Chỉ có một số series chiến lược vẫn đang phát triển và thường xuyên nhắc nhở chúng ta về thời thơ ấu. Chúng ta hãy nhớ đến "Civilization". Dù có thay đổi như thế nào thì cốt lõi, xương sống vẫn luôn không thay đổi. Và dự án không bao giờ rời khỏi bàn tay của Sid Meier. Ngay cả khi cá nhân anh ấy gần như không chạm vào nó, anh ấy vẫn thực hiện kiểm soát chất lượng. Một bộ truyện khác là "Heroes". Cá nhân tôi thậm chí còn có nhiều kỷ niệm hơn về cô ấy. Và nói chung, thế hệ của chúng tôi đã hít thở nó theo đúng nghĩa đen. Nhưng "Anh hùng" không có và chưa bao giờ có sự thống nhất của "Nền văn minh" - họ chuyển từ nhà phát triển này sang nhà phát triển khác, lịch sử thế giới hầu như bắt đầu từ con số không, và các yếu tố trò chơi bị cắt bỏ một cách đáng xấu hổ và thay thế bằng mới những cái. Chúng tôi chưa thấy nhiều thí nghiệm như vậy...

Do đó, việc làm quen với phần tiếp theo luôn bắt đầu bằng câu hỏi: "Lần này các tác giả đã làm gì?" Đôi khi bạn có thể thêm: "Và những người này là ai đã tạo ra trò chơi?" Hãy đối mặt với nó - Nival không được mọi người biết đến.

Rõ ràng, để giúp chúng ta dễ dàng làm quen với các nhà phát triển mới, cũng như những đặc thù của phần thứ sáu, trước đó nhà phát hành đã tung ra bản "beta", trong đó bạn có thể làm quen với mọi thứ mà các nhà phát triển, từ Y8 đã thực hiện. Và họ đã làm được nhiều điều đến mức có thể "Heroes 6" sẽ lấy đi vị trí thứ 4 là tựa game gây tranh cãi nhất trong cả series.

Tôi nghĩ rằng nhiều người bắt đầu cuộc phiêu lưu của họ bằng một thuật toán đơn giản. Thẻ được mở, và điều đầu tiên người chơi vào lâu đài. Để đơn giản khi nhìn vào, đánh giá được vẻ đẹp của những món đồ trang trí, hãy cho rằng sắp xếp tất cả những thứ này sẽ tuyệt vời và đẹp đẽ đến nhường nào. Trong phần thứ năm, Nival đã chơi bóng theo mong muốn của chúng tôi một cách đáng xấu hổ, và do đó máy quay đã bay xung quanh khu nhà theo kiểu điện ảnh.

Trong Heroes 6, sau khi vào lâu đài, chúng ta ... Nhưng chúng ta không thể "vào" lâu đài. Bây giờ anh ấy chỉ là một thực đơn. Bình thường, như thể chúng ta đang nhìn vào một anh hùng hoặc vào thu nhập của vương quốc của chúng ta. Nó trông mờ nhạt. Những gì luôn được yêu thích đã bị xóa bỏ.

Tại sao họ làm được điều này? Không, không phải vì mong muốn nổi bật và không phải vì họ không thể vẽ thành phố một cách thỏa đáng. Chỉ là các "Anh hùng" mới có một triết lý khác, mà nhà sản xuất của dự án đã nói đến tại IgroMir 2010. Trong nhiều năm, bộ truyện mang tính thiền định - bạn có thể chơi hàng giờ hoặc thậm chí hàng ngày, mọi thứ diễn ra bình lặng.

Bây giờ nhà xuất bản đã đặt ra một thách thức khác. Nó là cần thiết để cung cấp cho các động lực "Anh hùng". Tất cả những gì bị phân tâm là giảm thiểu hoặc loại bỏ. Những gì đang lãng phí thời gian là phải diệt trừ. Ngay cả trong phần thứ năm, một khuynh hướng như vậy đã được vạch ra. Hãy nhớ rằng, nếu trước đây, mỗi khi chúng ta nhặt một thứ gì đó, một cửa sổ sẽ bật lên (bạn tìm thấy ba mảnh gỗ, hãy vui mừng!), Thì trong Heroes 5 điều này đã bị bãi bỏ. Thực đơn chỉ xuất hiện khi cần thiết phải lựa chọn. Trong những trường hợp khác, chúng tôi thấy nhân vật của chúng tôi đã nâng cao bao nhiêu và những gì, nhưng điều này không làm phân tâm.

