HÀ NỘI

(024) 3 941 1891/2 - 0914 863 466

ĐÀ NẴNG

(023) 6 396 7776 - 091 608 2128

HỒ CHÍ MINH

(028) 6261 1177 - 0909 171 388

Giải đáp thắc mắc du học Đức 2015

Hiện các bạn sinh viên đang chuẩn bị hành trang du học Đức đã gửi rất nhiều câu hỏi đến AMEC. Năm 2015 với những thay đổi mới trong kì thi tuyển sinh đại học nên những câu hỏi thắc mắc của các bạn ngày càng nhiều. AMEC sẽ tổng kết lại một số câu hỏi hay nhận được để các bạn tiện có câu trả lời cho mình.

Amec giải đáp thắc mắc cho các bạn học sinh, sinh viên tại buổi hội thảo du học Đức Hồ Chí Minh

Amec giải đáp thắc mắc cho các bạn học sinh, sinh viên tại buổi hội thảo du học Đức Hồ Chí Minh

Giải đáp thắc mắc du học Đức (phần 1)Giải đáp thắc mắc du học Đức (phần 2)Giải đáp thắc mắc du học Đức (phần 3)

Câu hỏi 1: Điều kiện học dự bị ở Đức năm 2015 là gì?

Trả lời:

Học dự bị tại Đức : (đối với sinh viên đang học Đại học 1-3 kỳ hoặc sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng tại Việt Nam)

  • Tốt nghiệp PTTH
  • Trúng tuyển một trường đại học được công nhận ở Việt Nam, hệ chính qui.
  • Thí sinh phải đạt tổng điểm 4 môn thi (Toán, Văn, Ngoại Ngữ, 1 môn tự chọn) từ 24 điểm trở lên, không có môn nào dưới 4 (Điểm 23.75 và 3,75 không được chấp nhận)

Câu hỏi 2: Em thi tốt nghiệp nhưng bị một môn dưới 4 thì em học 4 kì ở VN rồi sang học thẳng đại học thì có đc k ạ ?

Trả lời:

Không được em nhé. Nếu em học hết 4 kỳ ĐH ở VN thì điều kiện đi du học Đức vẫn là xét điểm thi đầu vào ĐH của em em nhé. Trường hợp của em chỉ có thể học hết chương trình đại học rồi sang Đức học chương trình thạc sỹ hoặc em thi lại đại học để đạt số điểm yêu cầu của Đsq Đức.

Câu hỏi 3: Em vừa thi tốt nghiệp THPT và đỗ vào trường ĐH KHXH và NV với tổng điểm 4 môn là 26 và không môn nào dưới 4. Em có tìm hiểu thì biết mình đủ điều kiện đi Đức. Cho em hỏi là bây giờ em cần chuẩn bị hồ sơ gồm những giấy tờ gì?

Trả lời:

Trước hết chúc mừng em đã đủ điều kiện đi du học Đức. Để chuẩn bị hồ sơ trước hết em cần có giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT,  giấy gọi nhập học, giấy chứng nhận điểm thi  cũng như chứng minh thư, hộ chiếu và ảnh của em nhé. Tất cả đều phải dịch thuật và công chứng. Trên đây mới là những giấy tờ cần thiết nhất cho hồ sơ của em, còn rất nhiều hồ sơ thủ tục nữa thì em có thể qua công ty tại 30 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng,HN để chị hướng dẫn em cụ thể hơn nhé.

Câu hỏi 4: Chào Amec. Cho mình hỏi là mình đã tốt nghiệp trường ĐHDL Hùng Vương khoa du lịch với GPA 7.69, mình chọn thi tốt nghiệp chứ không làm luận văn. Sau đó mình học thêm văn bằng 2 ở trường ĐH kĩ thuật – Quốc tế kinh doanh với GPA là 6,69, luận văn là 7. Hiện nay mình đã đi làm được khoảng 6 năm trong ngành du lịch. Như vậy mình có thể học Master ở Đức không?

Trả lời:

Với văn bằng 1 của bạn, không có luận văn, rất khó để xin cao học. Còn với văn bằng 2 thì điểm GPA thấp, không đủ để xin cao học. Tuy nhiên bạn đã có 6 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch, bạn vẫn có 1 ít cơ hội xin cao học.

