Hai phần đầu tiên của Không gian chết là một trong những trò chơi Y8 kinh dị (thực tế) thực sự có thể khiến bạn phải bối rối. Chơi chúng thật đau đớn, vất vả và gần như khó chịu về thể xác, và đây là một lời khen cho các tác giả: họ đã tạo ra một bầu không khí ngột ngạt như vậy và xuất hiện những con quái vật cực kỳ kinh tởm, nhiều người trong số họ sẽ nhìn một cách hữu cơ trên đường phố Silent Hill, được nhiều người yêu mến. Bộ sưu tập phổ biến nhất của trò chơi được trình bày trên cổng thông tin khổng lồ này.

Điều đó rõ ràng rằng có hai cách cho Visceral Games (và đúng hơn là đối với các nhà tiếp thị và phân tích EA EA ): vào cùng một dòng sông lần thứ ba, thực hiện cùng một trò chơi Y8 kinh dị một hoặc một phát minh mới. Kết quả là, chúng tôi đã tìm thấy một sự thỏa hiệp: Dead Space 3 ở một số nơi tương tự như một số hợp tác hiện đại của Modern Warfare trong không gian chết, nhưng, về bản chất, đây là cùng một nỗi kinh hoàng ảm đạm và cực kỳ không thân thiện, trong đó họ có thể bị giết bằng một vài cú đánh.

Kết luận hợp lý cho câu chuyện của Isaac Clark và mối quan hệ khó khăn của anh ta với người ngoài hành tinh bí ẩn Obelisks, thực tế, trở thành nguồn gốc của mọi rắc rối, đòi hỏi các nhà biên kịch phải đưa kẻ thù mới vào hiện trường - hoàn toàn không phải là kẻ thù. Đây là những tín đồ của đơn vị, một tôn giáo đã bay ra khỏi các cuộn dây, họ tin vào bản chất thiêng liêng của Obelisks và muốn hợp nhất với cả thế giới thành một tổng thể duy nhất. Về vấn đề này, các cảnh xuất hiện trong trò chơi Y8 nơi cả người chơi và đối thủ của anh ta, như trong mỗi bộ phim hành động hiện đại thứ hai, bắn súng, ẩn nấp sau những nơi trú ẩn.

Đầu tiên, điều này, tất nhiên, đáng sợ hơn so với thủ thuật tiếp theo của kẻ phá hoại đằng sau bạn. Có phải các tác giả, giống như các nhà đơn vị học, đã phát điên và quyết định hợp nhất thành một khối vô hình với các game bắn súng được dàn dựng khác? Cảm ơn Chúa, họ nhanh chóng thu mình lại và thậm chí cả Dead Space bắt đầu , mà thay vào đó là Doom 3 . Nhiều năm trôi qua, công nghệ, xu hướng và khán giả thay đổi, nhưng nhiều trò chơi thành công hoạt động theo các công thức cổ xưa và cảm thấy tuyệt vời cùng một lúc.

Vì vậy, ở đây: như trong Doom 3, chúng tôi đi lang thang gần như toàn bộ trò chơi Y8 trên những con tàu rỉ sét hoặc không bên trong tàu vũ trụ, một số tổ hợp sản xuất, căn cứ và trạm, chúng tôi liên tục sửa chữa một cái gì đó, khởi động máy phát điện, mở cửa lớn, hạ thang máy, khôi phục công việc và giải quyết rất giống với Duma. » Câu đố, thao tác một số cơ chế từ xa.

Theo cách tương tự, những con quái vật khủng khiếp ngăn chúng ta nhảy ra khỏi những nơi không ngờ nhất và la hét phía trên tai bạn sau lưng bạn. Sự xuất hiện của một số quái vật mới, như trong Doom 3 , nhất thiết phải được trình bày với một video ngắn nhưng cực kỳ hiệu quả. Tất nhiên, không có gì có thể nhìn thấy cùng một lúc, đèn pin chỉ hoạt động ở vị trí "vũ khí làm sẵn", Isaac nhanh chóng bị bao vây, buộc anh phải chống trả bằng chân và tay. Tất cả điều này chúng tôi đã trải qua từ lâu.

Không cần phải nói, chúng tôi muốn nói về những cơ chế lỗi thời của hồi giáo? Có lẽ nó không quá đáng sợ để chơi (cựu chiến binh của Dead SpaceHọ đã quen với mọi thứ, và bản thân Isaac không còn thấy ảo giác và không nghe thấy giọng nói), nhưng nó vẫn thú vị. Trò chơi Y8 liên tục thử thách, khiến bạn lo lắng nhìn xung quanh và kiên trì, không có vấn đề gì, tiến về phía trước. Quái vật tấn công thường xuyên và tích cực hơn, và để sống sót, bạn phải sử dụng một hệ thống chế tạo thủ công mới, tuyệt đẹp, tuyệt đẹp, đã ra mắt trong phần thứ ba. Từ các tài nguyên được thu thập bởi người chơi hoặc bot đặc biệt, bạn có thể thiết kế bộ dụng cụ sơ cứu, hộp mực, pin ứ, vũ khí mới, phụ tùng thay thế và "nâng cấp" cho chúng. Phạm vi cho sự sáng tạo là rất lớn: một "khẩu súng" có thể được tạo ra từ 6 yếu tố, thêm và kết hợp các tính chất và hiệu ứng khác nhau.