Đi đến lâu đài là một quá trình dài, bắt đầu từ việc tải và kết thúc bằng việc ngồi ở đó trong 10 phút. Điều này "đánh lạc hướng" (tôi đặt nó trong dấu ngoặc kép, vì tôi hoàn toàn không đồng ý) khỏi hành động chính trên bản đồ toàn cầu. Và vì vậy, bây giờ chúng tôi chỉ cần mở cửa sổ thích hợp, nhanh chóng thuê quân đội, đặt hàng các tòa nhà - và trong giây lát chúng tôi lại lao về phía trước.

Triết lý thứ sáu Việc chuyển đổi lâu đài không phải là điều duy nhất mà các nhà phát triển đã làm để nhấn mạnh triết lý mới. Họ cũng giảm số lượng tài nguyên từ bảy xuống bốn. Vàng, gỗ, đá và tinh thể còn sót lại. Bây giờ các phe không có bất kỳ tài nguyên cụ thể. Đối với mọi thứ quan trọng và rất quan trọng, tinh thể là cần thiết - và cuộc săn lùng lớn nhất theo sau chúng.

Nhà sản xuất của "Heroes" đã lập luận cách tiếp cận này bởi họ nói rằng có những trò chơi kinh tế ( The Settlers chẳng hạn) và có những trò chơi quân sự ( StarCraft ). Trong lần đầu tiên, cần có rất nhiều tài nguyên và đó là lúc nó trở nên thú vị. Nếu chúng ta có một chiến lược về các trận chiến, thì các vật phẩm phụ chỉ cản đường.

Chà, để trung thành với lý tưởng đã chọn đến cùng, các tác giả cũng tước đi cơ hội không ngừng đánh chiếm lại khu mỏ của chúng tôi. Hãy nhớ lại những ngày vui vẻ khi trên những bản đồ khổng lồ, bạn cử sứ giả đi khắp các hướng chỉ việc cắm cờ vào tài sản của kẻ thù. Bây giờ các mỏ thuộc về người kiểm soát lâu đài hoặc pháo đài trong khu vực. Và bạn có thể làm phiền đối thủ của bạn chỉ bằng cách chặn mỏ với quân đội của bạn.

Sự đổi mới chính của phần thứ sáu là loại bỏ việc mua lại các kỹ năng một cách tình cờ. Hãy nhớ rằng, chúng tôi đã đạt được lượng kinh nghiệm cần thiết và máy tính sẽ quyết định cho chúng tôi những đặc điểm nào để nâng cao anh hùng và những gì để cung cấp cho anh ta để lựa chọn? Cách tiếp cận này, với tư cách là một người rất tích cực trên Web, luôn khiến tôi tức giận. Tôi cần ma thuật hỗn loạn cho phù thủy của mình, nhưng AI đã cho thấy một hình vẽ. Chúng tôi đang chờ đợi cấp độ tiếp theo - và một lần nữa. Tôi phải chọn từ hai tệ nạn, sau đó từ hai tệ nạn kia, có lẽ còn tức giận hơn...

Trong phần thứ sáu, các nhà phát triển đã xích những quả trứng bằng thép và phá hủy ngẫu nhiên. Giờ đây, nhân vật chỉ đơn giản là được cấp một điểm kỹ năng, mà bản thân người chơi có thể sử dụng tùy ý. Và có rất nhiều không gian để dành ở đây ... Tất cả các kỹ năng được chia thành ba loại: chiến đấu, phép thuật và danh tiếng. Hơn nữa, các nhánh kỹ năng vẫn phụ thuộc vào lớp và chủng tộc. Bởi vì chúng tôi có rất nhiều không gian ở đây để bạn có thể lắc lư.

