầu làm việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Học phí dao động từ AUD 8,000 đến 20,000 cho mỗi khóa học, tức khoảng 150 đến 350 triệu VND. Số liệu này phụ thuộc vào loại hình chương trình và cơ sở đào tạo cụ thể Đây là mức phí thấp hơn nhiều so với học phí các chương trình đại học. Bằng đại học nghề tại Úc vẫn đảm bảo cơ hội việc làm lương cao.

Cơ hội việc làm ổn định tại Úc

Sinh viên tham gia chương trình học nghề tại Úc thường được các nhà tuyển dụng đón nhận nhiệt tình. Điều này do tình trạng thiếu hụt lao động trầm trọng trên thị trường. Cơ quan di trú Úc báo cáo rằng, trong vài năm tới, Úc cần ít nhất 500,000 lao động mới để đáp ứng nhu cầu. Chính phủ đã nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi để thu hút lao động được đào tạo tại Úc.

Hơn 50% sinh viên quốc tế tìm được việc làm chính thức trong nước sau khi tốt nghiệp. Con số này tăng lên 75% trong vòng 6 tháng. 90% sinh viên có thể tìm được việc làm bán thời gian phù hợp với ngành đang học trong thời gian học tập. Mức lương cho công việc bán thời gian này thường từ 12 đến 25 AUD mỗi giờ, tùy theo khu vực và ngành nghề

Cơ hội định cư theo diện tay nghề dễ dàng

Lựa chọn du học nghề tại Úc thường liên quan đến mong muốn định cư. Sinh viên quốc tế có thể đủ điều kiện xin định cư theo diện tay nghề. Ngoài yêu cầu về độ tuổi và trình độ ngoại ngữ, họ cần có kỹ năng chuyên môn. Các kỹ năng này phải thuộc danh mục được chính phủ quy định.

Ngay sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể nộp đơn xin visa tạm trú subclass 485, loại Graduate Work, cho phép ở lại Úc 18 tháng. Nếu tiếp tục học lên đại học từ 2 năm trở lên, họ có thể xin visa subclass 485 loại Post-study Work, kéo dài quyền lợi ở lại Úc thêm 2 năm.

Cơ hội chuyển tiếp khóa học cấp bậc cao hơn dễ dàng và tiết kiệm

Việc chuyển tiếp lên các khóa học cấp bậc cao hơn sau chương trình học nghề ở Úc là một quá trình dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Hệ thống học nghề tại Úc thường bắt đầu từ rất sớm, chỉ cần học viên hoàn thành lớp 11 tại Việt Nam là có thể tham gia vào các khóa học nghề. Sau khi hoàn thành chương trình chứng chỉ nghề, học viên được hỗ trợ để chuyển tiếp lên các khóa học cao cấp để đạt được bằng cử nhân.

Như vậy, du học sinh không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn có cơ hội nhận bằng cấp và phát triển tay nghề trong một quá trình học tập liên tục và có hiệu quả.

Các ngành học phổ biến của chương trình du học nghề Úc

Đa dạng ngành học mà du học sinh có thể lựa chọn theo sở thích và mong muốn khi tham gia chương trình du học nghề tại Úc. Dưới đây là một số ngành học phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

  • Y tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng
  • Nông nghiệp
  • Giáo viên mầm non
  • Du lịch, khách sạn và nhà hàng
  • Kiến trúc và xây dựng
  • Khoa học máy tính và Công nghệ thông tin
  • Kỹ thuật
  • Nghệ thuật sáng tạo và thiết kế
  • Kinh doanh và quản lý
  • Khoa học xã hội và truyền thông

ngành du học nghề Úc

Các ngành học này mang lại cơ hội học tập và phát triển nghề nghiệp đa dạng. Hỗ trợ sinh viên xây dựng kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực mong muốn.

Tham khảo ngay: TOP 5 ngành du học nghề Úc Hot nhất 2024!

Chi phí du học nghề Úc

Để hiểu rõ về chi phí du học nghề tại Úc, dưới đây là dự tính cho học phí hàng năm:

  • Chứng chỉ cấp I, II, III: từ 6.000 đến 12.000 AUD/năm cho chương trình kéo dài 6 đến 12 tháng.
  • Chứng chỉ cấp IV và Diploma: từ 12.000 đến 14.000 AUD/năm cho chương trình kéo dài 1 đến 2 năm.
  • Chứng chỉ Advanced Diploma: từ 12.000 đến 16.000 AUD/năm cho chương trình kéo dài 1,5 đến 2 năm.