Amec giải đáp thắc mắc cho các bạn học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh tại buổi hội thảo du học Đức Hà Nội

Amec giải đáp thắc mắc cho các bạn học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh tại buổi hội thảo du học Đức Hà Nội

Câu hỏi 5: Amec ơi cho mình hỏi bây giờ mình đang muốn đi du học Đức nhưng mình đang bị nợ môn có sao không?

Trả lời:

Thường thì các em được phép nợ tối đa 20% học phần nhé, ngoài ra còn phụ thuộc các trường ĐH ở Đức có chấp nhận bị nợ môn nhiều không nữa em ạ. Khả năng cao các trường bên đức sẽ bắt em phải trả nợ môn rồi họ mới cấp giấy mời

Câu hỏi 6: Amec cho em hỏi đi du học ở Đức chi phí khoảng bao nhiêu ạ?

Trả lời:

Điều này phụ thuộc nhiều yếu tố, nơi sinh sống và khả năng chi tiêu của từng người, nhưng dao động trong khoảng 500-700 euro/tháng (hầu hết các trường miễn học phí)

Câu hỏi 7: AMEC cho em hỏi để đi Đức học ngoài việc thi bằng tiếng Đức B1 có cần phải làm thêm bài kiểm tra nào nữa không? Và nếu sang Đức em trượt bài thi dự bị ĐH thì sao ạ?

Trả lời:

Để chuẩn bị hồ sơ du học Đức ngoài bằng B1 ra, em còn cần testAS và thẩm tra giấy tờ APS nữa. Em sẽ phải thi đầu vào dự bị, nếu em đỗ em sẽ được học dự bị còn nếu không, em sẽ phải ra ngoài học tiếng. Sau khi kết thúc khoá dự bị, em sẽ phải thi đầu ra và dùng kết quả đó để nộp vào các trường đại học.

Câu hỏi 8: Nếu phải học tiếng Đức thì với trình độ hoàn toàn chưa biết gì của mình thì phải học mấy khóa thì có thể lấy được b1? Mình cứ coi như mình học khóa nào qua khóa đó?

Trả lời:

Đối với những trường hợp mới bắt đầu học tiếng đức thì bạn sẽ mất khoảng 6-8 tháng để học và thi được B1 (cái này còn tùy thuộc vào khả năng tiếp thu của bạn cũng như khóa học bạn lựa chọn) Hiện nay AMEC cũng đang có lớp học tiếng Đức từ trình độ cơ bản A1 cho các bạn mới làm quen với tiếng Đức. Bạn có thể liên hệ AMEC để đặt chỗ cho lớp học sắp khai giảng trong tháng 10 này.

Cập nhật các thông tin mới nhất về các chương trình đào tạo tại Đức với Amec:

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Công ty tư vấn du học và đào tạo Âu Mỹ (Amec)

Facebook: https://www.facebook.com/duhocduc360

Văn phòng Hà Nội:
30 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội.






 

Hoặc liên hệ Hotline:

  • AMEC Hà Nội  (024)39411 891 – 39411890 – 39411892 hoặc 0914 863 466
  • AMEC Đà Nẵng    (02)36 396 7776 hoặc 0916 082 128
  • AMEC Hồ Chí Minh  (028) 6261 1177 – 6261 1188 – 6261 1199 hoặc 0909 171 388

Facebook: https://www.facebook.com/toididuhoc



37 Bình luận

  • Thùy trang

    E đã tốt nghiệp ngành điều dưỡng đa khoa hệ cao đẳng . Bây g e muốn du học dự bị DH ở đức thì có đc k ?

  • Ngô thị tuyến

    Em đang học kỳ 4 ĐH kỳ nào cũng đạt điểm xuất sắc, điểm thi vào ĐH được 24,5 điểm, tiếng Ang ielts 6,5 . Cho em hỏi, em muốn du học Đức tại các trường của Đức học bằng tiếng Anh được k? Và nếu học tiếp đại học em học thêm bao nhiêu năm nữa ạ? Em xin chân thành cám ơn ạ!

