HÀ NỘI

(024) 3 941 1891/2 - 0914 863 466

ĐÀ NẴNG

(023) 6 396 7776 - 091 608 2128

HỒ CHÍ MINH

(028) 6261 1177 - 0909 171 388

UCAM, trường Đại học của năm 2015?

Hiếm có trường ĐH nào tại TBN lại đáp ứng được nhiều tiêu chí và là sự lựa chọn của nhiều sinh viên đến vậy.Năm 2013-2014, gần 20 sinh viên Việt đăng kí và theo học các chuyên ngành khác nhau tại Murcia và ĐH UCAM trong đó có các sinh viên đã học tiếng được 1-2 năm tại các vùng khác, sinh viên chưa từng sang TBN và các sinh viên chuyển tiếp từ các trường đào tạo khác đến đây.Lý do lựa chọn ĐH UCAM và Murcia thì có nhiều nhưng không thể không kể đến những lý do sau:

Xem thêm: https://www.amec.com.vn/du-hoc-tay-ban-nha-tai-ucam-chi-tu-76-trieu.html

1) Học tại Murcia, nhiều trường miễn kì thi đầu vào:

Du học tại TBN, nếu bạn muốn học đại học bạn sẽ phải qua các bài thi kiểm tra khác nhau. Bài kiểm tra nhằm đánh giá kĩ năng và kiến thức chung về các môn học khác nhau xem bạn có đáp ứng đủ yêu cầu để theo học được chương trình của ĐH TBN hay không. Tùy từng trường và loại trường công hay tư mà bạn phải làm bài kiểm tra từ văn, toán, lịch sử và tiếng Anh cũng như môn tự chọn trong danh sách 20 ngành khác nhau theo list qui định của Bộ giáo dục TBN. Các môn học và bài kiểm tra trên được đánh giá là không khó, tuy nhiên, đây là một thử thách với những sinh viên không có kiến thúc background về chương trình học cấp 3 của Tây Ban Nha và phải học tiếng và kiến thức xã hội cùng một thời điểm trong một thời gian ngắn dưới áp lực tâm lý thi cử. Chính vì vậy việc các trường tại Murica mở cửa và tiêu biểu là ĐH UCAM đi đầu trong tuyển sinh và rỡ bỏ các rào cản thi cử cho sinh viên quốc tế là một điều vô cùng thuận lợi cho các sinh viên đến từ các quốc gia Châu Á nơi có hệ thống đào tạo và thi cử khác hẳn Châu Âu. Các trường DH công lập và tư thục tại các vùng còn lại của TBN sẽ chính thức bỏ kì thi đầu vào ĐH sau năm 2017 theo thông báo mới nhất từ các trường tại hội thảo giáo dục toàn cầu ICEF tại Berline tháng 11 năm 2014 vừa qua.

2) ĐH UCAM- một trong những ĐH tư thục lớn nhất TBN với chuyên ngành đa dạng và học phí hợp lý nhất so với các trường tư thục và một số công lập tại TBN:

Tại TBN, có chính thức 82 trường ĐH công lập và tư thục được chính phủ công nhận và hoạt động dưới danh nghĩa University. Trong hệ thống quản lý khá chặt từ chính phủ và khối liên minh Châu Âu về chất lượng thì trường công và trường tư thục dường như không có sự khác biệt nhiều trong chất lượng đào tạo ngoại trừ dịch vụ cho sinh viên tại các trường tư thường được quan tâm nhiều hơn vì tỉ lệ giáo viên/sinh viên thấp hơn tại các trường công. Tuy nhiên điều làm lên sự khác biệt cơ bản giữa các trường công lập và tư thục phần lớn là do cơ chế quản lý. Trong khi các trường công lập hoạt động dưới sự bảo trợ và quản lý chặt của chính phủ, các trường công lập lại phải tự túc về kinh phí và đây chính là lý do tại sao học phí tại các trường tư thục thường cao gấp đôi; gấp ba thậm chí gấp vài chục lần tại các trường công lập. Tuy nhiên, ĐH Ucam là một số ít nằm trong ngoại lệ hoạt động đó. Học phí của UCAM nhiều ngành thạc sỹ thấp hơn các trường ĐH công tại Madrid và Barcelona rất nhiều. Được thành lập từ quĩ từ thiện San Antonio và với phương châm hoạt động vì lợi ích cộng đồng, ĐH UCAM dành phần lớn ngân sách học phí tái cấp học bổng và hỗ trợ sinh viên quốc tế, làm các hoạt động tư thiện vì cộng đồng và xây dựng cơ sở vật chất. Trường hiện có campus tại UK, 2 campus tại Tây Ban Nha với tổng số sinh viên là 16,000 người- lớn hơn một số trường ĐH công lập tại TBN với chuyên ngành đào tạo lên tới hơn 100 ngành khác nhau đủ các hệ từ cao đẳng đến tiến sỹ và song ngữ cũng như chương trình 100% bằng tiếng Tây. Mức học phí giao động từ hơn 2000E/năm đến hơn 7000E/năm trung bình với mức học bổng từ 10-50% tùy từng ngành học. Đây được xem là mức phí ưu đãi nhất mà một trường tư thục dành cho các sinh viên quốc tế. Cùng với chi phí sinh hoạt tiết kiệm tại Murcia, UCAM đang trở thành điểm đến cho những du học sinh muốn trải nghiệm trong môi trường đa văn hóa, học một ngôn ngữ thứ 2 bên cạnh tiếng anh và tiết kiệm chi phí tối đa có thể.

