HÀ NỘI

(024) 3 941 1891/2 - 0914 863 466

ĐÀ NẴNG

(023) 6 396 7776 - 091 608 2128

HỒ CHÍ MINH

(028) 6261 1177 - 0909 171 388

Tất tần tật chương trình học tại Tây Ban Nha 2016

Không còn xa lạ gì đối với các bạn sinh viên quốc tế, Tây Ban Nha được chọn là một trong những điểm đến lý tưởng của các du học sinh. Hãy cùng AMEC tìm hiểu những chương trình học tiếng, chương trình Thạc sỹ, học bổng,… tại Tây Ban Nha dưới đây nhé!

I.  Chương trình học tiếng tại Tây Ban Nha

Hiện nay trên thế giới có khoảng 500 triệu người đang sử dụng tiếng Tây Ban Nha. Đây được coi là ngôn ngữ phổ biến thứ 2 trên thế giới (sau tiếng Anh), là ngôn ngữ chính thức của 20 quốc gia, một trong những ngôn ngữ quan trọng tại Liên Minh Châu Âu, UNESCO, GATT, MERCOSUR và rất nhiều các tổ chức quốc tế khác. Vì thế đa số các sinh viên đến Tây Ban Nha đều được tham gia các lớp đào tạo học tiếng.

Ảnh 1

Các trường đào tạo tiếng Tây Ban Nha nổi bật:

1.  Đại học Malaga – trường tiếng lớn nhất Malaga

Malaga là một trong những thành phố du lịch xinh đẹp và yên bình nằm cạnh bờ biển. Malaga có mọi thứ mà một sinh viên cần. Học phí trung bình thấp tại TBN và môi trường học tập lý tưởng tại ĐH Malaga sẽ khiến sinh viên hài lòng.

2.  Đại học Alcala

ĐH Alcala là một trong những trường ĐH cổ nhất trong các trường ĐH tại Châu Âu. Được thành lập năm 1499 trên nền sân vận động Alcala từ năm 1293. Thế mạnh của trường là đào tạo tiếng TBN cho sinh viên quốc tế. Trường có trung tâm trực thuộc chịu trách nhiệm dạy tiếng là Alcalingua có chức năng dạy tiếng TBN cho sinh viên quốc tế và đào tạo giáo viên dạy tiếng TBN.  Chính vì vậy, học sinh lựa chọn ĐH Alcala vì 2 lí do: học phí hợp lý và sinh hoạt phí thấp tại Alcala de Henares.

3. Đại học Proyecto Español

Đây là trường tiếng tư thục chuyên nghiệp được kiểm định của Cervantes. Trường có trụ sở ở hầu hết các thành phố lớn tại TBN như Madrid, Barcelona, Alicante, Granada và học phí được xem là rẻ hơn hẳn các trường và trung tâm khác. Lớp học chỉ cso 8-10 sinh viên /thầy cô giáo và sinh viên được kiểm tra trình độ thường xuyên để đảm bảo lộ trình phát triển tiếng. Ngoài ra, trường có dịch vụ đưa đón, sắp xếp nhà ở, hỗ trợ sinh viên các thủ tục giấy tờ hành chính. Bạn cũng có thể đăng kí dịch vụ tìm việc làm tại trường để được giới thiệu việc làm thêm.

II. Chương trình học đại học tại Tây Ban Nha

1.  Học trường đại học công lập 

Các trường công lập ở Tây Ban Nha luôn có mức học phí “khiêm tốn” hơn so với các trường tư thục. Các trường đại học công lập tại Tây Ban Nha đều được chính phủ hỗ trợ cả về cơ sở vật chất lẫn tài chính do đó học phí hệ đại học tại đây trung bình chỉ 800 – 1,500 E/năm tuỳ theo từng ngành. Các bạn học sinh Việt Nam thường e ngại vì điều kiện đầu vào các trường công lập Tây Ban Nha là phải trải qua kỳ thi đầu vào, song tin vui là sẽ có một số trường được miễn kì thi đầu vào đại học, các bạn không nên bỏ qua.

Đại học công lập Alcala

Đại học công lập Alcala

2. Học trường tư thục Tây Ban Nha

Có thể nhiều sinh viên có thiện cảm hơn những trường công nhưng những trường tư có ưu điểm là trang bị cho sinh viên tất cả những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho cuộc sống. Tại những trường đại học này, sinh viên được đi làm thêm và thực tập nhiều hơn ngay từ khi còn trên ghế nhà trường nên cơ hội việc làm rất rộng mở sau khi tốt nghiệp.

Một số trường tư thục như UCAM, CENP… thường ký kết với các tập đoàn lớn, công ty đa quốc gia để tiến hành chương trình thực tập cho sinh viên du học Tây Ban Nha như Siemens, Santander Bank, Vadofone, Coca Cola… Hơn 70% sinh viên của trường kiếm được việc làm trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp.

