Một nhóm phát triển trẻ nhưng đầy tham vọng, Vigil Games đã phát hành phần tiếp theo của trò chơi Darksiders đầu tiên của mình . Câu chuyện về những sai lầm của Chiến tranh, một trong những Kỵ sĩ khải huyền, được các nhà phê bình đón nhận nồng nhiệt và được người chơi yêu thích, theo nghĩa đen đã yêu cầu phần tiếp theo. Người anh em của Chiến tranh, Cái chết, đóng vai trò là nhân vật chính của phần mới. Các trò chơi rất giống nhau theo nhiều cách, nhưng chỉ thoạt nhìn. Darksiders 2 là sự pha trộn kỳ lạ của các yếu tố gameplay từ nhiều thể loại. Các nhà phát triển đã thành công trong việc tạo ra một dự án xứng đáng và tránh tự lặp lại? Hãy thử tìm hiểu xem.

Ý tưởng về cái chết trông khá giống nhau giữa tất cả các dân tộc. Thông thường đây là một người yếu đuối và hốc hác ở độ tuổi tiên tiến, thường là một bà già. Một màu da sành điệu, quần áo ảm đạm, mùi đất ẩm ướt khó chịu là những thuộc tính không thể thiếu của một sinh vật cắt đứt cuộc sống của một người. Cái chết của kỵ sĩ trong Darksiders 2dứt khoát không thích người tiền nhiệm của mình và trông đẹp một cách đáng ngạc nhiên. Một chiến binh cao lớn và mạnh mẽ với một cú sốc với mái tóc đen xanh và mặt nạ xương che mặt. Anh ấy truyền cảm hứng kinh dị và kinh ngạc bởi chính sự xuất hiện của mình. Nhân vật anh hùng của chúng ta cũng khác thường. Tham vọng và bướng bỉnh, Death quyết định bảo vệ người anh em bị kết án oan của mình. Để làm điều này, anh ta cần phải hồi sinh loài người một lần nữa, sự đổ lỗi cho sự hủy diệt được cho là nằm trong Chiến tranh. Grim Reaper đi đến Cây Sự sống, người có sức mạnh có thể giúp anh ta trong một nhiệm vụ khó khăn như vậy.

Thế giới của Darksiders 2 gần như có thể được gọi là mở. Các địa điểm rộng rãi nơi bạn có thể đi du lịch tùy ý, các tòa nhà hoành tráng chứa đầy bí mật và bí ẩn, khu vực an toàn, trong đó bạn có thể trò chuyện với NPC và nhận một vài nhiệm vụ. Giờ đây, người chơi được phép chọn bản sao của nhân vật chính, sử dụng "vòng đối thoại" phổ biến, tương tự như trong Mass Effect . Sự khác biệt duy nhất là sự lựa chọn không chịu bất kỳ ảnh hưởng nào đến cốt truyện của trò chơi hay bản chất của Cái chết. Theo các nghiên cứu khác nhau như Logic, Worth know, Memory và Puzzle Friv có thể tránh được chứng mất trí nhớ và hay quên.

Để thuận tiện cho việc di chuyển qua các địa điểm ấn tượng như vậy, Death đã có một con ngựa, như một người cưỡi ngựa. Con ngựa rất giống với chủ nhân của nó - một màu nhạt chết người, bờm và đuôi màu xanh lá cây, một vóc dáng đồ sộ. Để tạo điều kiện cho việc định hướng trên mặt đất, anh hùng sử dụng một con quạ đen có biệt danh Bụi. Một người bạn lông vũ sẽ luôn chỉ ra con đường đúng nếu chủ nhân của anh ta đột nhiên bị lạc.

Trò chơi không tỏa sáng với những thú vui đồ họa. Trong phiên bản PC, các cài đặt ban đầu gần như hoàn toàn không có - bạn chỉ có thể chọn độ phân giải màn hình. Tuy nhiên, tình hình đã được khắc phục bằng các bản vá, nhưng dư vị khó chịu vẫn còn. Về mặt thiết kế nhân vật và môi trường xung quanh, trò chơi giống với WarCraft 3- Một bảng màu rực rỡ, các tòa nhà khổng lồ với kiến ​​trúc ấn tượng, các nhân vật mặc áo giáp nặng và cơ bắp phì đại phô trương. Sự hoành tráng của Darksiders phải đối mặt, đặc biệt là vì mọi thứ khá chi tiết và trông có vẻ hữu cơ.