Bằng cách tạo ra những cây kỹ năng như vậy, các tác giả đã hoàn toàn bãi bỏ các học viện ma thuật. Bây giờ phường của bạn không thể chỉ chạy vào lâu đài và lấp đầy toàn bộ cuốn sách phù thủy với những phép thuật mới. Bạn có muốn nhận chúng không? Hãy đầu tư cho chúng kính. Hơn nữa, một số trận mưa sao băng sẽ chỉ xuất hiện sau cấp ba mươi. Cho đến lúc đó - không đời nào!

Bây giờ chúng ta sẽ không đi vào chi tiết nhỏ, chúng ta sẽ nói về mọi thứ sau khi phát hành. Trong khi đó, đáng chú ý là sự phát triển đã trở nên thú vị hơn nhiều. Bây giờ bạn có thể tạo nhân vật mà bạn cần cho một nhiệm vụ cụ thể. Điều này sẽ làm cho nhiều người chơi cạnh tranh hơn nhiều. Và tại các giải vô địch, chỉ có thể theo dõi sự bơm các cầu thủ hàng đầu.

Nhân tiện, nếu các kỹ năng chiến đấu và phép thuật đã quen thuộc với chúng ta, và điều bất thường duy nhất là chúng ta đang tự phát triển chúng, thì danh tiếng lại là một điều mới lạ. Bạn có thể lấy nó cho các nhiệm vụ đặc biệt (vâng, chúng sẽ thực sự quan trọng) và thực tế là trước đó nó chỉ tiết kiệm thời gian. Khi bạn tấn công những con quái vật muốn trốn thoát, bây giờ bạn không chỉ nên nghĩ về việc trải nghiệm miễn phí chạy trốn mà còn về điểm danh tiếng. Nếu bạn đuổi theo những kẻ hèn nhát, thì bạn nhận được điểm "máu", nếu bạn cho đi trong hòa bình - "nước mắt".

Khi bạn đạt được một số điểm nhất định, anh hùng của bạn có thể nhận được một kỹ năng đặc biệt thậm chí sẽ thay đổi ngoại hình của anh ta. Tuy nhiên, trong bản "beta", họ chỉ cho phép bơm hai kỹ năng. Nhưng chúng rất mạnh.

Chúng tôi đã viết về các lâu đài ở trên. Nhưng ở đó chúng tôi đã đề cập rằng họ không thể vào được. Bây giờ chúng ta hãy nói về các tính năng chơi trò chơi của họ.

Điều đầu tiên đập vào mắt bạn là khả năng biến lâu đài của một chủng tộc thành lâu đài của chủng tộc khác. Như trong "Heroes 3.5". Có thể, các nhà phát triển đã làm điều này một lần nữa để tạo ra động lực. Bạn không cần phải mang theo một đội quân dự phòng, bao gồm các sinh vật của một phe khác nhau, bạn không phải tạo ra các nhân vật phụ.

Ngoài ra, Desura quá trình xây dựng đơn giản hóa. Các dây chuyền được gửi đến một tiệm cầm đồ và thay vào đó, hệ thống đơn giản nhất đã được đưa vào. Có một tòa nhà chính - và những gì chúng ta có thể xây dựng tùy thuộc vào cấp độ của nó. Lúc đầu, chúng ta chỉ có những nơi ở đơn giản nhất của các sinh vật và thị trường khác nhau và những thứ nhỏ nhặt khác trong cuộc sống. Trong phần thứ hai, các cấu trúc cao cấp hơn mở ra, ở phần thứ ba, chúng ta sẽ được phép, trong số những thứ khác, tuyển mộ những con quái vật mạnh nhất. Chà, tầng thứ tư của tòa thị chính chỉ cần thiết để tăng thu nhập và để có cơ hội xây dựng một kỳ quan thế giới với sự giúp đỡ của chính Tear of Asha, nơi từng là Chén Thánh.