III.  Học Thạc sỹ tại Tây Ban Nha

Chương trình du học Thạc sỹ tại Tây Ban Nha với khoảng thời gian hợp lý từ 1 đến 2 năm với mức phí dao động từ 2,000 Euro đến 5,000 Euro là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn sinh viên Việt Nam muốn rút gọn thời gian học tập và tranh thủ kiếm việc làm thêm. Có hai hình thức:

1.  Học Thạc sỹ bằng tiếng Anh

Nếu bạn vừa muốn du học tại Tây Ban Nha lại vừa muốn phát triển thêm vốn tiếng Anh của mình thì hãy lựa chọn chương trình du học Thạc sỹ bằng tiếng Anh. Đây đều là những chương trình học chất lượng cao với phương pháp giảng dạy tiên tiến và công nghệ lớp học hiện đại sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm học tập hết sức đặc biệt và quý giá.

Những ngành học được ưu tiên bao gồm: Nông nghiệp và thú y, Kỹ thuật, Truyền thông, Y tế và Phúc lợi, Nhân văn và Nghệ thuật, Khoa học, Toán tin,…

Một số trường tiêu biểu:

University of Almeria University of Barcelona Universitat Autonoma de Barcelona
Chương trình học Master of International Business Management & Modern Languages Master of Economics Master in Economics and Business Administration
Học phí(Euro) 5,000 E/ năm 4,920 E/ năm 6, 780 E/năm(học phí đóng 2 lần/năm)
Chi phí sinh hoạt/ năm 4,000 E(300E/tháng) 6,000 E-7,000 E(500E-600E/tháng)
Thời gian học 1 năm (60 tín chỉ) 2 năm (120 tín chỉ) 1 năm (60 tín chỉ)
Yêu cầu đầu vào IELTS 6.0, tốt nghiệp đại học Tốt nghiệp đại học, có chứng chỉ IELTS 6.0 Tốt nghiệp đại học, IELTS 6.0.
Cơ hội làm thêm Có chương trình đi làm hưởng lương, thời gian  làm thêm từ 3 – 6 tháng do trường sắp xếp để sinh viên phỏng vấn. Lương từ 300 E – 1,000 E/ tháng tùy vị trí. Sinh viên được phép làm thêm 80h/ tháng;  mức lương từ 7 E – 9 E/ giờ.

2. Học Thạc sỹ bằng tiếng Tây Ban Nha

Nếu bạn học tiếng Tây Ban Nha và muốn nâng cao cơ hội nghề nghiệp tại các quốc gia sử dụng ngôn ngữ này thì không còn gì thích hợp hơn là chọn một chương trình du học Thạc sỹ Tây bằng tiếng Ban Nha.

Một số ngành tiêu biểu: Thạc sỹ Quản trị kinh doanh (MBA) tại UCAM, Thạc sỹ Kinh tế quốc tế tại Đại học Autonomous University of Barcelona, Thạc sy ngành Tài chính ngân hàng tại trường Đại học Alcala.

ucam tây ban nha

IV. Học bổng tại Tây Ban Nha

Không chỉ thu hút sinh viên quốc tế bởi chương trình giảng dạy chất lượng cao mà xứ sở bò tót còn được biết đến với những chương trình học bổng hấp dẫn hàng năm.

Học bổng Chính phủ: Chính phủ Tây Ban Nha thực hiện chương trình hỗ trợ học phí chuyên ngành cho tất cả các sinh viên quốc tế. Giá trị học bổng là 70% học phí dành cho tất cả sinh viên quốc tế được chấp nhận học tại tất cả các chuyên ngành đào tạo bậc Cao đẳng, Đại học thuộc hệ thống Công lập.

Học bổng Erasmus: Học bổng Erasmus là học bổng được chính phủ và các trường Đại học Công lập tại Tây Ban Nha tài trợ học phí & chi phí sinh hoạt, tạo điều kiện cho sinh viên tham dự chương trình trao đổi sinh viên và được áp dụng cho các bạn đang học Cử nhân tại các trường Đại học Công lập Tây Ban Nha. Điều kiện để nhận học bổng là hoàn thành năm 1 chương trình Đại học tại các trường ĐH tại Tây Ban Nha và vượt qua được bài kiểm tra trình độ ngoại ngữ của trường đối tác mà sinh viên theo học chương trình trao đổi sinh viên.

Học bổng học tiếng 10 – 50% của một số trường như UCAM, Hermingway, …

Học bổng thạc sĩ khóa tiếng Anh từ 10 – 50% của các trường đại Tư Thục tại Tây Ban Nha như UCAM, ESEI, …

Để tìm hiểu kỹ thêm về chương trình học tại Tây Ban Nha, AMEC mời các bạn mau đăng kí thông tin ở khung dưới đây để được tư vấn cụ thể:

Các bạn đăng kí theo form sau: 

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Email: vphanoi@amec.edu.vnamec-edu@fpt.vn






 

Hoặc liên hệ Hotline:

  • AMEC Hà Nội  (024)39411 891 – 39411890 – 39411892 hoặc 0914 863 466
  • AMEC Đà Nẵng    (02)36 396 7776 hoặc 0916 082 128
  • AMEC Hồ Chí Minh  (028) 6261 1177 – 6261 1188 – 6261 1199 hoặc 0909 171 388

Facebook: https://www.facebook.com/toididuhoc



Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

(*)

Có thể bạn quan tâm:

Tin du học nổi bật

Tin du học Mới Nhất

Đăng ký tư vấn miễn phí