HÀ NỘI

(024) 3 941 1891/2 - 0914 863 466

ĐÀ NẴNG

(023) 6 396 7776 - 091 608 2128

HỒ CHÍ MINH

(028) 6261 1177 - 0909 171 388

Top 5 ngành nghề có cơ hội việc làm và định cư cao nhất tại Úc 2020

Úc là một quốc gia có vùng lãnh thổ rộng lớn, được bình chọn là một trong số các quốc gia phát triển, thịnh vượng nhất và có nền kinh tế đứng thứ 12 trên thế giới. Chính vì vậy, dễ hiểu khi Úc là quốc gia đang mơ ước của nhiều bạn trẻ để đến học tập và định cư lâu dài.

Với chính sách đẩy mạnh số lượng người nhập cư và thêm Perth – Gold Coast vào danh sách vùng regional. Học sinh sẽ có cơ hội tìm được việc làm, cơ hội định cư cao, visa đến 3 năm ở lại Úc sau khi tốt nghiệp!

Hàng năm, chính phủ Úc sẽ công bố Occupation List – danh sách những ngành nghề, lĩnh vực đang thiếu nhân sự cả trong ngắn hạn và dài hạn tại nước Úc. AMEC sẽ cập nhật đến cho các bạn những ngành thiếu nhân sự dài hạn, những ngành dễ mang đến cơ hội làm việc và cơ hội định cư cao nhất cho các bạn học sinh.

Cơ hội việc làm và định cư tại xứ sở chuột túi Australia

Các khối ngành cần nhiều nhân sự trong những năm tới đây

1. KHỐI NGÀNH KIẾN TRÚC – ARCHITECT

Cơ hội việc làm ngành Kiến trúc tại Úc

Theo số liệu của Australian Government’s Job Outlook. Kiến trúc sư lành nghề kĩ thuật cao là nhóm nhân sự đang có nhu cầu tuyển dụng rất cao tại Úc. Ước tính trong vòng 5 năm tới, lĩnh vực này sẽ tăng lên 23,900 nhân sự – với 9,000 vị trí mới. Như vậy, sau khi tốt nghiệp, sinh viên hoàn toàn không phải lo lắng về cơ hội việc làm.

Không chỉ rộng mở về lựa chọn nghề nghiệp, lương và chế độ đãi ngộ của các công việc thuộc lĩnh vực này đều vô cùng tốt. Kiến trúc sư cũng là lĩnh vực luôn có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất nước Úc. Và sinh viên có thể làm việc tại bất cứ đâu trên toàn nước Úc sau khi tốt nghiệp.

Architecture sẽ phù hợp với học sinh có đam mê với:

  • Mỹ thuật
  • Hội họa
  • Tư duy thẩm mỹ và sáng tạo
  • Khả năng làm việc theo dự án
  • Kỹ năng làm việc nhóm tốt.

Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp: Landscape Architecture, Urban Planning, Project Management, Interior Design.

Mức lương trung bình: $1,674/tuần

Các trường Đại học khu vực regional đào tạo tốt: University of South Australia, The University of Adelaide, University of Newcastle, University of Canberra, Curtin University, Griffith University

2. KHỐI NGÀNH KỸ THUẬT – ENGINEERING

Khối ngành kỹ thuật vô cùng phát triển tại Úc

Nước Úc với nền công nghiệp và công nghệ phát triển hiện đại bậc nhất sẽ là lựa chọn số 1 cho học sinh có dự định theo học khối ngành engineering. Engineering là lĩnh vực rất rộng, bao gồm một loạt các lĩnh vực nhỏ đặc thù. Học sinh có vô vàn lựa chọn khi theo học khối ngành engineering như:

  • Điện, điện tử;
  • Cơ khí;
  • Viễn thông;
  • Công nghệ sinh học;
  • Hàng không;
  • Địa chất.

Tỷ lệ nhân sự làm toàn thời gian trong lĩnh vực engineering tại Úc rất cao. 91% so với trung bình mọi nhóm ngành là 61%. Dự đoán đến năm 2023, nhân sự trong khối ngành này sẽ tăng lên 18,300 với 6,000 vị trí còn thiếu.

Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp: Electrical Engineer, Electronic Engineer, IT Engineer, Civil Engineer, Telecommunications Engineer, Chemical and Material Engineer,…

Mức lương trung bình: $2,155/tuần

Các trường Đại học khu vực regional đào tạo tốt: University of Wollongong, The University of Adelaide, University of South Australia, Edith Cowan University, Murdoch University, Curtin University, University of Newcastle.

3. KHỐI NGÀNH THÚ Y – VETERIANARY & ZOOLOGY

Khối ngành thú y là một ngành mới với nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn

Là một trong những lĩnh vực phát triển mạnh nhất tại nước Úc bởi khối lượng công viên, vườn quốc gia và sở thú rất lớn. Dự đoán đến năm 2023 nhân sự trong lĩnh vực thú y sẽ tăng lên 12,100 với 7,000 vị trí mới.

Lựa chọn Veterianarian & Zoology, học sinh sẽ được nghiên cứu hệ sinh thái và động vật học, y học cho động vật. Đồng nghĩa, với nhiều cơ hội nghề nghiệp tại các khu bảo tồn sinh thái, trung tâm nghiên cứu sinh học hoặc làm việc tại các bệnh viện thú y trên toàn nước Úc.

Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp: Veterinarian, Zoologist, Veterinary Nurses.

Mức lương trung bình: $71,968/năm

Các trường Đại học khu vực regional đào tạo tốt: University of Tasmania, The University of Adelaide, Charles Sturt University Wangga Wangga Campus, James Cook University Townsville, Murdoch University

4. KHỐI NGÀNH Y TÁ & ĐIỀU DƯỠNG – NURSING

Ngành y tá điều dưỡng tại Úc có nhu cầu nhân sự rất lớn

Dân số nước Úc đã tăng lên gấp đôi trong vòng 50 năm qua với tỷ lệ dân số nghiêng về già hóa bởi người dân ngày càng sống thọ hơn. Số lượng các bệnh viện và phòng khám cũng ngày càng tăng lên. Nhu cầu về y tá và điều dưỡng lành nghề, kĩ thuật cao cũng vì thế ngày càng được đẩy mạnh. Đặc biệt là tại các vùng regional. Theo thống kê, số lượng việc làm đến từ lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chiếm 10% tổng khối lượng việc làm mọi ngành.

Dựa trên số liệu từ Australia Government’s Job Outlook trong 5 năm sắp tới. Ngành registered nurse (y tá được chứng nhận hành nghề) tại Úccó nhu cầu nhân sự rất lớn với 147,000 vị trí còn trống.

Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp: Registered Nurse (Aged Care), Registered Nurse (Childcare), Registered Nurse (Community Health), Registered Nurse (Mental Heath)…

Mức lương trung bình: $1,909/tuần

Các trường Đại học khu vực regional đào tạo tốt: The University of Adelaide, Australian Catholic University (Ballarat & Adelaide campus), Griffith University (East Coast campus), University of Tasma, Flinders University

5. KHỐI NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC TRỞ XUỐNG – EARLY CHILDHOOD & PRIMARY EDUCATION

Ngành giáo dục tại Úc là ngành có tuổi thọ nghề nghiệp cao

Được đánh giá là một trong những lĩnh vực có nhu cầu nhân sự rất lớn. Với 93,000 vị trí trống trong vòng 5 năm sắp tới (chỉ sau y tá – điều dưỡng). Giáo dục từ bậc tiểu học trở xuống là cơ hội đối với học sinh quốc tế có nguyện vọng định cư sau khi tốt nghiệp. Đây cũng là lĩnh vực có tuổi thọ nghề nghiệp cao – 41 năm.

Giáo dục từ bậc tiểu học trở xuống là ngành rất phù hợp với học sinh quốc tế. Bởi thay vì tập trung vào kiến thức chuyên môn nặng như giảng dạy bậc Đại học. Lĩnh vực này chủ yếu yêu cầu cao về kĩ năng giảng dạy và đào tạo trẻ em. Học sinh có sự yêu thích với việc giảng dạy, chăm sóc trẻ em. Cộng thêm kĩ năng quản lý và quan sát tốt sẽ phù hợp với khối ngành này.

Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp: Early Childhood Teacher, Primary School Teacher.

Mức lương trung bình: $1,488/tuần

Các trường Đại học khu vực regional đào tạo tốt: Australian Catholic University (#1 Úc về teaching & education), University of Wollongong, University of Southern Queensland, Charles Darwin University, University of New England.

Trên đây là những tổng hợp rất chi tiết về các khối ngành trọng điểm của xứ sở chuột túi. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn trong lựa chọn của mình. 

Để chào đón năm mới – AMEC sẽ mang đến những món quà hấp dẫn nhất trong dịp đầu xuân năm Canh Tý 2020. AMEC xin gửi tới Quý phụ huynh cùng các em học sinh chương trình tri ân đầu năm mới như sau:

– Cơ hội nhận ngay 01 VALY CAO CẤP (*)
– Tặng ngay 01 BẢO HIỂM CHUYẾN BAY (*)
– Tặng 100% PHÍ KHÁM SỨC KHỎE khi nộp hồ sơ.(**)
– Dịch vụ đưa đón sân bay miễn phí
– Tặng ngay thẻ sim điện thoại sử dụng tại nước ngoài
– Tặng ngay thẻ xe bus hoặc tàu điện di chuyển tại nước ngoài
– Dịch vụ hỗ trợ trọn đời dành cho Khách hàng
– Tặng khóa luyện phỏng vấn Visa miễn phí

Thời gian áp dụng dành cho khách hàng ký hợp đồng: từ 20/12/2019 đến hết 20/01/2020

Chi tiết chương trình xem tại đây

Bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin để nhận được tư vấn miễn phí từ AMEC nhé!

AMEC NÂNG TẦM ƯỚC MƠ CỦA BẠN!






 

Hoặc liên hệ Hotline:

  • AMEC Hà Nội  (024)39411 891 – 39411890 – 39411892 hoặc 0914 863 466
  • AMEC Đà Nẵng    (02)36 396 7776 hoặc 0916 082 128
  • AMEC Hồ Chí Minh  (028) 6261 1177 – 6261 1188 – 6261 1199 hoặc 0909 171 388

Facebook: https://www.facebook.com/toididuhoc



Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

(*)

Có thể bạn quan tâm:

Tin du học nổi bật

Tin du học Mới Nhất

Đăng ký tư vấn miễn phí