trading

Số hóa đã đưa người chơi mới vào thị trường tài chính ngân hàng dường như không biết từ đâu: các công ty công nghệ nhỏ làm việc với các khái niệm tài chính và đầu tư sáng tạo thông qua các kênh mới đang phát triển thành cạnh tranh nghiêm trọng cho các tổ chức tín dụng được thành lập. Tuy nhiên, trên thực tế, ngày càng có nhiều ngân hàng coi fintech và bảo hiểm là cơ hội hợp tác tạo ra tình huống đôi bên cùng có lợi cho cả hai bên. Điều này đề cập đến cả khả năng tiếp cận của khách hàng và bổ sung phạm vi dịch vụ tương ứng.

Quy trình thanh toán là dịch vụ tài chính quan trọng

Fintech đang chinh phục thị trường với các tùy chọn thanh toán kỹ thuật số an toàn và không phức tạp trong một thời gian rất ngắn. Vì lý do này, người tiêu dùng cũng mong muốn ngân hàng của họ có thể xử lý thanh toán bất cứ lúc nào, không cần băng đỏ và ở điều kiện thuận lợi cho các nhà giao dịch giống như trong mở tài khoản demo exness. Ví kỹ thuật số là tương lai của các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Sự chuyển đổi của cấu trúc CNTT: một câu hỏi về sự sống còn

Bối cảnh CNTT lỗi thời của nhiều ngân hàng thông thường hạn chế khả năng phát triển các loại hình kinh doanh mới. Các chương trình không đáp ứng yêu cầu ngày nay theo bất kỳ cách nào và có tốc độ xử lý quá chậm có thể nhanh chóng trở thành bất lợi cạnh tranh đe dọa sự tồn tại của ngân hàng - đặc biệt là so sánh với fintechs. Quá thường xuyên trong quá khứ, các nỗ lực đại tu cấu trúc CNTT trong các dự án quy mô lớn đã thất bại. Các nhóm nhỏ, nhanh nhẹn có thể nhanh chóng thiết kế và thực hiện các đổi mới ở vùng dưới dường như có ý nghĩa hơn nhiều.

Tăng áp lực đổi mới: Các giải pháp độc đáo và sáng tạo đang có nhu cầu

Ngày nay, các đối thủ cạnh tranh trong thị trường dịch vụ tài chính đang chịu áp lực phải cung cấp cho khách hàng các dịch vụ sáng tạo liên tiếp. Các ngân hàng muốn giữ riêng của họ trong những thập kỷ tới phải hành động chủ động và suy nghĩ về các giải pháp. Họ thuyết phục bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng các dịch vụ mới trước khi họ xác định thiếu hoặc cần về vấn đề này. Tư duy thiết kế đang chứng minh giá trị của nó như là một phương pháp thiết kế các sản phẩm dịch vụ nhằm tối ưu hóa lợi ích của khách hàng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

forex online

Hợp tác dựa trên quan hệ đối tác thay vì phân cấp cổ điển

Tư duy thiết kế và định hướng khách hàng không thỏa hiệp đòi hỏi một tổ chức công ty mới. Cấu trúc phân cấp trước đây của các ngân hàng thông thường đảm bảo rằng các quyết định chiến lược của ban quản lý công ty luôn được thực thi. Nhưng lợi thế này có giá cao dưới dạng các quy trình giao tiếp rườm rà và không thể khai thác được tiềm năng hiệu suất đầy đủ của nhân viên. Số hóa làm cho nó không thể tuân thủ mô hình quản lý này. Vai trò của nhân viên ngân hàng phải thay đổi từ nhân viên làm việc thông qua các nhiệm vụ được xác định trước thành các thành viên trong nhóm hành động độc lập. Các giám sát viên đang thay đổi từ chỉ huy quản lý sang lãnh đạo.

Xem các quy tắc và quy định mới là một cơ hội

Do cuộc khủng hoảng tài chính, các nhà cung cấp dịch vụ tài chính đang phải đối mặt với một loạt các luật pháp thực sự, mục đích chính là tăng tính minh bạch. Ví dụ: Chỉ thị Dịch vụ thanh toán PSD2 quy định rằng các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán của bên thứ ba truy cập vào tài khoản thanh toán tại các tổ chức giữ tài khoản phải tuân theo các quy tắc được xác định. Xác thực khách hàng mạnh mẽ làm tăng đáng kể tính bảo mật của các giao dịch thanh toán. Việc thực hiện các yêu cầu này tạo cơ hội thu hút khách hàng mới với các dịch vụ sáng tạo.

Kết luận:

Khách hàng được hưởng lợi từ các công nghệ ngân hàng mới như tư vấn chatbot và ví kỹ thuật số
Các ngân hàng cần thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số theo cách được nhắm mục tiêu để tránh mất
Các kênh bán hàng mới và sáng tạo làm tăng sự hài lòng của khách hàng và giúp tiết kiệm tiền