  • Nguyễn

    Hiện con trai tôi đã thi và đạt trên 24 điểm không có môn dưới 4 đã vào học trường ĐH chính quy , cháu đang học tiếng Đức dự kiến khoảng tháng 4 thì có bbằng B1 vậy khoảng thời gian nào cháu nộp hồ sơ và gởi như thế nào để có thể đến Đức sớm cho khóa học dự bị

  • Đỗ Quang Anh

    cho em hỏi em mới thi tốt nghiệp ở việt nam 4 môn bắt buộc và được 24 điểm nhưng có môn tiếng anh dưới 4 hiện em đang học tai trường đh khoa học tự nhiên vậy năm sau em thi lại được 24 điểm thì có đủ điều kiện không ạ và phải thi lại những môn gì ạ

    • AMEC Du học

      Chào em, năm sau em thi lại chị k rõ e có thể thi lại cả tốt nghiệp k, vì kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay khác với những năm trước, và em sẽ hỏi Co quan trao đổi Hàn lâm đức DAAD cụ thể nhé.

  • Binh Minh

    Chào AMEC. Vậy có còn cách nào khác để được du học tại Đức mà không lấy điểm thi Đại học không? Ví dụ như có còn cách thi nào khác không? Do điểm của em không đạt chỉ tiêu, nhưng hiện tại do đã được rèn luyện thêm và em không muốn mất đi cơ hội đi du học này.

    • AMEC Du học

      Chào em, Du học Đức phải đạt điều kiện do Chính phủ đức đưa ra, nếu k đạt em có thể hỏi bên DAAD và Bộ giáo dục để xin thi lại.

  • Nguyễn Lưu Thanh Ngọc

    Em hiện tại đang là sinh viên năm 2 hệ cao đẳng, chuyên ngành ngôn ngữ Anh. Vậy em muốn đi du học Đức thì có những khóa nào hay chương trình học nào phù hợp với em không? Và chi phí như thế nào? Em cảm ơn

    • AMEC Du học

      Chào em, đối với trường hợp của em, em có thể học dự bị đại học 1 năm tại Đức sau khi tốt nghiệp cao đẳng tại VN, học dự bị cũng được miễn học phí như đại học và thạc sĩ.Thân!

  • Võ Tuấn Vũ

    Chào ad,
    Hiện tại em đang theo học chuyển tiếp năm cuối chương trình của đạị học Greenwich và dự kiến là cuối năm 2016 sẽ kết thúc chương trình. Em muốn tìm hiểu về chương trình sau đại học tại Đức, nhờ ad cho em thông tin tư vấn các trường có chuyên ngành quản trị – tài chính tại Đức. Thời gian học tiếng Đức khoản bao lâu mới đáp ứng yêu cầu cho trương trình học ạ.
    Em cảm ơn.

    • AMEC Du học

      Chào em! Điều kiện học Cao học ở Đức là điểm GPA của em nên từ 7.5 trở lên nhé. Nếu em chọn chương trình học bằng tiếng Đức thì em cần phải có bằng B1. Thông thường sẽ mất khoảng 6-8 tháng để đạt đc bằng này em nhé

  • Đỗ Thị Thanh

    Cho mình hỏi: cháu mình năm 2015 điểm thi đại học đạt 19 điểm, hiện nay cháu đang học tại trương đại học tài nguyên môi trường ở Hà nội. Như vậy cháu muôn được du học đức có được không ạ, xin được tư vấn giúp ạ.

    • AMEC Du học

      Chào bạn, nếu cháu bạn thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 4 môn được trên 20 điểm và không có môn nào dưới 4 thì cháu hoàn toàn đủ điều kiện du học Đức nhé.

  • Lưu đức lộc

    Cho e hỏi năm đầu e k đủ điều kiện do môn anh k quá 4 điểm. Vậy năm sau e thi lại thì có được k ạ

    • AMEC Du học

      Chào em! Năm sau em thi lại nhé. Còn điều kiện du học Đức của năm sau như thế nào thì phải đến năm sau mới biết đc em nhé. Có thông tin gì mới về du học Đức bên chị sẽ update ngay trên website cũng như fan page của công ty chị. Có gì em chú ý theo dõi nhé. Cám ơn em

  • phạm minh nguyệt

    E đang học đại học năm 2 và có nhu cầu đi du học đức nhưng điểm thi đại học của e ko đủ điều kiện vì có 1 môn dưới 4.E muốn hỏi nếu năm nay e muốn thi lại đại học thì phải thi 4 môn trong đó 3 môn bắt buộc là toán, văn, anh và 1 môn tự chọn ạ?hay e thi 4 môn nào cũng đc ạ

    • AMEC Du học

      Chào em! Hiện nay vẫn chưa có thông tin chính thức về điêu kiện du học Đức cho những trường hợp thi lại ĐH em ạ. Khi nào có thông tin chính thức, Amec sẽ cập nhật trên website cũng như fan page Du học Đức. Em chú ý đón xem nhé! Cám ơn em ^^

  • Nguyễn Bảo Khương

    xin chào amec, hiện giờ e đang học năm 2 ĐH ngành kiến trúc, điểm tất các môn đều trên 5. E có người thân ở Stuttgart có thể bảo lãnh e sang. E muốn sang đó học ngành Quản lý nhà hàng khách san theo kiểu trường vừa học vừa làm ( Berufsakademie). Xin cho e hỏi là ở Stuttgart hoặc gần đó có trường nào dạy ngành này không. Cám ơn.