Các nhà phát triển đã đi trên một con đường đã được chứng minh - họ đã kết hợp các yếu tố tốt nhất của một số thể loại trong một trò chơi. Kết quả là Darksiders 2Nó không chỉ là một trong những dấu gạch chéo nhiều mặt, mà là một dự án hoàn toàn nhiều mặt. Hệ thống chiến đấu ở đây đã được sửa đổi đáng kể kể từ các vật phẩm ban đầu và có được điển hình cho các game nhập vai. Bây giờ nhân vật có được kinh nghiệm để tiêu diệt đối thủ, cũng như hoàn thành các nhiệm vụ cơ bản và phụ. Hệ thống "bơm" cũng có mặt. Cây kỹ năng trông khá nghèo nàn, tuy nhiên, sự ngắn gọn như vậy là phù hợp. Hai nhánh kỹ năng được cung cấp để lựa chọn - Harbinger và Necromancer. Trong trường hợp đầu tiên, tay đua của chúng ta sẽ trở thành một chiến binh cận chiến bất khả chiến bại, trong khi chuyên môn phép thuật sẽ hoàn toàn làm chủ một số phép thuật và học cách triệu tập đồng đội.

Sức khỏe, theo truyền thống của các trò chơi cũ, không được bổ sung một mình, và để duy trì sức sống, anh hùng cần uống thuốc tiên hoặc sử dụng vũ khí với phần thưởng đặc biệt. Không có lĩnh vực sức khỏe nào của người Viking mà cũng rất phổ biến ở đây, mặc dù chúng đã có mặt trong phần đầu tiên. Tuy nhiên, không có gì ngăn cản việc tìm kiếm hoặc mua áo giáp, mê hoặc cho sự phục hồi sức khỏe dần dần. Các phước lành từ những kẻ thù bị đánh bại bây giờ hào phóng sản xuất. Kết hợp các hiệu ứng tích cực khác nhau từ áo giáp và vũ khí, bạn có thể khéo léo đối phó ngay cả với những đối thủ ngoan cường nhất.

Các trận chiến trong Darksiders 2 vẫn rất năng động và ngoạn mục. Cái chết đẹp đẽ xé nát đối thủ, vung vũ khí khổng lồ một cách hiệu quả. Các trận chiến với các ông chủ của người Viking, đặc biệt đáng chú ý - chúng không tầm thường như bạn mong đợi. Thường có rất ít để đạt được bằng cách đơn giản là bám sát vào - bạn phải suy nghĩ thông qua một chiến lược hành vi. Ví dụ, gặp gỡ với Sentinel khổng lồ, bạn sẽ phải tìm cách đến các điểm dễ bị tổn thương của nó, lặp đi lặp lại nhiều lần các thao tác lừa dối và vô hiệu hóa các chi của bức tượng khổng lồ. Mỗi quái vật có chiến thuật riêng và điều kiện chiến thắng riêng. Dù lớn hay nhỏ, nhanh hay chậm, tất cả đều nguy hiểm và đánh bại chúng sẽ không dễ dàng như vậy. Ngoài ra, trò chơi thiếu các cảnh QTE, điều này khá không đặc sắc, đặc biệt là đối với một slasher.

Sự phức tạp của các câu đố xảy ra theo thời gian trên đường đi của chúng tôi. Trong phần thứ hai có nhiều hơn nữa, nhiều người xuất hiện nhờ các nhiệm vụ bổ sung. Người kỵ sĩ của Ngày tận thế chạy nhanh dọc theo các bức tường theo phong cách của Hoàng tử Ba Tư, khéo léo trèo lên xà nhà, nhảy và bác bỏ các định luật vật lý bằng mọi cách để cố gắng giải một câu đố khác. Theo thời gian, tất cả điều này là mệt mỏi theo thứ tự - bạn phải chọc qua lại hàng giờ, kẻ thù gặp nhau ngày càng ít đi và chết nhanh chóng, để chúng ta một mình với đống xà và thanh tiếp theo.

Mặc dù có rất nhiều thứ nhỏ nhặt, trò chơi khá kéo dài. Ở giữa lối đi, có một mong muốn dai dẳng là từ bỏ các nhiệm vụ bổ sung, kéo theo một cuộc chạy quanh các địa điểm đã quen thuộc và phần câu đố tiếp theo. Việc trình bày cốt truyện chính là đơn điệu một cách đáng ngạc nhiên - tất cả là nhờ giúp đỡ một hoặc một NPC khác và nhận được sự giới thiệu cho những đau khổ tiếp theo như một phần thưởng.

Mặc dù chia sẻ ý tưởng của con sư tử trong Darksiders 2 , dự án đã xuất hiện khá thú vị. Thật đáng tiếc, các nhà phát triển đã lặp lại sai lầm của họ và một lần nữa bị mang đi bằng cách dập những câu đố buồn tẻ, cho đến nay không phải ai cũng có thể làm chủ chiến dịch đến cùng. Các cầu thủ đã không chấp nhận phần tiếp theo quá nồng nhiệt và dự đoán tài chính của nhà xuất bản THQ khó có thể trở thành sự thật. Cũng như hy vọng của người hâm mộ cho phần thứ ba.

Ưu điểm: sự kết hợp thú vị của các yếu tố của một số thể loại; âm nhạc tuyệt vời; nhân vật lôi cuốn và sôi động.
Nhược điểm: quá nhiều câu đố trên mỗi đơn vị thời gian; tính đồng nhất của nhiệm vụ.