3) UCAM_ môi trương đa văn hóa; đa sắc tộc và đa ngôn ngữ

Tây Ban Nha vốn từ lâu đã là điểm đến thứ 3 tại Châu Âu dành cho sinh viên trong khối EU và sinh viên Châu Mỹ La Tinh.

dai hoc ucam 1Hình ảnh sinh viên quốc tế nhập học kì tháng 9 năm 2014 tại ĐH UCAM

Tuy nhiên, là một trong những trường đi đầu trong quốc tế hóa môi trường học không chỉ trong giới hạn lãnh thổ Châu Âu mà còn sang cả các quốc gia Châu Á, ĐH UCAM là một trong số rất ít các ĐH TBN có văn phòng đại diện tại các quốc gia Châu Á như Trung Quốc, Đông Nam Á như Việt Nam, Indonesia, Singapore, Malaysia… và Trung Đông như Dubai. Chính vì vậy là sinh viên học tại UCAM, bạn sẽ gặp gỡ và kết giao với tất cả những nền văn hóa và văn minh nhân loại đến từ Á Âu kết hợp và thực sự sống trong cộng đồng đa văn hóa, đa sắc tộc nơi đây- nơi sẽ cho bạn những trải nghiệm để trưởng thành trong quan điểm cuộc sống, phong cách sống, giúp bạn thay đổi để thích nghi và tồn tại trông một môi trường quốc tế hóa- điều quan trọng thiết yếu giúp mỗi người thành công nếu muốn phát triển tại môi trường quốc tế và đa văn hóa khi đi làm việc sau này.

Dai hoc UCAM 2Hình ảnh lớp học MBA bằng tiếng Anh- nơi hội tục văn hóa từ 13 nước: Anh, Úc, NZ, Singapore, Việt Nam, Trung Quốc, TBN, Phần Lan, Châu Mỹ La Tinh, Trung Đông, Ấn Độ, Pakistan.

Liên quan đến cộng đồng sinh viên tại đây, bạn có thể thắc mắc sinh viên VN học tại Murcia như thế nào, họ đăng kí vào chương trình gì và hiện học tập ra sao. Sinh viên VN theo học tại ĐH UCAM rất đa dạng với các khóa học từ ngôn ngữ TBN, cao đẳng song ngữ tiếng Tây ban nha và tiếng Anh, ĐH kiến trúc hoặc ĐH du lịch, và đa phần theo học các chương trình thạc sỹ dạy bằng tiếng Anh và tiếng tây các lĩnh vực kinh tế và du lịch. Hiện cộng đồng VN tại Murcia là hơn 20 người nằm rải rác ở các vùng khác nhau theo học các chương trình khác nhau và được đánh giá là những sinh viên có chất lượng rất tốt. Họ tạo lên hình ảnh đẹp về người Việt Nam tại đây.

Dai hoc UCAM 3Hình ảnh buổi giao lưu giữa sv Việt Nam và người bản xứ tại TBN

Dai hoc UCAM 4 - du hoc sinh Tết cổ truyền Việt Nam tại Murcia

UCAM 5Nhóm Sinh viên Việt Nam học tạc sỹ Tourism Marketing và MBA tại ĐH UCAM

4) Sinh hoạt phí: sống tại Châu Âu – phí Châu Á

Thật ngạc nhiên nhưng một số sinh viên Việt Nam đang học tại Murica cho biết sinh hoạt phí tại đây chỉ ngang sinh hoạt phí tại Hà Nội và HCMC thậm chí rẻ hơn. Với cộng đồng sinh viên Việt Nam tại TBN, bạn không khó để ở ghép hoặc tìm căn hộ share phòng – mỗi sinh viên một phòng đơn trong đó chung bếp và phòng khách và mỗi tháng sinh hoạt phí của bạn chỉ hơn 100e. Mức phí này giúp cho rất nhiều sinh viên có hoàn cảnh tài chính hạn hẹp thấy an tâm và nhẹ nhàng bởi không quá áp lực cho thời gian sống và học tập tại đây. Tuy nhiên bạn cũng có những sự lựa chọn “xa xỉ” hơn với những căn hộ rộng tại trung tâm thành phố và nơi có nhiều các hoạt động vui chơi giải trí nếu bạn có ngân sách nhiều hơn.Mọi thông tin về chương trình du học Tây Ban Nha mời các bạn liên hệ:CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO ÂU MỸ (AMEC)Website: amec.com.vnFacebook:  https://www.facebook.com/duhoctaybannhaVăn phòng Hà Nội

  • 30 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • 892/39411 890
  • Email: vphanoi@amec.edu.vn – amec-edu@fpt.vn

Văn phòng Hồ Chí Minh

  • 641 Đại lộ 3/2, P.6, Q.10, HCM
  • Email: vphcm@amec.edu.vn





 

Hoặc liên hệ Hotline:

  • AMEC Hà Nội  (024)39411 891 – 39411890 – 39411892 hoặc 0914 863 466
  • AMEC Đà Nẵng    (02)36 396 7776 hoặc 0916 082 128
  • AMEC Hồ Chí Minh  (028) 6261 1177 – 6261 1188 – 6261 1199 hoặc 0909 171 388

Facebook: https://www.facebook.com/toididuhoc



Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

(*)

Có thể bạn quan tâm:

Tin du học nổi bật

Tin du học Mới Nhất

Đăng ký tư vấn miễn phí