HÀ NỘI

(024) 3 941 1891/2 - 0914 863 466

ĐÀ NẴNG

(023) 6 396 7776 - 091 608 2128

HỒ CHÍ MINH

(028) 6261 1177 - 0909 171 388

Nhật kí hành trình trải nghiệm Hàn Quốc cùng AMEC 2017

Quên đi cái thời ngồi nhà lướt mạng về văn hóa, đất nước, con người Hàn Quốc hay tò mò muốn xỉu về các trường đại học mình muốn theo học tại Hàn Quốc. AMEC trong chung tuần tháng 4 vừa rồi đã có chuyến công du tới đất nước xinh đẹp Hàn Quốc và hứa hẹn trong series bài lần này chúng tôi sẽ đem tất tần tật các khía cạnh từ đồ ăn, thức uống, phương tiện đi lại, campus siêu khủng của các trường đại học TOP đầu tại xứ sở kim chi đến với các bạn.

#AMEC_Experience #TOPKoreanUni2017

PART 1: Đất nước Hàn Quốc dưới góc nhìn của AMEC

Gần 10 ngày được tận hưởng từng khoảnh khắc cuộc sống tại Hàn Quốc, đến thời điểm này tôi vẫn không thể nào quên được những kỉ niệm mình có trong suốt chuyến đi này. Đi để trải nghiệm, đi để hiểu biết, đi để khám phá và đi để được thấy cuộc sống của một du học sinh Hàn Quốc thật tươi đẹp đến nhường nào! Nếu ai đó giống như tôi – người chưa từng đến Hàn Quốc thì ấn tượng đầu tiên về đất nước này chỉ có thể cảm nhận từ những bộ phim truyền hình, những nhóm nhạc nổi tiếng, những reality show trên Internet. Đất nước họ thật văn minh – phát triển và con người họ luôn lung linh, xinh đẹp đến từng góc cạnh. Và những cảm nhận đó ko hề sụt giảm đi mà thậm chí còn tăng lên khi tôi đặt chân đến đất nước này.

Trong phần 1 này, tôi sẽ không thể khái quát được hết hành trình và cảm nhận của mình về Hàn Quốc. Những bài sau đó tôi sẽ đi sau vào hành trình từng ngày một của mình một cách chi tiết

Bắt đầu ngày mới tại Myeongdong- Seoul

Đoàn chúng tôi chọn Seoul là điểm đến đầu tiên, vì tôi tin rằng mọi sự phồn hoa phát triển nhất sẽ quy tụ tại địa điểm này. Chúng tôi di chuyển bằng tàu điện ngầm từ sân bay Incheon, ở Việt Nam toàn di chuyển bằng xe máy mà cũng chẳng mấy khi đi bộ nên việc di chuyển này khiến chúng tôi vô cùng hào hứng và thấy được sự văn minh của họ.

Đường xá sạch sẽ, đẹp đẽ, dòng người đi lại tấp nấp và tôi thề là chả thấy xe máy đâu cả, nếu có là mấy anh đưa hàng mà thôi. Xóa tan mọi rào cản ngôn ngữ chúng tôi vẫn tìm đến được địa điểm khách sạn Mom House tại khu phố sầm uất nhất Seoul. Khu phố này được vậy quanh bởi các cửa hàng ăn, coffee, xen lẫn là các con dốc nhỏ buôn bán tấp nập chủ yếu là đồ ăn cả ngày.

myongdong3

Đối diện bên đường lớn khách sạn chúng tôi ở là khu chợ mua sắm Myeongdong với hàng ngàn các cửa hàng mỹ phẩm, quán stress foods dọc phố bán đầy tobokki, kimbap, chả cá, hotdog, dâu tây, nước ép, bánh…Nếu Hà Nội có chợ đêm vào cuối tuần thôi thì khu Myeongdong luôn náo nhiệt cả tuần.

myongdong4

Trong ngày đầu tiên, cái đọng lại sâu sắc trong tôi là không khí trong lành, con người thân thiện, mua sắm ngút ngàn, các quán coffee đẹp trong mơ, đồ ăn ngon và đặc biệt ý thức giao thông, đường xá hiện đại mà Việt Nam chắc phải học tập nhiều hơn nữa.

Hai ngày tươi đẹp tại Jeonju City

Quay lại với mục đích ban đầu của chuyến đi là khám phá các trường đại học tại Hàn Quốc, chúng tôi di chuyển từ Seoul đến Jeonju City gần 3 tiếng đồng hồ trên xe limousine bus. Ở tại Ramada Hotel và bắt đầu trải nghiệm văn hóa tại thành phố mà tôi yêu nhất và nhớ nhất trong hành trình lần này.