    • AMEC Du học

      Chào em! Em đang học ngành Kiến trúc thuộc khối Kỹ thuật thì khi sang Đức em sẽ phải học đúng khối ngành Kĩ thuật em nhé, ko được phép chuyển khối ngành đâu em ạ.

  • Lương Thu Hoài

    Amec cho e hỏi là nếu như ở VN e đỗ vào khoa sư phạm Tin của trường ĐH Sư phạm Hà Nội thì sang Đức e có được chuyển sang ngành Ngôn ngữ học thuộc nhóm 2 không ạ? E xin chân thành cảm ơn

  • diep thi van

    cho em hỏi trường hợp của em đang học tại đại học hà nội khoa kế toán ,năm nhất của khoa em chia làm 3 kì, sau khi học xong năm nhất tức là em đã học xong 3 kì. vậy em có được học lên luôn năm 2 tại các trường ở đức không ạ?

    • AMEC Du học

      Chào em! Ở Đức ko cho phép học tiếp lên em nhé. Em học đc 3 kỳ thì sẽ sang Đức học từ Dự bị ĐH em ạ. Sau đó mới học tiếp lên ĐH nhé. Em có thể email trực tiếp cho chị vào địa chỉ email này: vphanoi@amec.edu.vn Gửi chị Mai em nhé. Chị sẽ tư vấn cụ thể hơn cho em. Cám ơn em!

  • Đặng Thị Phượng

    e hiện là sv năm nhất khoa quản trị kinh doanh. e muốn đi du học tại Đức.
    Hiện tại e có người thân tại đó sẽ bảo lãnh e sang bên đó để du học.
    e cần chuẩn bị những gì ạ?
    E xin chân thành cảm ơn

    • AMEC Du học

      Chào em! Em là sinh viên năm 1 tức là sinh năm 97 đúng ko em? Điều kiện du học Đức cho các bạn sinh năm 97 là thi đỗ kỳ thi THPT Quốc Gia, đỗ ĐH Chính quy ở VN với tổng điểm 4 môn thi tốt nghiệp tối thiểu là 24 và ko môn nào dưới 4 em ạ. Cho chị hỏi là em có đủ điều kiện ko em? Em đã bắt đầu học tiếng Đức chưa? Em có thể email trực tiếp cho chị theo địa chỉ email ngocmai.amec@gmail.com nhé. Chị sẽ tư vấn cụ thể cho em. Cám ơn em!

  • Kiều Đức Vũ

    mình hiện là sinh viên vừa tốt nghiệp đại học Bách Khoa, mình muốn sang học lại 1 văn bằng 2 ở Đức, hiện tại mình đã có bằng B1. Mình cần chuẩn bị những gì nữa ạ ?

  • AMEC Du học

    Originally Posted by Kiều Đức Vũ »

    mình hiện là sinh viên vừa tốt nghiệp đại học Bách Khoa, mình muốn sang học lại 1 văn bằng 2 ở Đức, hiện tại mình đã có bằng B1. Mình cần chuẩn bị những gì nữa ạ ?

    1. Chào em! Nếu em đã tốt nghiệp ĐH thì chị khuyên em nên sang Đức học Cao học nhé. Học lại ĐH khả năng bị Sứ Quán từ chối Visa là rất cao em ạ

  • AMEC Du học

    Originally Posted by Kiều Đức Vũ »

    mình hiện là sinh viên vừa tốt nghiệp đại học Bách Khoa, mình muốn sang học lại 1 văn bằng 2 ở Đức, hiện tại mình đã có bằng B1. Mình cần chuẩn bị những gì nữa ạ ?