Xin lưu ý rằng các mức giá được đề cập ở trên chỉ mang tính chất tham khảo. Chi phí dựa trên mức học phí trung bình của các trường đào tạo nghề uy tín ở Úc. Thực tế, chi phí có thể cao hơn hoặc thấp hơn, tùy thuộc vào trường bạn chọn.

chi phí du học Úc

Điều kiện du học nghề Úc

Độ tuổi: từ 16 – 25 tuổi

Trình độ học vấn

Các yêu cầu học thuật cũng sẽ có sự khác biệt với từng chương trình và ngành học học. Bạn cần làm là liên hệ trực tiếp với nhà trường hoặc đọc kỹ thông tin trên website của trường để được hướng dẫn kỹ hơn. Một số yêu cầu học thuật phổ biến là:

Học sinh hết lớp 11 hoặc 12, học lực trung bình khá trở lên,

Bằng tốt nghiệp PTTH đối với học sinh đã tốt nghiệp THPT; Bằng cấp/Chứng chỉ chuyên ngành sẽ được ưu tiên.

Một số khóa học có thể đòi hỏi kinh nghiệm làm việc hoặc yêu cầu bạn phải theo học một số môn trước khi vào khóa chính.

Ngoài ra 1 số khóa học đặc biệt có thể có portfolio như thiết kế hay mỹ thuật.

Trình độ ngoại ngữ:

Yêu cầu đầu vào du học nghề Úc với trình độ tiếng Anh là IELT 5.5 hoặc PTE 42 trở lên. Ngoài ra mỗi trường, mỗi ngành sẽ có yêu cầu đầu vào ngoại ngữ khác nhau, có trường để kiểm tra trình độ tiếng Anh sẽ yêu cầu làm bài test.

Chứng minh tài chính

  •       Sổ tiết kiệm (> 800 triệu, kỳ hạn từ từ 6 hoặc 12 tháng trở lên).
  •       Xác nhận số dư Tiền gửi hoặc Sao kê tài khoản cá nhân 6 tháng gần nhất.
  •       Tài sản: nhà đất, xe ô tô …

Các yêu cầu visa

Nhìn chung, để xin được visa du học Úc, bạn phải chứng minh với Bộ Nội Vụ Úc rằng mình đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chí xin thị thực sinh viên của quốc gia này, bao gồm:

  •       Thư xác nhận đăng ký khóa học.
  •       Đảm bảo tài chính cho học phí, sinh hoạt phí, di chuyển đến Úc.
  •       Có Bảo Hiểm Sức Khỏe Dành Cho Sinh Viên Quốc Tế (OSHC) được chấp thuận.
  •       Đáp ứng yêu cầu nhập cảnh tạm thời (GTE/GST).
  •       Đạt yêu cầu về trình độ Tiếng Anh.
  •       Đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe và lý lịch tư pháp.

Nếu bạn được cấp visa du học nghề Úc, bạn có thể nhập cảnh và xuất cảnh nhiều lần trong suốt thời gian học. Visa này cho phép bạn di chuyển tự do giữa Úc và quốc gia của bạn. Bạn không cần đăng ký giấy phép làm việc riêng vì visa cho phép làm việc 40 giờ mỗi 2 tuần. Trong các kỳ nghỉ lễ, bạn có thể làm việc toàn thời gian.






 

Hoặc liên hệ Hotline:

  • AMEC Hà Nội  (024)39411 891 – 39411890 – 39411892 hoặc 0914 863 466
  • AMEC Đà Nẵng    (02)36 396 7776 hoặc 0916 082 128
  • AMEC Hồ Chí Minh  (028) 6261 1177 – 6261 1188 – 6261 1199 hoặc 0909 171 388

Facebook: https://www.facebook.com/toididuhoc



Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

(*)

Có thể bạn quan tâm:

Tin du học nổi bật

Tin du học Mới Nhất

Đăng ký tư vấn miễn phí