Không náo động, đông đúc như Seoul nhưng Jeonju đẹp, yên bình và đáng để sống và học tập lắm. Chẳng thiếu hàng quán gì và phát triển mọi thứ. Tôi không thấy Hàn Quốc có bất kì sự khác biệt lớn nào giữa thủ đô lớn và các tỉnh thành phố.Hai ngày tiếp theo này, chúng tôi cơ hội đến thăm 2 campus của trường đại học công lập Chonbuk tại Jeonju. Tôi chỉ biết thốt lên vì sự hoành tráng, to đẹp với độ rộng và hiện đại của ngôi trường này. Đỉnh nhất là thư viện của Chonbuk và KTX nơi các bạn học sinh dành hầu hết thời gian tại đây. Tôi sẽ dành bài viết riêng để kể lể từng ngóc ngách về ngôi trường này nên bạn chờ đón bài viết sau nhé!

chonbuk 1

chonbuk 2

du hoc han

Tại Jeonju, đoàn tôi cũng đã đến trải nghiệm làng văn hóa Hanok, mặc thử Hanbok, dự đám cưới cổ truyền Hàn Quốc và được thưởng thức ẩm thực truyền thống Hàn Quốc. Đặc biệt là tôi gặp lại cô bạn thân từ hồi cấp 3 đang theo học và nỗ lực hàng ngày để dành học bổng của trường Chonbuk. Cúng tôi đã gặp đã tâm sự và thậm chí còn có một cuộc coffee chat với nhau. Mọi khoảnh khắc tôi đã lưu lại và sẽ truyền tải đến mọi người sớm nhất.

Daejeon – thành phố trẻ, con người thân thiện của xứ sở kim chi

Tôi chỉ có 1 ngày ngắn ngủi tại đây nên thú thật đây là thành phố tôi cảm thấy tiếc vì mình không có nhiều thời gian thăm thú gì nhiều cả. Có điều con người nơi đây thân thiện đến kì diệu. Nơi khách sạn tôi ở hôm đó nóng lắm mà điều hòa tổng lại không hoạt động, một cô tầm 50 tuổi rất nhiệt tình mang quạt vào phòng cho tôi rồi còn bố trí cho tôi thêm ổ điện để cắm dây sạc. Đến Daejeon tôi còn có cơ hội đi thăm trường Chungnam University và gặp lại các bạn học sinh yêu dấu của AMEC ngay trên đất Hàn Quốc. Có rất nhiều cảm xúc trong chuyến gặp lại các bạn lần này nhưng ai cũng xinh gái hơn,đẹp trai hơn và trên mặt ánh lên nụ cười khiến tôi cũng vui mừng đến lạ.

chungnam 1

chungnam 1`

Cuộc trò chuyện với các bạn học sinh và campus của trường Chungnam sẽ truyền tải trong các series bài tiếp theo

Thành phố Pusan – một góc hoàn toàn khác của Hàn Quốc

3 ngày còn lại của cuộc hành trình chúng tôi dành cả cho Pusan. Điều đầu tiên tôi phải thốt lên là sao nhiều đồi núi đến thế!~ Pusan thì không khác gì một thành phố du lịch thực thụ. Đoàn chúng tôi đến thăm trường Pusan National University – một ngôi trường nằm ở lưng chừng dốc, thậm chí trong campus trường còn có thác nước róc rách chạy qua, thơ mộng đến lạ. Ai là như tôi quen bằng phẳng thì Pusan Uni quả là hiểm trở.

Donga 2

Ngoài ra, tôi lại quá ấn tượng Dong-A University, một ngôi trường tư mà cơ sở vật chất, chất lượng học sinh đến tuyệt. Chuyện là đoàn tôi được đón tiếp nồng nhiệt bởi các bạn học sinh tại ngôi trường này, các bạn ấy thì tự tin, kĩ năng giao tiếp rất tự nhiên, gần gũi và điều đó cho thấy DongA University cung cấp cho bạn một môi trường học tập trẻ trung, năng động và hiện đại đến nhường nào.Bạn nào xem trên phim thấy các oppa xinh trai và các bạn gái trẻ đáng yêu thì Dong-A hội tụ các trai tài gái sắc vậy luôn. Chất lượng thì học tập thì cũng vô cùng tốt, tôi đã từng chứng kiến tận mắt lớp học tiếng tại đây, giáo viên siêu thân thiện và tương tác với học sinh. Trong chuyến đi Dong-A University thưc sự ghi điểm lớn trong lòng tôi rồi.

DongA 1

Ngày cuối trong chuyến đi này chính là buổi gặp gỡ với thầy cô phụ trách international students tại trường Tongmyong University. Đồng thời, chúng tôi cũng có dịp thăm campus và KTX của trường và tất nhiên không thể thiếu cuộc gặp thân mật với các bạn học sinh AMEC đang theo học tại trường Tongmyong University.

Tongmyong 1

Một tuần hành trình AMEC’s Experience không thể gói gọn trong part 1 của bài viết này nhưng tôi nghĩ nên đưa cho các bạn một bức tranh tổng thể về chuyến đi này. Và các bài tiếp theo tôi sẽ đưa đến rất nhiều các chủ đề hay trong từng ngày hành trình của mình. Hẹn gặp lại mọi người vào bài viết sau nhé!

   #AMEC_Experience #TOPKoreanUni2017

Đăng ký để nhận thông tin du học Hàn Quốc cùng Amec:

[contact-form-7 404 "Not Found"]






 

Hoặc liên hệ Hotline:

  • AMEC Hà Nội  (024)39411 891 – 39411890 – 39411892 hoặc 0914 863 466
  • AMEC Đà Nẵng    (02)36 396 7776 hoặc 0916 082 128
  • AMEC Hồ Chí Minh  (028) 6261 1177 – 6261 1188 – 6261 1199 hoặc 0909 171 388

Facebook: https://www.facebook.com/toididuhoc



Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

(*)

Có thể bạn quan tâm:

Tin du học nổi bật

Tin du học Mới Nhất

Đăng ký tư vấn miễn phí