Hệ thống này đơn giản và dễ hiểu. Và các nguồn lực được chi tiêu như bình thường. Mọi thứ hiếm đòi hỏi nhiều tiền và tinh thể. Các tòa nhà đơn giản hơn có đủ gỗ và đá (tốt, một vài đồng xu - đối với rượu vodka cho các nhà xây dựng). Liệu nó có tốt không? Thật khó để nói. Bây giờ nó đơn giản. Không cần phải căng não (ba phút mà chúng ta đã phá vỡ...), bạn hiểu mọi thứ trong nháy mắt.

Tổng cộng, có năm loại lâu đài, theo số lượng chủng tộc (người, man rợ, ma quỷ, người biển và xác sống). Có, bây giờ có một số ít trong số họ, nhưng các bổ sung sẽ sửa chữa mọi thứ. Bạn có thể chắc chắn ở đây.

Sự bùng nổ của những trận thư hùng mà tôi còn nhớ khi đại diện của Ubisoft nói rằng "Heroes" không còn là một trò chơi kinh tế nữa mà là một trò chơi chiến đấu, tôi không nghĩ rằng chúng lại theo đúng nghĩa đen. Phần thứ sáu là về chiến đấu. Và tất cả những gì chúng tôi mô tả ở trên là vì một điều - nó cho phép chúng tôi có một cuộc chiến tốt.

Sau King's Bounty hay thậm chí là Disciples 3, các trận chiến trong "Anh hùng" thời kỳ đầu trông vô cùng nực cười. Quân tử có ít kỹ năng, các trận đánh rất đơn giản. Do đó, rõ ràng, nó đã được quyết định để thay đổi điều này. Từ phần thứ năm, các nhà phát triển đã chủ động phân chia lĩnh vực này thành các ô vuông, nhưng mang lại cho mỗi chiến binh những khả năng riêng biệt.

Bây giờ không phải là lúc để mô tả từng người, nhưng tôi sẽ nói rằng họ đã thay đổi rất nhiều chiến thuật của các trận chiến. Bây giờ, trước hết, bạn hãy nghĩ về cách sử dụng kỹ năng cụ thể của từng chiến binh của mình một cách hiệu quả hơn. Nhiều thời gian hơn được dành cho việc suy nghĩ về các nước đi, bây giờ không đủ để đặt những kẻ bắn súng sau lưng các hiệp sĩ và tận hưởng cuộc sống. Đây là nguyên thủy nhất. Và nó không phải lúc nào cũng hoạt động. Ví dụ, những tay bắn nỏ có thể gây sát thương ngay cả cho đồng minh nếu họ đang ở trong tầm bắn.

Không may mắn, tuy nhiên, các pháp sư. Nhưng không phải cho những người lính-pháp sư, mà cho những người anh hùng. Nhà xuất bản nói rằng anh ấy đã phân tích rất nhiều dự án trước đó và anh ấy không thích việc các chiến binh là những người nghèo khổ kéo quân theo họ và hầu như không chiếm được ưu thế khi thuật sĩ chỉ đơn giản sử dụng tia chớp và đặt tất cả những lời chỉ trích cay nghiệt cùng một lúc. .

Kể từ bây giờ, các pháp sư đang hỗ trợ. Họ chuyên về tất cả các loại bùa hơn là các phép sát thương. Mặc dù vẫn có - và có khá nhiều trong số đó. Nhưng bây giờ anh hùng không mạnh hơn toàn bộ quân đội.

Nhiều thay đổi đáng kinh hãi. Bạn chỉ có thời gian để thốt lên: "Làm thế nào vậy, họ đã loại bỏ * điều tuyệt vời *?!" Hoặc: "Tại sao họ lại thêm * thứ khốn nạn *?!" Tuy nhiên, theo tôi, vẫn còn quá sớm để hoảng sợ. Hoặc có thể không cần gì cả. Desura tạo ra một trò chơi tuyệt vời. Và ngay cả khi nó rất khác với những cái trước đó, nó sẽ đẹp. Và mặc dù tôi cảm thấy tiếc nuối rất nhiều (và tôi là một fan hâm mộ rất lớn của bộ truyện), tất cả những đổi mới mà phần sáu sẽ mang lại cho chúng ta đều đáng giá. Và, sau tất cả, bạn luôn có thể khởi chạy Heroes 3. Chúng sẽ không bị thay đổi nữa!