Cùng với hệ thống của bộ máy bơm, phù hợp với cùng một nguồn lực, tất cả những điều này khiến bạn kiểm tra cẩn thận các cấp độ, háo hức chọn mọi thứ xấu và dành nhiều thời gian để suy nghĩ về những gì, khi nào và làm thế nào để cải thiện. Thêm vào đó là các câu đố và trò chơi Y8 nhỏ cho phép bạn mở hoặc kích hoạt thứ gì đó, và bạn sẽ hiểu tại sao tất cả những cuộc lang thang này dọc theo hành lang ảm đạm lần này bằng cách nào đó đặc biệt nhắc nhở ngay cả Doom 3 , nhưng System Shock 2 - và điều này, bạn thấy, tuyệt vời

Tất nhiên, khi người anh hùng luôn luôn nhìn thấy những hành lang cùng, cửa ra vào, cửa sập, xoắn sử dụng van Kinesis, bắt đầu phát điện và làm chậm những kẻ xấu ứ, sớm hay muộn nó sẽ bắt đầu hoạt động như một giọt nước với một nhỏ giọt chu kỳ nhất định trên Thủ trưởng các lên án. Thậm chí cốt truyện sẽ không giúp được gì, điều mà bây giờ gây tò mò không nhiều với phần kết thúc cuối cùng với Obelisks và tổ tiên của họ, nhưng với sự căng thẳng nảy sinh giữa Isaac và bạn trai mới của bạn gái cũ Ellie.

Đây là nơi mà các cảnh quay wow wow đến giải cứu, như thể được thuê từ các tập phim mới nhất của Uncharted. Chúng tôi chiến đấu trên nóc tàu ào ạt, đứng lên dùng súng máy, bắn vào chân con bọ khổng lồ của con bọ hung, điều khiển một con tàu vũ trụ hút thuốc, điều động giữa các mỏ, mảnh vỡ và đá, nhảy lên dây cáp qua vực thẳm, v.v.

Nhưng có gì sai với thực tế là trò chơi đã trở nên lớn hơn, ngoạn mục hơn, ngoạn mục và đa dạng hơn? Nếu các tác giả không đưa ra bất cứ điều gì mới, cô ấy sẽ bị buộc tội trì trệ và xuống cấp theo cách tương tự. Và vì vậy, những cảnh này thực sự làm sống lại Dead Space 3 , giúp hít thở sau những cuộc phiêu lưu trên hành lang ảm đạm. May mắn thay, chúng không tồn tại lâu, nhưng hầu hết thời gian phải mất tất cả cùng một nỗi kinh hoàng tập trung trong những căn phòng chật chội.

Làm mới trò chơi và khả năng di chuyển tự do giữa các tàu khác nhau và các chuyến bay cực đoan của Isaac ở ngoài vũ trụ, và sự xuất hiện của các nhiệm vụ bổ sung cho phép bạn nắm giữ tài nguyên và "nâng cấp". Nhiều trong số các nhiệm vụ thưởng này chỉ có sẵn trong một hợp tác và chế độ chung này có lẽ là một sự đổi mới thực sự gây tranh cãi.

Một mặt, chơi với một đối tác (đây là đối tác của Clark, John Carver) có thể phá hủy bầu không khí đặc trưng của sự khó tính và sinh tồn. Cùng nhau, nó dễ dàng hơn để đối phó với quái vật, đặc biệt là nếu một đồng chí thường xuyên chia sẻ tài nguyên và vật tư, viết ra các bản vẽ vũ khí mới cho bạn và hồi sinh chúng kịp thời trong trận chiến. Vâng, và có vẻ hơi lúng túng khi học các cấp độ: một người chơi khác bị buộc phải chờ ở cửa trong khi bạn kiểm tra nội dung của hộp tiếp theo và làm một cái gì đó ở máy.

Đồng thời, khi bạn lấy chân của một con quái vật tấn công đồng minh từ phía sau bằng một phát bắn chính xác, và anh ta cũng thường xuyên cứu mạng bạn hoặc giữ sự phòng thủ của bạn trong khi bạn giải câu đố tiếp theo, hợp tác xã tạo ra những cảm xúc thực sự mới và khá mạnh mẽ. Và quan trọng nhất, khi chơi cho Carver, những khía cạnh thú vị của cốt truyện mở ra, kể về mối quan hệ của anh với vợ và con. Đây là nơi tầm nhìn khủng khiếp, tiếng nói trong đầu tôi và chủ nghĩa siêu thực bắt đầu, giống như sự xuất hiện của đồ chơi trẻ em trong hành lang tối. Vì vậy, nó chắc chắn xứng đáng để vượt qua trò chơi cho đối tác Isaac Clark.

Vâng, không phải tất cả mọi thứ và không phải ai cũng có thể thích nó trong Dead Space 3 . Nhưng Visceral Games vẫn trở nên to lớn, ngoạn mục và đẹp vô cùng (bạn cần xem chi tiết ở đây đến mức nào!) Hit, giờ đây chỉ đơn giản là cố gắng giải trí người chơi theo những cách khác nhau. Và tôi phải thừa nhận, nói chung, điều này là tuyệt vời cho anh ấy.

Ưu điểm: đồ họa sang trọng; hệ thống "chế tạo" tuyệt vời; hướng ngoạn mục; lối chơi đa dạng hơn; bầu không khí sinh tồn khắc nghiệt thường được bảo tồn.
Nhược điểm: trò chơi không quá đáng sợ; hợp tác xã gây tranh cãi; cuộc giao tranh từ phía sau nơi trú ẩn trông có vẻ thừa.