    Chào em! Nếu em đã tốt nghiệp ĐH thì chị khuyên em nên sang Đức học Cao học nhé. Học lại ĐH khả năng bị Sứ Quán từ chối Visa là rất cao em ạ

  • Trương Mai Khanh

    Trước hết cảm ơn AMEC với những thông tin bổ ích về du học đức nhé ạ. Em năm nay lớp 10, đã học tiếng Đức khá lâu và tiếng Anh cũng khá tốt. Theo tìm hiểu em thấy có chương trình du học Đức Freshman dành cho học sinh lớp 11 và 12, nếu qua được kì thi toán, tiếng Đức và tiếng Anh do trường tổ chức sẽ được vào học thẳng dự bị đại học. Cho em hỏi chương trình đó có tốt không ạ? Có nhiều bạn đi theo cách đó chưa?

    • AMEC Du học

      Chào em! Chương trình Freshman là chương trình học mất học phí và dành cho những bạn ko đủ điều kiện đi học ở Đức thôi em nhé. Còn em đang học lớp 10, chưa thi tốt nghiệp cấp 3 cũng như ĐH ở VN thì nên thi đỗ, đủ điều kiện đi Đức là mình sẽ sang Đức học miễn phí học phí em ạ. Điều kiện là em thi đỗ kỳ thi THPT Quốc Gia, đỗ ĐH Chính quy ở VN với tổng điểm 4 môn thi tốt nghiệp (Toán, Văn, Anh và 1 môn tự chọn) tối thiểu 24 và ko môn nào dưới 4 nhé. Em đạt đủ điều kiện như trên là có thể sang Đức học Dự bị ĐH hoàn toàn miễn phí, ko cần phải đi theo chương trình Freshman đâu em ạ. Thân!

  • Phương Quỳnh

    Chào AMEC, mình sinh năm 95 và hiện giờ đang học năm 4 tại ĐH KHXH và NV ngành đô thị học, mình có ý định sau khi tốt nghiệp sẽ đi du học tự túc văn bằng 2 tại Đức. Bạn cho mình hỏi là mình cần chuẩn bị hay đáp ứng những điều kiện nào để đi du học như vậy và khi lựa chọn ngành học văn bằng 2 bên Đức, mình được chọn ngành khác không hay phải có liên quan đến ngành học ĐH văn bằng 1 của mình?? Cảm ơn bạn nhiều

    • AMEC Du học

      Chào Phương Quỳnh, hiện xin Visa du học Đức văn bằng 2 rất khó. E nên tìm hiểu lại xem nhé. Hoặc có thể liên hệ thêm với chị qua hotline: 0919.784.299. Thân!

  • Trần Linh

    Chào amec. E hiện đã hoàn thành xong bộ hồ sơ xin Visa. Tuy nhiên điểm b1 của e là 60 79 80 85 có 1 điểm 60 kĩ năng đọc và bằng của r là bằng ghép của hanu và goethe. Vậy có ảnh hưởng gì đến việc xin visa ko ạ?

  • Nguyễn Đức

    Chào AMEC.
    Hiện tại em đang học năm 3 Đại học Bách Khoa và muốn du học Đức. Tuy nhiên em vẫn còn nợ môn và chưa trả hêt, đồng thời bảng điểm ĐH cũng không cao, chỉ có điểm thi đầu vào ĐH ổn (25.5). Vậy cho em hỏi với kiều kiện của mình thì em xin APS hay xin các trường bên Đức có được không ạ? Em cảm ơn nhiều!

    • AMEC Du học

      Chào em! Em cần trả nợ hết các môn nhé. Nếu em nợ môn quá nhiều thì sẽ ko đủ điều kiện để làm APS đâu em ạ. Ko có APS thì cũng ko nộp hồ sơ xin trường bên Đức được em nhé. E có thể đến AMEC để các chị tư vấn thêm cho em. Cần thêm thông tin em gọi vào hotlinecuar chị nhé: 0918.482.355 (chị Mai). Thân!

  • Nguyễn Thị Thu Hà

    Chào AMEC, em hiện là sinh viên năm 3 trường đại học kinh tế quốc dân chuyên ngành Thương mại quốc tế. Em có dự định tốt nghiệp đại học xong sẽ du học thạc sỹ ở Đức, người thân em cũng có ở bên đó ạ. Vậy em cần những gì để chuẩn bị hồ sơ ạ..???

Phản hồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

(*)

Có thể bạn quan tâm:

Tin du học nổi bật

Tin du học Mới Nhất

Đăng ký tư vấn miễn phí